Hội LHPN TP.HCM triển khai dự án mới về môi trường

20/08/2014 - 17:28

PNO - PNO - Hội LHPN TP.HCM vừa chính thức khởi động dự án “Tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong công tác vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân ở khu vực ngoại thành và khu vực có nhiều khu chế xuất, khu công nghiệp”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dự án do Bộ ngoại giao và Thương mại Australia tài trợ với thời gian hoạt động 1 năm, triển khai trên địa bàn 5 quận huyện: Bình Chánh, Củ Chi, Q.7, Bình Tân, Thủ Đức.

Hoi LHPN TP.HCM trien khai du an moi ve moi truong

Bà Trần Thị Bích Thủy - nguyên Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, điều phối viên dự án - đang hướng dẫn người dân huyện Bình Chánh điền vào phiếu khảo sát.

Từ tháng 8/2014 đến tháng 8/2015, Hội LHPN TP.HCM sẽ tổ chức nhiều đoàn đến khảo sát trình độ, nhận thức về vệ sinh môi trường (VSMT), vệ sinh cá nhân (VSCN) và nước sạch của người dân trên các địa bàn nói trên, từ đó hiểu rõ hơn về cuộc sống, thói quen sinh hoạt, nhu cầu VSMT, VSCN và nước sạch của họ để xây dựng các kế hoạch hành động nhằm hỗ trợ và nâng cao ý thức cũng như chất lượng cuộc sống của các chị em hội viên, phụ nữ.

Trong ngày 20/8, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức 1 đoàn đến khảo sát về sự hiểu biết, nhận thức của 100 hộ dân ở 2 xã Tân Nhựt và Bình Chánh (huyện Bình Chánh). Bản khảo sát với những nội dung xoay quanh các vấn đề VSMT, VSCN và nước sạch được đối tượng tham gia khảo sát nhận định là khá sát sườn với những nhu cầu bức thiết trong cuộc sống của người dân địa phương.

Trong tuần này, các điều tra viên của dự án sẽ tiếp tục tổ chức các đoàn khảo sát đến các quận huyện còn lại. Sau khi tổng hợp các bản khảo sát, Hội LHPN TP.HCM sẽ xây dựng các chương trình vận động, tuyên truyền người dân hưởng ứng thực hiện dự án, đồng thời kiến nghị, đề xuất với chính quyền địa phương những giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Đình Thắng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI