Hội LHPN TPHCM thăm, tri ân các cơ sở tôn giáo nhân dịp Giáng sinh

24/12/2021 - 16:17

PNO - Nhân dịp Lễ Giáng sinh năm nay, từ 20 - 24/12, Hội LHPN TPHCM đã đến thăm Tòa Tổng giám mục giáo phận TPHCM, Văn phòng Ủy ban Đoàn kết Công giáo, 27 dòng tu nữ...

Nhân dịp Lễ Giáng sinh năm nay, từ 20 - 24/12, Hội LHPN TPHCM đã đến thăm Tòa Tổng giám mục giáo phận TPHCM, Văn phòng Ủy ban Đoàn kết Công giáo, 27 dòng tu nữ và cán bộ Hội có đạo tại Thành phố Thủ Đức, các quận 1, 5, 7, 8, 11, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức, huyện Hóc Môn và Củ Chi.

Chị Nguyễn Trần Phượng Trân - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN TP. Hồ Chí Minh thăm và chúc mừng Ủy ban đoàn kết Công giáo TP. HCM
Chị Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM thăm và chúc mừng Ủy ban Đoàn kết Công giáo TPHCM.

 

Chị Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP. Hồ Chí Minh thăm và chúc mừng các nữ tu Dòng Thánh Phaolo quận Bình Thạnh
Chị Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP.Hồ Chí Minh thăm và chúc mừng các nữ tu Dòng Thánh Phaolo quận Bình Thạnh.

Tại các buổi thăm viếng, Hội LHPN TPHCM trân trọng ghi nhận những đóng góp quan trọng của các cơ sở tôn giáo, các dòng tu nữ cho sự phát triển của thành phố nói chung, hoạt động Hội và phong trào phụ nữ nói riêng, nhất là ở các mảng giáo dục - đào tạo, an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện…

Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch COVID-19, các nữ tu đã không ngại nguy hiểm, tình nguyện xung phong vào tuyến đầu chống dịch tại các bệnh viện dã chiến, thu dung, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho những F0, nhất là những F0 trở nặng, động viên và nâng đỡ tinh thần, giúp họ vượt qua bệnh tật.

Chị Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch  Hội LHPN TP. Hồ Chí Minh thăm và chúc mừng các nữ tu Dòng Mến Thánh giá Thủ Thiêm TP. Thủ Đức
Chị Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM thăm và chúc mừng các nữ tu Dòng Mến Thánh giá Thủ Thiêm TP.Thủ Đức.

 

Hình này đoàn chị Thanh đang thăm dòng Trinh Vương - Hóc Môn ạ
Chị Trần Thị Huyền Thanh thăm dòng Trinh Vương tại huyện Hóc Môn.

Đây là hoạt động định kỳ hàng năm của Hội LHPN thành phố nhằm thể hiện mối quan hệ gắn bó và sự phối hợp hoạt động giữa Hội với các cơ sở tôn giáo trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp hội viên phụ nữ thuộc mọi tầng lớp, tôn giáo nhằm tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, cùng chung tay xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Dưới đây là một số hình ảnh: 

* Tại quận 3: 

Hội LHPN quận 3 đến thăm các Dòng nữ tu trên địa bàn quận
Hội LHPN quận 3 đến thăm các Dòng nữ tu trên địa bàn quận.
Hội LHPN quận 3 Thăm và tặng quà trẻ em đạo Công giáo có hoàn cảnh khó khăn
Hội LHPN quận 3 thăm và tặng quà cho trẻ em đạo Công giáo có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận 3 tổ chức hội thi trang trí vòng nguyệt quế, thu hút sự tham gia của nữ tu các Dòng, hội viên phụ nữ có đạo và các sơ sở Hội. Các sản phẩm sau hoàn thành được Hội tổ chức bán đấu giá gây quiỹ chăm lo cho trẻ em khó  khăn nhân dịp lễ giáng sinh
Hội LHPN quận 3 tổ chức hội thi trang trí vòng nguyệt quế, thu hút sự tham gia của nữ tu các dòng, hội viên phụ nữ có đạo và các sơ sở Hội. Sản phẩm được Hội tổ chức bán đấu giá gây quỹ chăm lo cho trẻ em khó khăn nhân dịp lễ giáng sinh.
Chị Đoàn Thị Cẩm Tú - Chủ tịch Hội LHPN quận 3 cho biết: Mừng Lễ giáng sinh 2021, Hội LHPN quận đã tổ chức
Chị Đoàn Thị Cẩm Tú - Chủ tịch Hội LHPN quận 3 - tặng quà cho trẻ em. Số tiền được trích từ chương trình bán đấu giá sản phẩm của hội thi thiết kế vòng nguyệt quế. 

* Tại quận 7: 

Ngày 24/12, Hội LHPN quận 7 đã phối hợp với Công ty TNHH Bảo trợ và Phát triển trẻ em toàn diện Powai tổ chức chương trình "Noel Xanh", trao tặng 93 phần quà cho 93 trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn vì ảnh hưởng dịch COVID-19.

Hội LHPN Q.7 đến nhà trao quà giáng sinh cho Khánh Ngân cùng các chị em gái. Được biết Khánh Ngân (14 tuổi) xúc động kể về hoàn cảnh gia đình. Mẹ bỏ đi từ nhiều năm trước, Ngân và 4 chị em của mình sống cùng ba và nương nhờ ông bà nội. Tám nhân khẩu trong gia đình sống cùng nhau trong căn phòng trọ thuê 10m2. Hai chị của Ngân phải nghỉ học sớm để đi làm công nhân, người chị thứ ba bệnh động kinh, chỉ còn Ngân và em là Gia Hân đang được đi học. Không may, dịch Covid-19 đã cướp đi bà nội, Ngân và các chị em của mình phải tự chăm sóc nhau. Ngoài 10kg gạo, 3 phần quà, Ngân còn được nhận thêm 2 triệu đồng từ tấm lòng những nhà hảo tâm gởi tặng.
Hội LHPN Q.7 đến nhà trao quà giáng sinh cho em Khánh Ngân cùng các chị em gái. Mẹ bỏ đi, 5 chị em Ngân sống cùng ba và nương nhờ ông bà nội trong căn phòng trọ 10m2. Hai chị của Ngân phải nghỉ học sớm để đi làm, người chị thứ ba bị bệnh động kinh, chỉ có Ngân và em út đang được đi học. Dịch Covid-19 đã cướp đi bà nội nên Ngân và các chị em của mình phải tự chăm sóc nhau.
Cán bộ Hội Phụ nữ Q.7 làm tài xế mang quà đến tận nhà trao cho những trẻ em mồ côi trên địa bàn
Cán bộ Hội Phụ nữ Q.7 đến tận nhà trao quà cho trẻ em mồ côi trên địa bàn.

* Tại một số đơn vị khác: 

Hội LHPN Quận 11 thăm và chúc mừng Lễ Giáng sinh đến gia đình chị Vũ Thị Châu - Phó Chủ tịch Hội LHPN Quận 11
Hội LHPN quận 11 đến thăm và chúc mừng Giáng sinh gia đình chị Vũ Thị Châu - Phó chủ tịch Hội LHPN quận 11.
Hội LHPN phường Tân Thành, quận Tân Phú trao 10 phần quà đến phụ nữ, 35 phần quà yêu thương đến trẻ em có đạo.
Hội LHPN phường Tân Thành, quận Tân Phú, tặng 35 phần quà yêu thương đến trẻ em có đạo.
Hội LHPN phường Tân Thành, quận Tân Phú trao 10 phần quà đến phụ nữ có đạo
Hội LHPN phường Tân Thành, quận Tân Phú trao 10 phần quà đến phụ nữ có đạo.

 

Hội LHPN phường Tây Thạnh, quận Tân Phú tổ chức thiết kế và trưng bày sản phẩm cây thông giáng sinh
Hội LHPN phường Tây Thạnh, quận Tân Phú tổ chức thiết kế và trưng bày sản phẩm cây thông giáng sinh.
Hội LHPN quận Gò Vấp đến thăm các dòng tu trên địa bàn quận.
Hội LHPN quận Gò Vấp đến thăm các dòng tu trên địa bàn quận.

Tuyết Nhung, Song An, Thu Lê

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI