Hội LHPN TPHCM thăm cơ sở tôn giáo nhân dịp lễ Phật Đản 2021 tại huyện Nhà Bè

14/05/2021 - 06:40

PNO - Chiều ngày 13/5, Hội LHPN TPHCM đã đến thăm các cơ sở tôn giáo tại huyện Nhà Bè nhân dịp lễ Phật Đản 2021.

Đoàn đã đến thăm Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Nhà Bè, chùa Đức Phú và chùa Pháp Võ cổ tự.

Hội đến thăm Ban Trị sự Phật giáo huyện Nhà Bè
Hội LHPN TP.HCM đến thăm Ban Trị sự Phật giáo huyện Nhà Bè

Đến thăm các cơ sở tôn giáo, bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, trường đoàn, gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các vị chức sắc Phật giáo, tăng ni và quí phật tử mùa lễ Phật Đản an lành, sức khỏe; ghi nhận sự đóng góp của Giáo hội Phật giáo huyện Nhà Bè, cơ sở tôn giáo cũng như các chư ni trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào phật tử, nhân dân chung tay phòng, chống dịch COVID-19, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho người khó khăn và mong tiếp tục nhận được sự đồng hành. Đặc biệt, cả nước đang chuẩn bị cho ngày hội toàn dân tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2016, bà Trân mong Giáo hội Phật giáo và cơ sở tôn giáo huyện Nhà Bè tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào phật tử, nhân dân tham gia thực hiện quyền cử tri, tham gia bầu cử đúng qui định.

Thượng tọa Thích Thiện Từ - Trưởng ban Trị sự Phật giáo huyện Nhà Bè - trụ trì chùa Đức Phú cho biết: “Trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, Ban Trị sự và chùa sẽ tổ chức Đại lễ Phật Đản theo hình thức thu gọn, hạn chế phật tử đến dự để để phòng, chống dịch COVID-19. Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Nhà Bè cũng đang tiếp tục tuyên truyền, vận động phật tử và người dân tha gia bầu cử đúng qui định". 

Đoàn đến thăm, chúc mứng Lễ Phật Đản đến chùa Pháp Võ cổ tự và Ni trưởng Thích nữ Như Thảo
Đoàn đến thăm, chùa Pháp Võ cổ tự và Ni trưởng Thích nữ Như Thảo

Tại chùa Pháp Võ cổ tự, Ni trưởng Thích nữ Như Thảo chia sẻ, với tư cách là ứng cử viên đại biểu HĐND TPHCM, bà mong muốn các nữ ứng cử viên sẽ nhận được sự tín nhiệm của cử tri, góp phần đảm bảo tỷ lệ nữ trúng cử đạt 30%, tạo điều kiện để góp thêm tiếng nói của giới, gắn với các hoạt động chăm lo bảo vệ phụ nữ và trẻ em. 

Ni trưởng Như Thảo cũng cho biết thêm: "Từ nhiều năm qua, công tác nữ tu, trong đó có chùa Pháp Võ đã có sự gắn kết thực hiện các hoạt động an sinh xã hội và sẽ tiếp tục giữ sự gắn bó, đồng hành cùng nhau trong thời gian tới".

Dịp này, Hội LHPN huyện Nhà Bè cũng đến thăm, chúc mừng các chư tăng ni Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện và chùa Pháp Võ.
Dịp này, Hội LHPN huyện Nhà Bè cũng đến thăm, chúc mừng các chư tăng ni Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện và Chùa Pháp Võ.

Thiên Ân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI