Gia đình chị Thạch Thị An đã an cư trong căn nhà mới

24/12/2021 - 09:58

PNO - Với sự góp sức của Hội LHPN Q.6 cùng các nhà hảo tâm, Chi hội Nhà Báo Báo Phụ Nữ đã xây tặng chị Thạch Thị An một căn nhà khang trang.

Chương trình “Mái ấm biên cương” của Báo Phụ Nữ TP.HCM vừa xây tặng chị Thạch Thị An một căn nhà mới khang trang, giúp gia đình chị có cuộc sống an toàn, không còn những ngày vợ chồng, con cái phải đùm túm nhau “chạy mưa”. 

Cẩn thận bỏ đôi dép trước thềm nhà, chị Thạch Thị An (xã Hòa Hội, H.Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) rón rén bước vào căn nhà mới mà lòng còn bỡ ngỡ. Chị An xúc động: “Đến cả trong giấc mơ tôi cũng chưa bao giờ dám nghĩ mình sẽ có được căn nhà tường khang trang như thế này”. Các con của chị An cũng háo hức nô đùa trong căn nhà. 

Chị An là phụ nữ dân tộc Khmer, quê ở tỉnh An Giang. Gia đình chẳng khấm khá nên đến tuổi trưởng thành là chị rời quê hương đi tìm việc làm. Đến H.Châu Thành, chị gặp anh Hòa, yêu thương nhau rồi đưa nhau về ra mắt hai bên gia đình xin thành vợ thành chồng. Chị An chia sẻ: “Ai cũng muốn có đám cưới rình rang, nhưng hoàn cảnh hai bên gia đình đều khó khăn nên đành gác lại. Tôi thương anh Hòa ở cái nết hiền lành. 12 năm kết hôn anh chưa bao giờ nặng lời với vợ con”. 

Anh Hòa là trụ cột trong gia đình. Trước đây anh làm thợ hồ, công việc bấp bênh nên gần đây anh xin đi cạo mủ cao su. Đi làm cực khổ, nhưng về đến nhà, thấy vợ bận bịu con cái là anh vào bếp phụ vợ. Suốt 12 năm xây dựng gia đình, vợ chồng chị An dù sống trong cảnh cơ cực, thiếu thốn vật chất nhưng tình cảm vợ chồng, tình cảm gia đình lúc nào cũng đầm ấm, hạnh phúc. Hai vợ chồng họ đã có ba con, đứa lớn 12 tuổi, đứa nhỏ nhất mới 13 tháng. 

Sau sáu năm kết hôn, anh chị được gia đình cho ra ở riêng. Vợ chồng họ thuê thêm người chặt cây về dựng nhà và hoàn thiện dần. 

Vài năm trở lại đây, căn nhà xuống cấp đến mức không còn có chỗ nào lành lặn. Chị An kể: “Buổi tối, trời mưa là các con nhỏ không có chỗ ngủ. Những tấm bạt ni-lông che vách đã rách nát theo thời gian. Trời mưa lớn hoặc có giông gió là sợ nhà sập, cả nhà phải di tản sang nhà nội”. Gần đây, cả hai vợ chồng đều đi cạo mủ cao su nên tối đến là cả nhà đèo nhau vào trại ngủ. Sáng ra, khi việc cạo mủ đã xong, họ lại bồng bế nhau về. Mỗi ngày hai vợ chồng cũng kiếm được hơn 200.000 đồng. 

Báo Phụ Nữ TP.HCM bàn giao “Mái ấm biên cương” cho gia đình chị Thạch Thị An
Báo Phụ Nữ TP.HCM và Hội LHPN Q.6 bàn giao “Mái ấm biên cương” cho gia đình chị Thạch Thị An

Anh Đặng Hoàng Trung - Bí thư xã Hòa Hội - cho biết, là xã biên giới, đời sống bà con còn nhiều khó khăn. Toàn xã chỉ có hơn 900 hộ dân, trong đó có hơn 30 hộ thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo. Tuy địa phương luôn cố gắng chăm lo, không để bà con thiếu ăn thiếu mặc nhưng vẫn còn những khó khăn nhất định. Hộ có đất có rẫy thì trồng cà phê, trồng mì, mía và trồng lúa… Những gia đình không có đất như gia đình chị An chỉ đi làm thuê, công việc bấp bênh, thu nhập lại không cao. Thay mặt chính quyền địa phương và gia đình chị An, anh Đặng Hoàng Trung gửi lời cảm ơn đến Chi hội nhà Báo Báo Phụ Nữ TP.HCM, chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” đã góp sức chăm lo cho các gia đình khó khăn của xã biên giới Hòa Hội. 

Ngày 22/12, Báo Phụ Nữ TP.HCM, Hội LHPN Q.6 và Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh tổ chức bàn giao “Mái ấm biên cương” cho gia đình chị Thạch Thị An. Căn nhà mới được xây dựng khang trang với kết cấu tường gạch, nền gạch, mái tôn, có phòng khách, hai phòng ngủ, kinh phí 70 triệu đồng do cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Phụ Nữ TP.HCM và Hội LHPN Q.6 cùng các nhà hảo tâm tài trợ. Tại lễ trao nhà, Chi hội nhà báo Báo Phụ Nữ TP.HCM còn trao tặng gia đình chị An một sổ tiết kiệm 5 triệu đồng.

Chị Lương Thị Kim Vân - Phó Chủ tịch Hội LHPN Q.6 - bày tỏ: “Tôi xúc động khi thấy gia đình chị An được xây tặng căn nhà mới từ chương trình “Mái ấm biên cương” của Báo Phụ Nữ TP.HCM, giúp gia đình chị có cuộc sống an toàn, an cư lạc nghiệp. Trong khả năng của Hội, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ và đồng hành với báo để chăm lo phụ nữ, phụ nữ vùng biên giới còn nhiều khó khăn. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong các phong trào hoạt động Hội”. 

Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI