Hội kết nối sản xuất kinh doanh với tiêu dùng

28/03/2022 - 11:13

PNO - Nhờ sự kết nối của Hội mà nhiều chị em sản xuất, kinh doanh đã tiếp cận được với người tiêu dùng, làm ăn hiệu quả.

Bước ngoặt
Hội chợ xúc tiến thương mai, kích cầu tiêu dùng đang diễn ra tại Công viên Văn hóa - thể dục thể thao Q.12 (493 Dương Thị Mười, P.Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM). Cầm thực đơn trên tay, chị Nguyễn Thị Thu Nguyệt, 43 tuổi, chủ hệ thống trà sữa Gold Cha đon đả giới thiệu với khách những món uống như trà sữa kem trứng, trà sữa đậu đỏ, kem trứng trân châu đường đen, trà sữa phô mai tươi. Ngoài ra, quán còn có nhiều món ăn vặt. Từ một cửa tiệm nhỏ bán mang về ở P.Thới An, Q.12 mở ra vào tháng 10/2021, đến nay Gold Cha đã có ba cửa hàng với 15 nhân viên. 

Chị Nguyễn Thị Thu Nguyệt giới thiệu những món uống của hệ thống trà sữa Gold Cha
Chị Nguyễn Thị Thu Nguyệt giới thiệu những món uống của hệ thống trà sữa Gold Cha

Năm 2021, thời điểm thất nghiệp vì COVID-19 đã mở ra cho chị Nguyệt một hướng kinh doanh mới. Trước đó, vào năm 2006, chị mở Trường mầm non 1/6 và hoạt động ổn định với khoảng 200 trẻ. Tuy nhiên, đến tháng 5/2021, dịch bệnh căng thẳng khiến trường phải đóng cửa. Thời điểm đó, Hội Phụ nữ có khảo sát nguyện vọng làm ăn sau dịch, tôi suy nghĩ: nên buôn bán gì đó để nuôi trường đi đường dài. Vậy là Gold Cha ra đời”.
Khi Gold Cha đi vào hoạt động, Hội Phụ nữ quận cùng tất cả cơ sở Hội trên địa bàn đã giới thiệu quán trên fanpage của Hội lẫn truyền miệng. Với đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, Gold Cha chú trọng đổi mới thực đơn, giao hàng nhanh. Tham gia hội chợ lần này, chị Nguyệt hy vọng không chỉ thu hút thêm một lượng khách hàng mới mà còn là dịp thăm dò thị hiếu để tiếp tục đa dạng sản phẩm. Chị quyết tâm mở nhiều chi nhánh Gold Cha nữa trong thời gian tới.

Nhịp cầu tin cậy 

Chiều mát, chị Nguyễn Hoàng Thanh Trúc, 40 tuổi, ở khu phố 9, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12 đưa hai con tham quan hội chợ và ghé vào sạp “Áo dài yêu thương - ai cần đến lấy” để chọn vài bộ. Sạp do Hội LHPN và Liên đoàn Lao động Q.12 mở với hơn 1.000 bộ áo dài đã qua sử dụng, nhưng còn mới, được cán bộ Hội giặt ủi cẩn thận. Đi thêm một đoạn nữa, chị Trúc trầm trồ khen sạp rau nhà Hội nhìn bắt mắt rồi mua luôn bốn bó và xin địa chỉ để mua lâu dài. Chị nói: “Mong hội chợ được mở thường xuyên để bà con tham quan, mua sắm, biết thêm nhiều địa chỉ bán hàng chất lượng mà giá cả phải chăng”.  

Sạp rau vốn là của chị Nguyễn Thị Thoan, 48 tuổi, ở khu phố 4, P.Hiệp Thành, Q.12. Do chị phải chạy thận nhân tạo vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu hằng tuần nên cán bộ Hội địa phương đã đứng bán giúp. Từ ngày 18/3 đến nay, ngày ít sạp cũng bán được 70 bó, ngày nhiều lên đến 330 bó. Chị Thoan cho biết, việc được Hội tạo điều kiện giới thiệu sản phẩm tại hội chợ là cơ hội lớn giúp chị kết nối với người tiêu dùng. Từ gian hàng này, chị đã nhận được nhiều cuộc gọi, tin nhắn đặt rau từ các khách lẻ và tiểu thương chợ đầu mối Hóc Môn. 

Cán bộ Hội ở P.Hiệp Thành, Q.12 bán rau giúp chị Thoan. tại hội chợ kích cầu tiêu dùng, xúc tiến thương mại Q.12.
Cán bộ Hội ở P.Hiệp Thành, Q.12 bán rau giúp chị Thoan. tại hội chợ kích cầu tiêu dùng, xúc tiến thương mại Q.12.

Trước đây chị Thoan làm công nhân, còn chồng làm thợ cơ khí, công việc không được thuận lợi và thu nhập bấp bênh, chị lại bị suy thận mạn tính giai đoạn cuối... Cách nay bốn năm, trong lúc khó khăn, chị được Hội Phụ nữ địa phương giới thiệu vay vốn từ Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, vợ chồng chị thuê mảnh đất 3.000m2 để trồng rau. “Trồng rau tuy vất vả nhưng linh động được thời gian” - chị Thoan chia sẻ.

Từ ngày chị Thoan đầu tư trồng rau, cả hệ thống Hội Q.12 đã cùng nhau quảng bá giúp chị trong các buổi sinh hoạt Hội, sinh hoạt mô hình Bà nội trợ thông minh, Bếp nhà yêu thương. 

Bà Trương Nhựt Thẫm - Chủ tịch Hội LHPN Q.12 - phấn khởi: “Sức mua khá tốt trong mấy ngày qua, một phần cũng nhờ chị em cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn đến tham quan, mua ủng hộ rồi giới thiệu rộng rãi cho chòm xóm. Bên cạnh các hoạt động tư vấn đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vay vốn, tìm mặt bằng kinh doanh, phối hợp mở các gian hàng… hội chợ còn chú trọng quảng bá sản phẩm thông qua các kênh thông tin trên báo chí, mạng xã hội. Hội đang nỗ lực để trở thành nhịp cầu vững chắc giữa chị em sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng”. 

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI