Học Quản trị kinh doanh - thách thức và cơ hội khi thị trường “có biến”

27/03/2024 - 08:59

PNO - Nhắc đến ngành Quản trị kinh doanh, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến ngành học của “ước mơ làm giàu” hay “cái nôi doanh nhân” và được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi.

Tuy nhiên, đây cũng là ngành học khiến không ít thí sinh “đau đầu” vì “vừa yêu vừa sợ”, bởi trong tình hình nền kinh tế thường có những biến động, học Quản trị kinh doanh có phải là một thách thức lớn?

Học Quản trị kinh doanh - không hoảng loạn khi thị trường có biến"

Thông tin về làn sóng suy thoái kinh tế xuất hiện trên các mặt báo khiến nhiều người nảy sinh tâm lý e ngại lúc thị trường có biến”. ​ Tuy nhiên, vật cực tất phản”, đây cũng chính là cơ hội để tích lũy “vốn liếng” vững vàng, chuẩn bị cho quá trình tăng trưởng trở lại. Người thành công là người có tầm nhìn xa, có tư duy nhạy bén, có khả năng quản trị để đón đầu xu hướng thị trường.

Nhiều thí sinh quan tâm đến ngành Quản trị kinh doanh mỗi mùa tuyển sinh đại học - Ảnh: HUTECH
Nhiều thí sinh quan tâm đến ngành Quản trị kinh doanh mỗi mùa tuyển sinh đại học - Ảnh: HUTECH

Bên cạnh tố chất sẵn có, những bạn trẻ đam mê kinh doanh còn phải được trau dồi kiến thức bài bản trong môi trường chuyên môn cao. Là ngành liên quan trực tiếp đến các hoạt động vận hành doanh nghiệp, Quản trị kinh doanh tạo cơ hội để người học tiếp cận những kiến thức mà quá trình kinh doanh, quản lý cần đến như: thương mại điện tử, nghiệp vụ ngoại thương, quản trị bán hàng, quản trị tài chính, luật kinh doanh, quản trị nguồn nhân lực, quản trị rủi ro, văn hóa doanh nghiệp.

Với sự am hiểu bao quát, chuyên sâu về kinh tế - kinh doanh, người học có đủ nền tảng hình thành tư duy quản trị, tư duy chiến lược cùng khả năng thích ứng cao. Đây chính là cơ sở quan trọng để các nhà quản trị tương lai vững tay chèo” trước những làn sóng" biến động của thị trường, điều hành doanh nghiệp đạt được thành tựu như mong đợi.

“Đa kiến thức”, “đa trải nghiệm”: Bí quyết học Quản trị kinh doanh sao cho “cool”

Không chỉ nhóm ngành kinh tế - kinh doanh mà dù theo đuổi ngành học nào, trạng thái mông lung giai đoạn đầu là tâm lý hiển nhiên của sinh viên. Đối với các bạn trẻ học ngành Quản trị kinh doanh tại Trường đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH), giấc mơ khởi nghiệp hay trở thành doanh nhân đã không còn “bài ca hoang mang” khi học tập tại môi trường “đa kiến thức”, “đa trải nghiệm”.

Bên cạnh tiếp cận nguồn tri thức phong phú, liên tục cập nhật, sinh viên Quản trị kinh doanh còn được học cùng với những “tướng tài” trong giới kinh doanh như Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Lê Đăng Khoa, Shark Lê Hùng Anh. Lắng nghe chia sẻ từ người đi trước, sinh viên thêm độ “chín”, thấu suốt những vấn đề thực tiễn về xu hướng của thị trường kinh doanh, cách vận hành doanh nghiệp hiệu quả và cách xử lý những rủi ro trong kinh doanh.

Gặp gỡ và học hỏi từ người khổng lồ trong ngành là đặc quyền của sinh viên HUTECH - Ảnh: HUTECH
Gặp gỡ và học hỏi từ "người khổng lồ" trong ngành là đặc quyền của sinh viên HUTECH - Ảnh: HUTECH

Hệ thống tri thức đó còn được phát triển mạnh mẽ hơn khi sinh viên ứng dụng vào chinh chiến tại các cuộc thi học thuật chuyên nghiệp, nổi bật và hoành tráng nhất có thể nhắc đến là “HUTECH Startup Wings”. Tại đây, sinh viên Quản trị kinh doanh HUTECH không chỉ phải vận dụng bộ kiến thức đa ngành để mang đến những dự án tiềm năng mà còn phải thể hiện kỹ năng phối hợp đồng đội ăn ý, khả năng tư duy độc lập đầy nhạy bén, khả năng thuyết phục sắc sảo.

Nhiều cơ hội thử sức tại các sân chơi khởi nghiệp chuyên nghiệp - Ảnh: HUTECH
Nhiều cơ hội thử sức tại các sân chơi khởi nghiệp chuyên nghiệp - Ảnh: HUTECH

Không chỉ được khai triển những ý tưởng, dự án khởi nghiệp cá nhân độc đáo, sinh viên còn nhận về những đánh giá, góp ý từ các chuyên gia, doanh nhân đến từ các doanh nghiệp, tổ chức hàng đầu như Vườn ươm Khởi nghiệp Việt - Viet Startup Incubator (VSI), Met Foods, Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam… Qua đó, thêm kiến thức thực tế, kinh nghiệm, động lực để tiếp tục “chắp cánh” cho giấc mơ khởi nghiệp, tạo lập sự nghiệp riêng.

Sinh viên học hỏi kinh nghiệm thực tế từ đánh giá, góp ý của chuyên gia - Ảnh: HUTECH
Sinh viên học hỏi kinh nghiệm thực tế từ đánh giá, góp ý của chuyên gia - Ảnh: HUTECH

Liên tục cọ xát và thử nghiệm những ý tưởng mới mẻ, táo bạo chính là cách để sinh viên Quản trị kinh doanh HUTECH thêm bản lĩnh, tự tin thích nghi với môi trường doanh nghiệp luôn năng động hiện nay và có thể khẳng định vai trò nhà quản trị cao cấp trong tương lai.

Châu Khoa

Nguồn: HUTECH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI