Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế nhận đỡ đầu hơn 700 trẻ em

30/12/2022 - 06:41

PNO - Chiều 29/12 Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 5, khóa 16, nhiệm kỳ 2021 - 2026 (mở rộng) nhằm đánh giá tình hình hoạt động của các cấp Hội.

Năm 2022, các cấp Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế đã tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm và đạt được kết quả khá rõ nét.

Bà Trần Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại hội nghị
Bà Trần Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế - tại hội nghị

Đáng nói là trong chương trình “Mẹ đỡ đầu - Hướng dương đón nắng”, Tỉnh Hội đã kết nối các mạnh thường quân nhận đỡ đầu 157 trẻ cho đến năm 18 tuổi, các cấp Hội cũng đã nhận đỡ đầu 560 trẻ em mồ côi với tổng kinh phí trên 2,8 tỷ đồng. Chương trình “Một hố rác - Một cây xanh” đã được triển khai nhân rộng tại các đơn vị, đến nay đã trồng 4.890 cây (mai, hồng, bàng, phượng...) và 242 công trình do phụ nữ đảm nhận.

giải Cuộc thi thiết kế Áo dài “Bóng hình di sản, văn hóa Huế qua tà áo dài”.
Tặng giải nhất Cuộc thi Thiết kế Áo dài “Bóng hình di sản, văn hóa Huế qua tà áo dài” cho Hội Phụ nữ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh

Mô hình "Phụ nữ sống xanh" từ tỉnh đến cơ sở đã thành lập được 159 mô hình với 3.010 thành viên tham gia; 217 mô hình "Biến rác thành tiền" đã thu được 770.593.000 đồng; 31 điểm “Sinh hoạt cộng đồng xanh - sạch - sáng” cũng được duy trì. 45 mái ấm tình thương cũng đã được xây mới và sửa chữa với tổng trị giá hơn 3,7 tỉ đồng. Sửa chữa xây dựng 67 nhà vệ sinh cho hội viên. Tặng 1.601 suất quà cho hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật với tổng giá trị 903 triệu đồng...

Năm 2023, với chủ đề do Trung ương Hội triển khai "Tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở", Hội LHPN tỉnh đã đề ra 9 chỉ tiêu và các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của công tác Hội.

Khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc
Khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc

Tại Hội nghị, Hội LHPN tỉnh đã bầu ra Uỷ ban Kiểm tra Hội LHPN tỉnh khóa I, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 5 ủy viên.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được Trung ương Hội và Hội LHPN tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ.

Ngoài ra, Hội LHPN cũng đã trao 11 giải thưởng cho các tác phẩm đạt giải Cuộc thi Thiết kế Áo dài “Bóng hình di sản, văn hóa Huế qua tà áo dài”.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI