Hoãn xử vợ nguyên bí thư xã đốt xác nữ thủ quỹ

22/08/2014 - 15:59

PNO - PNO – Chấp thuận yêu cầu của người nhà bị hại, và xét phần trả lời của bị cáo tại tòa, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ một số tình tiết trong vụ án.

Sáng 22/8, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xét xử sơ thẩm vụ án “xâm phạm thi thể” và “trộm cắp tài sản” đối với Lê Thị Hường (ngụ xã Xà Bang, huyện Châu Đức).

Hoan xu vo nguyen bi thu xa dot xac nu thu quy

Bị cáo Hường tại tòa với vẻ mặt thờ ơ

Tại phiên tòa, bị cáo Hường khai là bạn với bà Lê Thị Thủy Bình Hà (nạn nhân mà bị cáo Hường đốt xác) khoảng 5 năm. Ngày xảy ra vụ án, Hường nhờ bà Hà đi đóng điện cầu dao điện để bơm nước. Thấy bà Hà lâu trở ra, bị cáo chạy tới chiếc cầu dao điện và phát hiện bà Hà đã bị điện giật chết trong tư thế nằm nghiêng, chân tay duỗi thẳng, mắt mở và có màu tím. Vì lo sợ nên bị cáo đã chạy đi ngắt điện, sau đó kéo lê xác bà Hà tới hố rác của nhà, chất củi đốt trong hai ngày.

Cho tới chiều, biết chồng con sẽ về nhà nên bị cáo lấp xác bà Hà đang đốt dở lại. Sáng hôm sau, khi chồng con đã đi làm và đi học, bị cáo lại tiếp tục bới xác lên đốt tiếp.

Khi đổ nước vào để dập lửa, bị cáoHường phát hiện còn nhiều mẩu xương lớn nên đã dùng cây củi đập vụn rồi rải ra khắp vườn. Trong lúc hốt tro cốt đi đổ, Hường phát hiện ra chiếc lắc tay bằng vàng nên đã cất giấu và mang bán.

Sau khi đã “xử lý” xong xác của bà Hà, khoảng vài ngày sau, Hường kêu em rể của bà Hà đến nhà mình sửa đường điện bị hỏng.

Lý giải về việc đốt xác trong nhiều ngày mà không bị phát hiện bởi mùi cháy của xác chết, Hường cho rằng hố rác của nhà mình có nhiều lông gà, cùng với việc chồng bà đi về nhà trong tình trạng say xỉn nên không hề hay biết, không phát hiện có mùi khét. Hàng xóm xung quanh cũng ở rất xa nên không phát hiện ra mùi.

Hội thẩm nhân dân hỏi: khi thấy bà Hà chết vì điện giật, bị cáo có nhiều cách xử lý khác, tại sao lại phải đốt xác bạn mình trong khi hai người không có mâu thuẫn? Bị cáo Hường trả lời: “Do lo sợ nên bị cáo mới đốt xác, nếu chồng bị cáo biết, chắc chắn sẽ dẫn bị cáo đến công an”. Hội thẩm nói: “Nếu có một anh công nhân cao su chết trong vườn cao su, bị cáo cũng mang xác anh ta đi đốt à”? Bị cáo không trả lời.

Theo cáo trạng, trong thời gian bị bắt tạm giam để điều tra về vụ giết vợ chồng Phan Ngọc Nga - Nguyễn Chí Hùng, bị can Hường đã khai báo về hành vi đốt thi thể và lấy các tài sản của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (sinh 1963, trú xã Kim Long, huyện Châu Đức), là thủ quỹ UBND xã Kim Long, nơi chồng bị cáo Hường là bí thư đảng ủy. Xem thêm cáo trạng tại đây

Cũng như ở phiên tòa lần trước xử bị cáo Hường “giết người quỵt nợ”, lần này, thái độ của Hường vẫn thờ ơ, tỏ ra vô can.

Trong khi đó, anh Nguyễn Hải Sơn - con trai của bà Hà bày tỏ bức xúc và không đồng ý với việc truy tố tội danh “xâm phạm thi thể”, cho rằng nhiều tình tiết trong vụ án chưa hợp lý, đã được sắp đặt để che giấu hành vi giết người. Anh Sơn đề nghị HĐXX xem xét, làm rõ các tình tiết trong vụ án.

Chủ tọa phiên tòa đã phải giải thích thắc mắc của anh Sơn, cho biết vụ án được điều tra bởi những điều tra viên giỏi nhất. Tòa dựa vào kết quả điều tra và những chứng cứ trong vụ án để tiến hành xét xử theo đúng quy định của pháp luật.

Sau khi có những ý kiến bức xúc của người nhà bị hại, và qua xét hỏi bị cáo trong phiên tòa hôm nay, HĐXX nhận thấy còn một số điểm cần phải được làm sáng tỏ nên đã quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ một số tình tiết trong vụ án.

Hạnh Thế

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI