Học sinh xé sách giải tỏa áp lực thi cử: Việt Nam đã từng

31/05/2016 - 13:30

PNO - Đã có hàng trăm học sinh tham gia vào màn xé sách tập thể này, hình ảnh được mạng xã hội Trung Quốc lan truyền nhanh chóng.

Mới đây, những hình ảnh ghi lại màn xé sách bay ngập trường của những học sinh cuối cấp tại một trường cấp ba ở Quý Châu, Trung Quốc đã lan truyền trên mạng xã hội một cách kinh hoàng.

Theo đó, hàng trăm học sinh cuối cấp này đã tham gia vào hoạt động xé sách tập thể "điên cuồng" với mục đích để giải tỏa áp lực học tập căng thẳng trước kỳ thi đại học sắp tới.

Hoc sinh  xe sach giai toa ap luc thi cu: Viet Nam da tung
Màn xé sách đã khiến hàng ngàn tờ giấy bay múa khắp khuôn viên trường, trắng xóa các tầng, hành lang và sân trường. Hòa với những tiếng xe sách, tung giấy là tiếng hò hét của học sinh.

Màn xé sách đã khiến hàng ngàn tờ giấy bay múa khắp khuôn viên trường, trắng xóa các tầng, hành lang và sân trường. Hòa với những tiếng xe sách, tung giấy là tiếng hò hét của học sinh.

Sau khi xả hơi, hò hét giải tỏa áp lực do căng thẳng sách vở đem lại, những học sinh này sẽ tự giác dọn dẹp sạch khuôn viên trường. Theo chia sẻ, những cuốn sách, quyển vở bị các học sinh này xé đều không phải là sách giáo khoa hay sách vở học tập, tất cả đều là những tài liệu vô dụng và giấy nháp.

Được biết, đây cũng không phải lần đầu tiên ở Trung Quốc những học sinh lớp 12 xé sách vở để giải tỏa áp lực. Một số trường cấp ba ở các địa phương khác cũng đồng ý với hoạt động này, miễn là các học sinh có thể thoải mái, tự tin bước vào một trong những kỳ thi quan trọng nhất cuộc đời họ. Màn xé sách vở này cũng như một lời tạm biệt đến quãng đời học sinh 12 năm dùi mài, khổ cực.

Hoc sinh  xe sach giai toa ap luc thi cu: Viet Nam da tung
Hoạt động giải tỏa áp lực lạ lùng này cũng từng xảy ra tại Việt Nam.

Tuy có hơi khác nhưng hành động lạ lùng này cũng từng xảy ra tại Việt Nam. Cụ thể, cách đây 3 năm (cuối tháng 3/2013) khi Bộ Giáo dục Việt Nam thông báo không thi tốt nghiệp THPT là môn Lịch sử, nhiều học sinh đã đồng loạt ra ban công trường để ăn mừng bằng cách xé giấy, trong đó có cả đề cương môn sử.

Video quay tại trường THPT Nguyễn Hiền, quận 11, TP HCM đã gây sốc cộng đồng Việt thời gian đó. Trả lời báo chí về vụ việc này, một giáo viên của trường này cũng cho biết chuyện xé giấy rồi vứt trắng sân trường là có thật. Tuy nhiên, đó là giấy nháp, giấy vụn… chứ không phải đề cương môn lịch sử.

Cũng theo giáo viên này, hằng năm, học sinh của trường vẫn có thói quen ào ra ngoài hành lang và tung giấy khi Bộ GD- ĐT công bố môn thi, kể cả đó là thi môn gì, chứ không riêng môn sử.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI