Những món quà tương thân tương ái

10/03/2020 - 06:00

PNO - “Thu gom được bao nhiêu chúng tôi bỏ hết vào heo đất để cuối năm mua quà tặng phụ nữ và trẻ em nghèo..."

Hơn 7g sáng, bên trong cánh cổng sắt nhà chị Trương Thị Vương ở 27/55 đường số 9, P.16, Q.Gò Vấp loảng xoảng tiếng vỏ lon, chai nước va nhau và tiếng nói cười của các chị em.

Sau gần 30 phút, hàng trăm vỏ lon, vỏ chai nhựa, giấy carton được người thu mua ve chai đến chở đi. Số tiền thu được từ số ve chai ấy là 220.000 đồng. Các chị, mỗi người góp thêm 10.000 - 15.000 đồng cho đủ 300.000 đồng rồi ghi sổ và bỏ vào heo đất/quỹ tiết kiệm vì học sinh và phụ nữ nghèo. Chị Vương nói: “Thu gom được bao nhiêu chúng tôi bỏ hết vào heo đất để cuối năm mua quà tặng phụ nữ và trẻ em nghèo. Gần trăm hộ dân trên bàn khu phố, người lớn và trẻ nhỏ đều để dành ve chai cho quỹ”. 

Các dì, các chị tham gia phân loại phế liệu để bán ve chai lấy tiền chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn
Các dì, các chị tham gia phân loại phế liệu để bán ve chai lấy tiền chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn

“Mô hình thu gom ve chai bán lấy tiền chăm lo cho các trẻ em và phụ nữ khó khăn được Hội LHPN P.16, Q.Gò Vấp thực hiện từ năm 2018, đến nay đã có 7 chi hội hoạt động rất đều đặn, trong đó chi hội Phụ nữ khu phố 2 được rất đông chị em tích cực tham gia” - chị Triệu Hà Giang, Chủ tịch Hội LHPN P.16 - cho biết. 

Lúc đầu, khi nghe vận động thực hiện phân loại rác tại nguồn/tại nhà, các chị đã nghĩ ngay đến việc để dành ve chai đem bán lấy tiền chăm lo cho người nghèo khó. Nhưng kết quả bước đầu không được tốt nên các chị chia nhau đi vận động các gia đình trong khu phố tham gia. Nhiều người e ngại chuyện để rác trong nhà sinh dơ bẩn, nên chị Vương suy nghĩ và dành riêng một góc bên hông nhà để làm nơi tập kết chung cho mọi người. Ai ngại mang đến thì các chị tranh thủ lúc tiện đường ghé xin đem về. Thấy các chị nhiệt tình với việc chung nên bà con cũng dần nhiệt tình tham gia với Hội.

Lâu dần thành quen, bây giờ thì ai cũng nhớ đem ve chai đến điểm tập kết mỗi khi tiện đường. Hằng tháng, các dì, các chị lại cùng ngồi đếm lon, cân giấy… bán ve chai. Tiền thu được từ phế liệu ngày càng tăng. Mọi người hy vọng cuối năm sẽ có nhiều phần quà được trao cho học sinh và phụ nữ khó khăn tại khu phố. 
Những món quà không mang nặng giá trị về vật chất nhưng lại nặng tinh thần tương thân tương ái. 

Thiên Ân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI