Hội Phụ nữ tăng cường phòng, chống dịch hơn nữa

10/03/2020 - 14:01

PNO - Các cấp Hội tạm dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung đông người và thay bằng hình thức tổ chức sinh hoạt hội viên phù hợp với thực tế.

Chỉ trong 3 ngày vừa qua, Việt Nam đã xuất hiện thêm một số ca bệnh mới và dịch COVID-19 hiện đã lan ra hơn 100 quốc gia.

Để tiếp tục tuyên tuyền, tham gia phòng, chống dịch, Trung ương Hội LHPN Việt Nam vừa có văn bản gửi đến Hội LHPN các tỉnh, thành phố và các ban, đơn vị về việc tăng cường phòng, chống dịch ở mức độ cao hơn, toàn diện và quyết liệt hơn, phát huy mạnh mẽ phương châm “4 tại chỗ”.

Tặng khẩu trang và nước xịt khuẩn cho nữ công nhân và các khu nhà trọ trên địa bàn quận Gò Vấp
Tặng khẩu trang và nước xịt khuẩn cho nữ công nhân các khu nhà trọ trên địa bàn quận Gò Vấp

Theo đó, các cấp Hội sẽ tiếp tục cập nhật và thường xuyên thông tin về dịch bệnh từ các nguồn chính thống và từ Bộ Y tế đến hội viên, phụ nữ; nắm chắc tình hình ở cơ sở và kịp thời phát hiện, báo ngay các trường hợp nghi nhiễm bệnh tới các cơ quan chức năng.

Phụ nữ công an quận tặng khẩu trang y tế cho người dân khi đến trụ sở
Phụ nữ công an tặng khẩu trang y tế cho người dân khi đến trụ sở

Bằng nhiều hình thức, Hội vận động hội viên, phụ nữ hạn chế đến nơi đông người, tự bảo vệ, nâng cao sức khỏe của mìnhh và cộng đồng; thường xuyên theo dõi sức khỏe và thực hiện nghiêm túc việc cách ly theo qui định; tuyên truyền trong cán bộ hội viên phụ nữ bình tĩnh, chủ động phòng, ngừa dịch bệnh, không hoảng loạn.

Phụ nữ Phường Cầu Kho may khẩu trang tặng cho hội viên, phụ nữ.
Phụ nữ phường Cầu Kho (Q.1) may khẩu trang tặng cho chị em

Trong giai đoạn dịch bệnh đang còn diễn biến phức tạp, các cấp Hội tạm dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung đông người và thay bằng hình thức tổ chức sinh hoạt phù hợp với thực tế. Tiếp tục vận động hỗ trợ hội viên phụ nữ và đặc biệt là phụ nữ nghèo được nhận khẩu trang, các dụng cụ vệ sinh phòng dịch cá nhân.

Hội viên Phụ nữ may khẩu trang tặng cho người lao động khó khăn cần sử dụng khẩu trang.
Hội viên Phụ nữ may khẩu trang tặng cho người lao động khó khăn

Trang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI