Học sinh bị hạ hạnh kiểm vì vi phạm luật giao thông

13/11/2015 - 14:20

PNO - Trong 3 tháng đầu năm 2015, 32 trường hợp phụ huynh học sinh đã bị phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt xử phạt vì vi phạm luật giao thông.

Thống kê do Sở GD&ĐT TP. HCM vừa gửi đến các trường học trên địa bàn TP sáng nay và yêu cầu các trường xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trên để răn đe và nhắc nhở.

Hoc sinh bi ha hanh kiem vi vi pham luat giao thong
Tình trạng học sinh đi xe máy vẫn diễn ra thường xuyên trên địa bàn TP. HCM

Đây là lần đầu tiên sở GD&ĐT thống kê và công khai các trường hợp trẻ sáu tuổi trở lên vi phạm việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe gắn máy trong ba tháng đầu năm.

Theo thống kê của sở GD&ĐT TP. HCM, có 19 trường hợp là phụ huynh đưa đón con đi học nhưng không cho con đội mũ bảo hiểm. Có tám trường hợp các em đang học tại các trường tiểu học trên địa bàn TP, từ lớp 1 đến lớp 5.

Còn lại là các em ở các trường THCS và THPT với các lỗi như không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, không có kính chiếu hậu, lưu thông vào đường cấm, chưa đủ tuổi điều khiển xe môtô trên 50 cc, đặc biệt có nhiều trường hợp các em vi phạm từ ba lỗi trở lên...

Sở GD&ĐT TP yêu cầu các trường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và lấy đó làm cơ sở để đánh giá hạnh kiểm của học sinh trong học kỳ 1, năm học 2015-2016.

Sở cũng yêu cầu các trường cần nghiêm túc rà soát các trường hợp học sinh vi phạm. Thông báo và phối hợp với cha mẹ học sinh xử lý các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ, nhắc nhở, tuyên truyền về an toàn giao thông đối với các học sinh do trường quản lý.

  • Trần Minh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI