Họa sĩ nhí Xèo Chu sẽ có tranh trưng bày tại EXPO 2020 Dubai

29/10/2021 - 13:03

PNO - Nhiều hoạt động thú vị nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa Việt Nam được tổ chức trong khuôn khổ triển lãm mang tầm thế giới.

Ngày Quốc gia Việt Nam là sự kiện quan trọng của Việt Nam tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020 tổ chức tại Dubai (UAE, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất). Đoàn lãnh đạo cấp cao của Việt Nam sẽ đến tham dự.

Sự kiện năm nay thu hút 190 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự, diễn ra trong khuôn viên rộng đến 4,38km2. Vì thế, đây được xem là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh, văn hóa Việt Nam. Nhiều hoạt động thú vị được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện này. 

Hoạ sĩ nhí Xèo Chu sẽ giới thiệu 12-20 tác phẩm trong sự kiện lần này
Hoạ sĩ nhí Xèo Chu sẽ giới thiệu 12-20 tác phẩm trong sự kiện lần này

Ngày 30/12, họa sĩ nhí Xèo Chu sẽ trưng bày khoảng 12-20 bức tranh tại quảng trường Al Wasl, với mục đích giới thiệu, quảng bá tinh hoa văn hóa Việt Nam với bạn bè thế giới. Đặc biệt, Xèo Chu sẽ tặng 1 bức tranh nhằm gây quỹ bảo tồn văn hóa thổ cẩm của Việt Nam. Đây là tổ chức bảo tồn và phát triển văn hóa thổ cẩm, đào tạo, dạy nghề dệt thủ công truyền thống cho đồng bào các dân tộc thiểu số Việt Nam và trao tặng các dụng cụ dệt như: khung dệt, chỉ dệt…

Chất liệu thổ cẩm cũng được đẩy mạnh quảng bá trong khuôn khổ sự kiện này, thông qua show thời trang Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow. Địa điểm tổ chức dự kiến là quảng trường trung tâm trong triển lãm thế giới, với số lượng khán giả theo dõi trực tiếp lên đến 20.000 người, còn trong tình hình giãn cách sẽ tối đa 5.000 người. Sẽ có 50 hoa hậu, á hậu, hoa khôi, người mẫu, diễn viên và hơn 100 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên trình diễn dàn nhạc cụ dân tộc cho buổi trình diễn thời trang.

Có 3 bộ sưu tập của NTK Lý Quí Khánh, NTK Vũ Việt Hà và NTK quá cố Diego Chula sẽ được trình diễn. Trong đó, Lý Quí Khánh ứng dụng thổ cẩm vào thời trang ấn tượng, Vũ Việt Hà khai thác chất liệu này với áo dài, còn thương hiệu Chula mang chúng vào trang phục ứng dụng thường nhật. Chương trình sẽ khắc họa bức tranh toàn cảnh Việt Nam rực rỡ sắc màu với những đặc trưng văn hóa trải dài từ Bắc chí Nam.

Ban tổ chức kỳ vọng thông qua hoạt động này ngoài việc quảng bá có thể hỗ trợ các sản phẩm của nghề dệt thổ cẩm tham gia thị trường quốc tế, hướng tới xây dựng thương hiệu quốc gia…

Một mẫu thiết kế của NTK Lý Quí Khánh nằm trong BST ứng dụng thổ cẩm được giới thiệu tại Đắk Nông năm 2020
Một mẫu thiết kế của NTK Lý Quí Khánh trong bộ sưu tập ứng dụng thổ cẩm được giới thiệu tại Đắk Nông năm 2020

Sẽ có một đoạn clip dài 10-15 phút trình chiếu bằng công nghệ mapping dome trong toàn bộ phần quảng trường Al Wasl sau khi kết thúc chương trình thời trang, nhằm quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam. 

Theo dự kiến, Tuần lễ Phim Việt Nam sẽ diễn ra từ 30/12/2021 - 5/1/2022. Ban tổ chức sẽ tuyển chọn từ 5-7 phim, các phim được chọn sẽ được làm phụ đề tiếng Anh và tiếng Arabia để gửi đi thẩm định tại UAE. Đây là những phim được sản xuất trong vòng 5 năm trở lại đây, đặc sắc, giàu tính nhân văn, thông qua đó có thể giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, phong cảnh Việt Nam…

Trong khuôn khổ triển lãm cũng có nhà triển lãm Việt Nam được xây dựng với chủ đề Việt Nam - Hội tụ quá khứ, lan tỏa tương lai, trưng bày, giới thiệu nhiều điều thú vị về văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam. Nhà triển lãm Việt Nam hoạt động từ 1/10/2021 - 31/3/2022.           

Không gian bên trong nhà triển lãm Việt Nam
Một góc không gian bên trong nhà triển lãm Việt Nam

Triển lãm Thế giới EXPO diễn ra 5 năm 1 lần, phi lợi nhuận, có chủ đề mang tính thời đại, là một trong những sự kiện toàn cầu có quy mô lớn nhất, thu hút hầu hết các quốc gia tham dự cùng nhau chia sẻ ý tưởng, giao lưu học hỏi, sáng tạo, cùng phát triển, quảng bá hình ảnh quốc gia…

Mỗi kỳ EXPO, mỗi quốc gia tham dự sẽ tổ chức một ngày quốc gia. Ngày quốc gia của Việt Nam được tổ chức vào ngày 30/12/2021.

EXPO 2020 là sự kiện triển lãm quốc tế tổ chức ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất,. Ban đầu, sự kiện dự kiến khai mạc vào ngày 20/10/2020 và kết thúc vào ngày 10/4/2021. Do Đại dịch COVID-19, EXPO 2020 hoãn đến tháng 10/2021, sẽ kết thúc vào tháng 3/2022.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI