Học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” – Hành trình hạnh phúc

20/08/2022 - 13:20

PNO - Sáng ngày 20/8, Báo Phụ Nữ TPHCM tổ chức Chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” lần thứ 31, trao tặng 255 suất học bổng đến nữ sinh các quận, huyện và TP.Thủ Đức.

Vượt lên khó khăn để thực hiện ước mơ

Tham gia buổi giao lưu tại Chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” lần thứ 31, em Huỳnh Thùy Linh, học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Thị Định (Q.6) và Trần Thị Doanh Doanh, học sinh lớp 9 Trường THCS Võ Thành Trang (Q.Tân Phú) xúc động, gửi lời cảm ơn: “Món quà của Báo Phụ Nữ TPHCM và các đơn vị, nghệ sĩ trao đến cho con hôm nay là một sự động viên rất lớn không chỉ về vật chất mà còn tinh thần. Con sẽ có thêm động lực để bước tiếp, thực hiện ước mơ của mình”.

Doanh Doanh xúc động chia sẻ cảm xúc tại chương trình giao lưu
Em Doanh Doanh xúc động chia sẻ cảm xúc: "Con hạnh phúc khi còn được ăn những bữa cơm ngoại nấu"

Gia đình cả hai em Thùy Linh và Doanh Doanh hiện đang gặp nhiều khó khăn. Thùy Linh mồ côi cha mẹ từ nhỏ, sống với bà ngoại hơn 70 tuổi. 2 bà cháu ở nhà trọ hơn 15 năm, bà bán chổi dạo trang trải cuộc sống nhưng hiện sức khoẻ yếu, bị bệnh thường xuyên… Để phụ giúp bà, ngoài giờ học, Linh đi giúp việc nhà, rửa chén thuê, chăm em bé để có tiền đóng tiền nhà và tiền học của bản thân… Linh nhiều năm liền đạt thành tích học sinh khá, giỏi. Ước mơ của Linh là thi đậu Đại học Sư phạm để trở thành cô giáo.

Doanh Doanh cũng hiện sống cùng bà nội hơn 70 tuổi. Hàng ngày, em và bà đi bán vé số dạo. Tiền lời kiếm được cũng chỉ đủ cho phi phí ăn uống, tiền nhà trọ. Học phí hàng tháng của em nhiều năm qua đều nhờ bà con hàng xóm thương nên phụ giúp.

Ngồi cạnh bên cháu, bà nội của em Doanh xúc động: “Cuộc sống nghèo quá, tôi không có gì để lại cho cháu. Bà chỉ biết cố gắng cho con ăn học, để dành lại “con chữ”, mong cuộc sống của con sau này không còn những ngày rong ruổi bán vé số cực khổ như bà”.

Truyền cho các bạn nữ sinh động lực để tiếp bước hành trình của mình, NSND Kim Xuân xúc động: “Số phận mỗi người chúng ta không ai là không có sóng gió, bản thân tôi cũng phải trải qua những năm tháng chật vật với nghề. Nhìn lại tất cả điều đó không phải để chúng ta có suy nghĩ tiêu cực mà đó là động lực để vượt qua, sống có ích cho xã hội”.

Nghệ sĩ Quang Thảo nói thêm: “Tôi đến đây và muốn truyền cho các em nghị lực, sức mạnh để vượt qua khó khăn. Sẽ không có bất kỳ khó khăn nào đánh gục được chúng ta, trừ khi dừng lại chúng ta sẽ thất bại. Mong rằng các em nữ sinh hôm nay sẽ là những người thành đạt trong tương lai”.  

Không chỉ có Doanh Doanh, Thùy Linh mà tất cả các em nữ sinh nhận học bổng từ Báo Phụ Nữ TPHCM mỗi người đều có một hoàn cảnh khó khăn. Nhiều gia đình có lúc gần như kiệt sức, không đủ tài chính để lo cho con đi học, nhưng bản thân các em luôn cố gắng học tập để thực hiện ước mơ của mình. Các em không chỉ duy trì thành tích học tập xuất sắc nhiều năm liền mà còn biết tổ chức, sắp xếp cuộc sống.

Học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” - Hành trình hạnh phúc

Trước khi trao 255 suất học bổng vào sáng nay, ngày 19/8, Báo Phụ Nữ TPHCM cũng đã trao 20 suất học bổng cho các nữ sinh nghèo hiếu học ở Cần Giờ.  

Chương trình nhận được sự tài trợ từ các đơn vị như Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát, Công ty TNHH Kim cương Kita, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam,  NSND Kim Xuân, nghệ sĩ Quang Thảo, ca sĩ nhí Bào Ngư…

ban Biên tập Báo tặng hoa cám ơn các đơn vị tài trợ, đồng hành cùng Báo thực hiện chương trình
Ban Biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM tặng hoa cảm ơn các đơn vị tài trợ đồng hành cùng chương trình
Bà Lý Việt Trung - Tổng Biên tập Báo tặng quà cho các em nữ sinh hiếu học vượt khó
Bà Lý Việt Trung, Tổng Biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM tặng quà cho các em nữ sinh hiếu học vượt khó

Bà Lý Việt Trung, Tổng Biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM cho biết: “Chúng tôi thật vui và xúc động bởi sau một năm bị gián đoạn vì dịch bệnh COVID-19, hôm nay chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” của Báo Phụ Nữ TPHCM đã được tiếp tục vận hành.

“Với chúng tôi, 31 năm kiên trì với Chương trình học bổng "Nữ sinh hiếu học vượt khó" chính là một hành trình hạnh phúc. Mục đích chương trình hướng tới là ươm mầm hạt giống về lòng nhân ái, sự sẻ chia và ý chí vượt khó, vươn lên. Quỹ học bổng chỉ mong chia sẻ bớt gánh nặng cho những gia đình khó khăn, góp một phần nhỏ tạo cơ hội cho các em nữ sinh có những đổi thay trong cuộc sống. Hôm nay, chúng tôi cùng các đơn vị đồng hành trao cho các em những suất học bổng với tinh thần nhằm hỗ trợ nâng bước, đồng hành cùng các em và gia đình, nâng bước cho thế hệ tương lai”, bà Lý Việt Trung xúc động.

Chương trình Nữ sinh hiếu học vượt khó lần thức 31 của Báo Phụ nữ
Báo Phụ Nữ TPHCM và các đơn vị tài trợ tặng quà cho các em nữ sinh tại Chương trình "Nữ sinh hiếu học vượt khó"

Bà Lý Việt Trung nói thêm: “Điều may mắn và đầy ý nghĩa là 31 năm qua, chương trình đã và luôn có các nhà hảo tâm, đơn vị, cá nhân đã đồng hành. Xin gửi lời cám ơn đến các mạnh thường quân đã đồng hành với Báo Phụ Nữ TPHCM và chúng tôi rất mong được tiếp tục đồng hành cùng quý vị trong những chương trình xã hội từ thiện đầy ý nghĩa, mang yêu thương đến mọi người, mọi nhà”.

Bà Lý Việt Trung nhắn gửi đến các em nữ sinh: "Trong cuộc sống nếu quá khó khăn, khi các cháu đã cố gắng hết sức mình mà không vượt qua, hãy tìm đến các cô, chú Báo Phụ Nữ TPHCM, Hội LHPN TPHCM. Chúng tôi sẽ sẵn sàng giúp đỡ và đồng hành cùng các cháu".

Chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” được Báo Phụ Nữ TPHCM thực hiện từ năm 1991, ban đầu chỉ với 61 suất (với trị giá chỉ 450.000 đồng/suất). Hiện số suất học bổng đã tăng 4-5 lần so với những năm đầu thực hiện.

Đến nay, qua 30 năm thực hiện, các thế hệ của Báo Phụ Nữ TPHCM vẫn cần mẫn, bền bỉ với mục tiêu, ý nghĩa nhân văn của chương trình; vẫn tròn nhiệm vụ, trách nhiệm là nhịp cầu kết nối, sẻ chia, gửi đến các nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn những suất học bổng ấm áp, như là món quà động viên nâng bước các em đến trường vào đầu năm học mới. Với chặng đường này, hơn 8.500 suất học bổng với tổng kinh phí gần 12 tỷ đổng đã được Báo Phụ Nữ TPHCM trao gửi và trung bình hàng năm có trên 85% nữ sinh trung học nhận học bổng khi đậu đại học.

 Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI