Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ bé trai tử vong trong xe đưa đón tại trường Gateway

18/05/2020 - 11:45

PNO - Phiên tòa phúc thẩm vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón bị hoãn do vắng mặt luật sư, người làm chứng và người liên quan.

Sáng 18/5, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án học sinh lớp 1 Trường phổ thông liên cấp Gateway (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) tử vong trên xe đưa đón học sinh.

Các bị cáo trong vụ án gồm Nguyễn Bích Quy (SN 1964, nhân viên giám sát trên xe của Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà), Doãn Quý Phiến (SN 1966, lái xe ôtô đưa đón học sinh Trường Tiểu học Gateway) và Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học Gateway).

Các bị cáo tại phiên toà.
Các bị cáo tại phiên toà

Tuy nhiên, phiên toà bị hoãn do hai luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bích Quy vắng mặt. Nhiều người làm chứng, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cũng không tham dự phiên tòa. Bên cạnh đó, dù đã được gửi giấy mời tham gia quá trình xét xử vụ án này nhưng hai giám định viên đã vắng mặt.

Trình bày trước tòa, bị cáo Quy cho biết: "Hai luật sư bào chữa cho bị cáo có đơn xin hoãn phiên tòa hôm nay. Bị cáo cũng đề nghị hoãn phiên tòa vì trong vụ án này, bao nhiêu người được tòa triệu tập cũng vắng mặt".

Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa. Thời gian và địa điểm mở lại phiên tòa sẽ được tòa án thông báo sau.

Trước đó vào ngày 15/1, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tuyên bị cáo Nguyễn Bích Quy 24 tháng tù giam, bị cáo Doãn Quý Phiến 15 tháng tù giam cùng về tội "Vô ý làm chết người".

Đối với bị cáo Nguyễn Thị Thủy, tòa sơ thẩm tuyên phạt 12 tháng tù về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng"; cấm đảm nhiệm chức vụ giáo viên trong thời hạn 1 năm. Kết thúc phiên tòa cấp sơ thẩm, cả 3 bị cáo trong vụ án đều có đơn kháng cáo đối với bản án đã tuyên.

An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI