Hôm nay (8/11) hơn 3.800 học sinh Hà Nội quay lại trường

08/11/2021 - 08:22

PNO - Sáng nay (8/11), có 29 trường học tại huyện Ba Vì (Hà Nội) sẽ đón hơn 3.800 học sinh quay lại trường học trực tiếp.

Ông Phùng Ngọc Oanh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì - cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn rà soát, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện theo quy định để sáng nay đón học sinh lớp 9 trở lại trường học an toàn.

Bên cạnh đó, nhà trường phải quản lý và theo dõi sức khỏe học sinh trong giờ học, có phương án với các tình huống khi học sinh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, xử lý khi có trường hợp F0, F1, F2 trong lớp, hướng dẫn các em những công việc cần làm cuối buổi học, phân luồng ra về bảo đảm giãn cách... 

Có mặt ở trường từ rất sớm, em Nguyễn Thái Hà - học sinh lớp 9 Trường THCS Cổ Đông, H. Ba Vì, Hà Nội - cho hay: “Em rất vui mừng vì sau mấy tháng học trực tuyến cũng được đến trường gặp các bạn, học trực tiếp với thầy cô.

Sau thời gian dài học online, nay được đến trường, bạn bè em ai cũng vui nhưng chúng em cũng đã được dặn dò cũng như ý thức được việc giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh”.

Học sinh chuẩn bị vào tiết học đầu tiên sáng 8/11 - Ảnh: Trọng Tài
Học sinh chuẩn bị vào tiết học đầu tiên sáng 8/11 - Ảnh: Trọng Tài

Còn cô giáo Nguyễn Thị Thu Minh, Hiệu trưởng trường THCS Cổ Đô (Ba Vì), cho biết: “Chúng tôi đã trao đổi với phụ huynh về việc phối hợp với nhà trường hướng dẫn các em đến trường an toàn, phải thực hiện nghiêm túc tất cả các bước trước và sau khi đến trường.

Đến lớp, học sinh cũng được chia đôi lớp học để giữ đúng khoảng cách an toàn. Tất cả phụ huynh và học sinh sẽ phối hợp với nhà trường thực hiện nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo học tập vừa an toàn phòng dịch".

Huyện Ba Vì hiện có 31 xã, thị trấn với 35 cơ sở giáo dục có học sinh lớp 9. Theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội và căn cứ diễn biến dịch bệnh, để bảo đảm an toàn cho học sinh, ngày 8/11, 29 trường học sẽ đón hơn 3.800 học sinh quay trở lại trường học trực tiếp. 

Nói về lý do Hà Nội chỉ mở cửa trường học cho học sinh lớp 9 tại huyện Ba Vì, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội - cho biết, trong những ngày gần đây, số ca mắc COVID-19 tăng liên tiếp và tăng gấp nhiều lần khi xây dựng kế hoạch cho học sinh 18 huyện, thị xã quay lại trường, do đó, phải điều chỉnh để đảm bảo an toàn cho học sinh.

“Mở cửa trường học là điều ai cũng mong muốn nhưng phải đi từng bước, trước mắt thực hiện tại huyện Ba Vì, bởi lẽ huyện này có độ an toàn cao hơn các quận, huyện, thị xã khác của thành phố.

Trong quá trình tổ chức mở cửa trở lại trường học ở Ba Vì, thành phố sẽ đánh giá cũng như rút kinh nghiệm, từ đó dần mở lại trường học ở các quận, huyện, thị xã còn lại nếu an toàn.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI