Hội An sẽ tạm thời thu vé như quy định cũ

08/04/2023 - 13:10

PNO - Sau khi có nhiều ý kiến phản ứng với việc áp dụng bán vé vào phố cổ của TP Hội An, lãnh đạo địa phương này cho biết, sẽ tạm thời thu vé như quy định cũ đã áp dụng trước đây.

 

Hội An sẽ áp dụng bán vé theo quy định cũ, lùi thời gian phân luồng khách du lịch ngày 15/5
Hội An sẽ áp dụng bán vé theo quy định cũ, lùi thời gian phân luồng khách du lịch 

Ông Trần Ánh - Bí thư Thành ủy Hội An - cho biết, Thành ủy Hội An đã chỉ đạo lùi thời gian thực hiện việc phân luồng du khách. Trước mắt các hoạt động mua bán vé tham quan phố cổ Hội An sẽ được tổ chức như thời điểm trước dịch COVID-19; đồng thời thành phố tiếp tục lắng nghe và tiếp thu ý kiến người dân địa phương và dư luận để có sự điều chỉnh phù hợp trước khi ban hành chủ trương mới.

Ông Trần Ánh cũng cho biết, việc bán vé tham quan phố cổ Hội An đã được thực hiện từ lâu. Tuy nhiên, khi dịch COVID-19 bùng phát, từ năm 2019 đến năm 2021, phố cổ Hội An cũng như nhiều điểm du lịch trên cả nước chịu ảnh hưởng nặng nề. Để thu hút du khách, các điểm tham quan đã áp dụng chính sách nới lỏng, miễn phí, giảm giá vé nhằm phục hồi du lịch.

Đến nay, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, lượng khách đến phố cổ Hội An tăng đột biến, khiến chất lượng dịch vụ chưa thích nghi kịp, nhiều thời điểm, không gian khu phố cổ Hội An rơi vào tình trạng quá tải.

Vào những thời gian cao điểm, Hội An chật cứng du khách khiến các di tích quá tải
Vào những thời gian cao điểm, Hội An chật cứng du khách khiến các di tích quá tải

Từ những lý do trên, TP Hội An đang xây dựng lại đề án về kiểm soát hoạt động bán vé, hướng dẫn tham quan khu phố cổ theo đúng quy định của Nhà nước.

Ông Trần Ánh cho biết, chủ trương siết chặt hoạt động mua bán vé tham quan, phân luồng du khách vào phố cổ Hội An sẽ tác động đến nhiều thành phần trong xã hội, đặc biệt là người dân đang sống trong phố cổ. Việc triển khai chủ trương mới về mua bán vé, phân luồng du khách cần thực hiện thận trọng, kỹ lưỡng nhằm đưa ra phương án phù hợp, hài hòa, đảm bảo sự công bằng cho du khách và đáp ứng yêu cầu bảo tồn di sản…

Việc bán vé vào phố cổ Hội An đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều
Việc bán vé vào phố cổ Hội An đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều

Hiện có nhiều ý kiến trái chiều về chủ trương mới trong quản lý mua bán vé tham quan phố cố Hội An. TP Hội An sẽ cầu thị và lắng nghe dư luận để có sự điều chỉnh phù hợp. Trước mắt, từ ngày 15/5 tới đây, UBND TP Hội An sẽ triển khai bán vé tham quan theo quy định cũ đã được áp dụng ở thời điểm trước khi xảy ra dịch COVID-19. Những chủ trương mới về bán vé tham quan cũng như phân luồng du khách vào phố cổ chưa áp dụng từ ngày 15/5 như kế hoạch ban đầu.

Ông Trần Ánh - Bí thư Thành ủy Hội An - khẳng định, bất cứ chủ trương nào nếu ảnh hưởng đến các giá trị di sản, tác động đến người dân sống trong lòng phố cổ thì thành phố sẽ kiên quyết không thực hiện.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI