Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM: Không bi quan trên hành trình nhân ái

11/12/2020 - 05:37

PNO - Những trái tim thiện nguyện ấy đã vạch ra nhiều việc để làm, từ chăm lo người già neo đơn đến giúp các em nhỏ và các bạn trẻ khó khăn trên bước đường vào đời… Các hoạt động đậm tình yêu thương phụ nữ và trẻ em đã thu hút nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước chung tay.

Ngày 12/12/2020, Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM sẽ tổ chức Đại hội lần thứ VII nhằm tổng kết chặng đường 5 năm qua và xây dựng phương hướng hành động từ nay đến năm 2025.

Theo lời bà Đoàn Lê Hương - Chủ tịch Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM - vào đầu năm 1989, tại cuộc họp Ban Thường vụ Hội LHPN TP.HCM, lãnh đạo Hội đã đặt vấn đề: “Đất nước ta vừa thoát khỏi chiến tranh, nước nhà vừa thống nhất, nhân dân còn nghèo, chị em phụ nữ còn nhiều vất vả, khó khăn, cần có một tổ chức từ thiện để vận động chăm lo cho phụ nữ”. Vậy là Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM đã ra đời, kiên trì mục tiêu nhân ái suốt 31 năm qua.

Hội Phụ nữ Từ thiện trong chuyến trao quà cho đồng bào nghèo ở H.Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai
Hội Phụ nữ Từ thiện trong chuyến trao quà cho đồng bào nghèo ở H.Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Ngay sau khi thành lập, những trái tim thiện nguyện ấy đã vạch ra nhiều việc để làm, từ chăm lo người già neo đơn đến giúp các em nhỏ và các bạn trẻ khó khăn trên bước đường vào đời… Các hoạt động đậm tình yêu thương phụ nữ và trẻ em đã thu hút nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước chung tay. Trong quá trình hoạt động, Hội dần xây dựng cho mình ba chương trình đặc thù là Cứu trợ xã hội, Trẻ em và Học bổng và dạy nghề.

Chỉ riêng 5 năm qua, Hội đã vận động được hơn 14,5 tỷ đồng (trong đó quà trị giá 2,7 tỷ đồng) để bảo trợ các cụ già neo đơn, người khuyết tật; tổ chức bữa ăn dinh dưỡng hằng tháng cho người già neo đơn; xây dựng và sửa chữa 52 nhà tình thương; khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 3.721 người già và phụ nữ nghèo; thực hiện chương trình Cây Mùa Xuân và nhiều chương trình khác.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, Hội đã vận động xây dựng 30 cầu giao thông nông thôn cho các tỉnh miền Tây với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng; trao tặng 3.203 suất học bổng trị giá 6,7 tỷ đồng cùng sách vở, quần áo và xe đạp cho học sinh, sinh viên nghèo. Các đối tác Hà Lan, New Zealand, Singapore, Pháp, Hàn Quốc… đã tài trợ và ủng hộ gần 29 tỷ đồng (gồm cả quà trị giá 2,6 tỷ đồng), đáp ứng chi phí nuôi dạy 230 lượt trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại bảy mái ấm, một nhà hội nhập xã hội nghề nghiệp (trẻ trên 18 tuổi) và ba nhóm trẻ cộng đồng…

Lớp học nghề cho các nữ thanh do Hội Phụ nữ Từ thiện phối hợp cùng Hội LHPN Q.5 và Trường trung cấp nghề Hùng Vương tổ chức
Lớp học nghề cho các nữ thanh do Hội Phụ nữ Từ thiện phối hợp cùng Hội LHPN Q.5 và Trường trung cấp nghề Hùng Vương tổ chức

Từ sự vận động của Hội, những ngày miền Trung bị lũ lụt, hàng hóa cứu trợ đã đổ về đầy ắp trụ sở (186 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.6, Q.3). Từ đây, những chuyến đi miền Trung của các cụ bà lại bắt đầu. Tình yêu thương đã dẫn bước những trái tim thiện nguyện đến với người nghèo, đến các huyện nghèo ngoại thành và những miền xa xôi, hẻo lánh.

Thành quả của nhiệm kỳ cũ là rất lớn nhưng các cụ bà thiện nguyện vẫn chưa thật “hài lòng” bởi những cảnh đời khốn khó vẫn còn nhiều trong cuộc sống này. Cho nên, sứ mệnh của Hội vẫn còn rất dài. 

Không phải là không có những khó khăn, nhất là khi hoạt động chủ yếu bằng tiền vận động, tài trợ và đa số hội viên là người cao tuổi, sức khỏe hạn chế. Thế nhưng, các cụ bà thiện nguyện đã không bi quan trên hành trình nhân ái.

Nghi Anh 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI