Hoàng Bách viết bài hát tặng vợ trong 30 phút nhưng mất 3 năm mới hoàn thiện

18/10/2022 - 21:44

PNO - Hoàng Bách sáng tác ca khúc "Vượt biển" trong 30 phút, khi vợ sinh con, nhưng mất đến 3 năm để hoàn thiện vì muốn mọi thứ tốt nhất có thể.

Ca sĩ Hoàng Bách cùng vợ và 3 con trong một chuyến du lịch
Gia đình ca sĩ Hoàng Bách trong một chuyến du lịch

Ca khúc mang giai điệu nhẹ nhàng, da diết, nói về cảm xúc của người chồng khi chứng kiến vợ "vượt cạn". "Cảm ơn em" là 3 từ được Hoàng Bách nhắc đến nhiều nhất trong bài hát, vừa bày tỏ với vợ, đồng thời cũng nhắc nhở bản thân phải luôn yêu thương người phụ nữ bên cạnh mình. Anh cũng mong ca khúc này sẽ được các ông chồng dành tặng vợ trước khoảnh khắc đón con chào đời. 

Đặt tên ca khúc là Vượt biển, Hoàng Bách muốn nhấn mạnh người phụ nữ khi sinh con như đang vượt qua biển cả, luôn cần sự dũng cảm. Tựa đề cũng mang ý nghĩa đồng vợ đồng chồng, cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Được biết, Hoàng Bách sáng tác ca khúc này khi vợ anh sinh con thứ ba - bé Hippo. 2 lần trước vợ sinh, anh không có mặt vì bận công việc. Vì thế, khi chứng kiến vợ "vượt cạn", anh có nhiều cảm xúc đặc biệt. Sau khi vợ sinh, anh xin phép về nhà, viết ngay ca khúc này, trong 30 phút.

*Vượt biển - Hoàng Bách:

 

Dẫu vậy, anh mất 3 năm hoàn thiện ca khúc. Hoàng Bách cho biết đây là sản phẩm đặc biệt, anh dành nhiều tâm huyết nhất từ trước đến nay. Đồng cảm với ca sĩ Hoàng Bách, NSX âm nhạc SlimV thực hiện bản phối để tặng đàn anh. 

Ngoài SlimV còn có sự hỗ trợ từ NSX âm nhạc Vincent Nguyễn, dàn nhạc giao hưởng Budapest Scoring Orchestra (Hungary) - đơn vị phụ trách sản xuất âm nhạc cho nhiều phim bom tấn của Hollywood và thế giới, trong đó có Parasite (phim Hàn Quốc đoạt 4 giải Oscar 2020).

Phần mix-master do Klaus Genuit - người từng 4 lần đoạt giải Grammy - thực hiện. Đây cũng là ê-kíp từng cùng Hoàng Bách sản xuất Những bước chân của rồng - nhạc hiệu ra sân chính thức của các giải bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Ca sĩ Hoàng Bách quay MV đơn giản, trong 24g
Ca sĩ Hoàng Bách quay MV đơn giản, trong 24 giờ

MV do đạo diễn Lâm Nguyễn - chồng người mẫu Xuân Lan - thực hiện. Cũng làm cha nên đạo diễn Lâm Nguyễn thấy được mình trong ca khúc của Hoàng Bách, anh nhận lời quay MV dẫu đang bận nhiều dự án khác. 

MV được quay trong 24 giờ, với hình ảnh Hoàng Bách ngồi bên cây đàn piano và thả hồn cùng những ký ức về gia đình, xen lẫn hình ảnh tất bật với công việc. Hoàng Bách là nhân vật duy nhất trong MV. Anh muốn thể hiện rõ nhất tâm tư, tình cảm của một người cha, đồng thời cũng gửi gắm ý nghĩa rằng, khi vào phòng sinh chỉ một mình người vợ vượt qua tất cả.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI