Hội LHPN TP.HCM trao tặng mái ấm biên cương

30/05/2014 - 10:42

PNO - PN - Ngày 29/5, Hội LHPN TP.HCM đã trao tặng Mái ấm biên cương cho gia đình trung úy Dương Văn Sơn, đồn biên phòng Tân Thắng, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Có được căn nhà khang trang, trung úy Sơn vui mừng nói: “Tấm lòng của mọi...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung úy Sơn quê gốc Hà Trung, Thanh Hóa, được chuyển công tác vào Bình Thuận từ năm 2011. Vợ anh là cô giáo Nguyễn Thị Nguyên, dạy môn lịch sử ở trường THCS Tân Thắng, huyện Hàm Tân.

Hai vợ chồng cưới nhau đúng vào năm anh Nguyên nhận lệnh vào Nam công tác. Nhờ hai bên gia đình giúp đỡ, họ có được vài chục triệu mang theo, mua được một mảnh đất nhỏ, nhưng không có tiền xây nhà, phải thuê một căn phòng chật hẹp gần trường của Nguyên ở tạm. Năm 2013, khi đứa con đầu lòng chào đời, căn phòng hạnh phúc buổi ban đầu ấy trở nên quá chật chội.

Hoi LHPN TP.HCM trao tang mai am bien cuong

Cán bộ Hội LHPN TP.HCM chia vui với vợ chồng trung uý Dương Văn Sơn

Cô giáo Nguyên tâm sự: “Trong hoàn cảnh khó khăn đó, may cho chúng tôi là Hội LHPN huyện Hàm Tân biết hoàn cảnh nên đã làm “mai mối” giúp tôi có được sự hỗ trợ của Hội LHPN TP.HCM”. Có được 50 triệu đồng hỗ trợ, vợ chồng chị vay mượn thêm gia đình hai bên, đồng đội của anh Sơn cũng chung tay giúp đỡ để hoàn thành căn nhà.

Dịp này, đại diện Hội LHPN TP.HCM, Q.10 và đồn biên phòng Tân Thắng đã trao tặng cho gia đình anh Sơn một số món đồ gia dụng thiết thực như quạt máy, ấm, chén...

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM cho biết: “Hội LHPN TP.HCM luôn cố gắng làm tốt công tác hậu phương quân đội. Việc trao tặng Mái ấm biên cương đã chia sẻ phần nào khó khăn của những gia đình chiến sĩ trong thời điểm này, là một việc làm hết sức thiết thực, ý nghĩa. Đây là tấm lòng của hơn một triệu hội viên phụ nữ TP.HCM, đồng lòng vì biển đảo và biên giới thiêng liêng của Tổ quốc”.

 NGHI ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI