Học sinh TPHCM ăn bán trú kiểu Nhật

14/03/2022 - 18:33

PNO - Lần đầu tiên TPHCM đưa vào sử dụng mô hình “Bếp ăn bán trú mẫu” theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại Trường TH Phan Đình Phùng (Quận 3).

“Bếp ăn bán trú mẫu” tại Trường TH Phan Đình Phùng là mô hình bếp ăn bán trú một chiều, được xây dựng theo tiêu chuẩn Nhật Bản do Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM tài trợ, thuộc Dự án Bữa ăn học đường, vừa được khánh thành chiều 14/3. 

“Bếp ăn bán trú mẫu” tại Trường TH Phan Đình Phùng được khởi công xây dựng từ tháng 6/2021. Bếp được xây dựng theo tiêu chuẩn bếp ăn một chiều từ việc thu nhận, xử lý nguyên liệu đầu vào đến giai đoạn chế biến và thành phẩm là những khẩu phần ăn hoàn chỉnh. Đặc biệt, bếp được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại để tối ưu hóa năng suất lao động của bếp ăn…

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT TPHCM tham quan 'Bếp ăn bán trú mẫu
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT TPHCM tham quan 'Bếp ăn bán trú mẫu"

Với tổng số 1.726 học sinh toàn trường trong đó 1.540 học sinh ăn bán trú, thầy Nguyễn Văn Lợi (Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Đình Phùng) tin rằng bếp mẫu không chỉ góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú cho các em học sinh, mà còn là một mô hình bếp ăn tiêu chuẩn cho các trường trong thành phố và các tỉnh thành đến tham quan, học tập. Trong bối cảnh dịch COVID-19, bếp mẫu sẽ góp phần không nhỏ vào công tác phòng dịch, đảm bảo an toàn, giúp phụ huynh thêm an tâm khi đưa con em đến trường học trực tiếp.

 

“Bếp ăn bán trú mẫu” là dự án thứ hai tại Việt Nam được Chính phủ Nhật Bản tài trợ. Đồng thời là bếp ăn bán trú mẫu thứ 3 trong khuôn khổ dự án Bữa ăn học đường

Theo ông Nguyễn Nho Huy (Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ GD-ĐT), TPHCM là đơn vị đi đầu cả nước về việc tiên phong triển khai dự án Bữa ăn học đường, là cơ sở để dự án được nhân rộng, triển khai tại 62 tỉnh thành với hơn 4.200 trường học áp dụng đến nay.

 

 

Tấn Dũng 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc