Hoa kiểng Trung Quốc tái xuất dịp Tết Tân Sửu

06/01/2021 - 11:57

PNO - Nhiều loại hoa kiểng nhập từ Trung Quốc hiện được bán phổ biến tại nhiều điểm bán hoa kiểng của TPHCM dịp cận Tết.

 

Ghi nhận trên các con đường kinh doanh hoa kiểng lớn của TPHCM như: Thành Thái (Q.10), Lê  Phạm Văn Đồng (Q. Bình Thạnh, TP. Thủ Đức - TPHCM)
Ghi nhận tại các điểm bán thuộc các tuyến đường kinh doanh hoa kiểng lớn của TPHCM như: Thành Thái (Q.10), Mai Chí Thọ (Q.2), Phạm Văn Đồng (TP. Thủ Đức)... nhiều ngày nay đã bắt đầu nhộn nhịp mua bán, các cửa hàng cũng bổ sung thêm nhiều loại hoa kiểng độc, lạ bày tràn ra đường thu hút nhiều khách hàng.

 

Tại đường Thành Thái (Q.10) đoạn hướng về đường Bắc Hải, hai bên đường các điểm bán hoa mọc lên sang xác
Tại đường Thành Thái (Q.10) đoạn hướng về đường Bắc Hải, hai bên đường các điểm bán hoa mọc lên san sát, với đủ màu sắc độc, lạ nên thu hút người đi đường. Tại một điểm bán tại đường Thành Thái xếp một dọc các chậu Kim Ngân Lượng - loại hoa có xuất xứ chính tại Trung Quốc, Nhật Bản... có giá bán từ 250.000 - 1 triệu đồng/chậu tuỳ kích thước cây, loại chậu.

 

Theo người bán tại đường Thành Thái, loại cây này rất được khách hàng chọn mua vào dịp khai trương, lễ, Tết với đặc điểm trái màu đỏ tươi mang ý nghĩa mang lại may mắn,
Theo người bán tại đường Thành Thái, loại cây này rất được khách hàng chọn mua vào dịp khai trương, lễ, Tết nhờ đặc điểm trái màu đỏ tươi, xum xuê mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

 

Một quầy trưng hoa kiểng đẹp mắt, với khá nhiều loại kiểng khác nhau như: đào đông, tùng thơm, trạng nguyên, đỗ quyên, trà my,... Theo chủ cửa hàng đa số hoa kiểng tập trung từ nhiều vùng miền của Việt Nam đặc biệt là miền núi phía Bắc hay Đà Lạt với khí hậu lạnh, chưa kể một số loại có xuất xứ từ nước ngoài như Nam Phi, Nhật Bản, Trung Quốc,... v... trong đó nhiều loại hoa có xuất xứ
Theo một chủ vựa kiểng tại Thủ Đức, một số loại hoa kiểng như: phát lộc, phát tài, may mắn, kim ngân, kim ngân lượng, ngọc minh châu, tiên ông, mai đỏ... phần lớn là hàng Trung Quốc. Nhờ tên gọi ý nghĩa nên được nhiều khách chọn mua trưng trong dịp năm mới. 

 

Những chậu Nhất Chi Mai đẹp đang trổ bông khá đẹp được bán với giá 300.000 đồng/chậu.
Những chậu Nhất Chi Mai đẹp đang trổ bông khá đẹp được bán với giá 300.000 đồng/chậu.

 

Một số loại hoa kiểng treo dàn, hay mọc leo có mức giá từ 100.000-200.000 đồng/chậu và 30.000 đồng/ một chiếc giá treo bán kèm theo chậu (tuỳ vào nhu cầu của khách).
Một số loại hoa kiểng treo dàn, hay mọc leo có mức giá từ 100.000 - 200.000 đồng/chậu và 30.000 đồng/ một chiếc giá treo bán kèm theo chậu (tuỳ vào nhu cầu của khách).

 

Cây mai đỏ hay đào Trung Quốc - loại cây dần quen thuộc, được bán nhiều trong  trong dịp Tết Nguyên Đán
Cây mai đỏ hay đào Trung Quốc - loại cây dần quen thuộc, được bán nhiều trong trong dịp Tết Nguyên Đán

 

Hoa trạng nguyên có xuất xứ chính từ Trung Mỹ, Châu Phi và miền Nam được bày bán với mức giá thấp nhất là 200.000 đồng/chậu nhỏ và cả triệu đồng đối với chậu lớn.
Hoa trạng nguyên có xuất xứ chính từ Trung Mỹ, Châu Phi và miền Nam Mexico được bày bán với mức giá thấp nhất là 200.000 đồng/chậu nhỏ và cả triệu đồng đối với chậu lớn.

 

Trà My (hoa Trà) loại hoa
Trà My (hoa Trà) tại một điểm bán có hai loại hoa loại xuất xứ Việt Nam, một loại của Trung Quốc có giá 300.000 đồng/chậu, theo người bán cách phân biệt Trà My Việt Nam hoa từ khi nở đến rũ tàn là khoảng 20 - 30 ngày tuỳ vào thời tiết hoa có bảy cánh khá đẹp, còn Trà My của Trung Quốc thì chỉ khoảng 1 tuần là đã tàn.

 

Theo anh Cao Quang Hà - Chủ một điểm bán hoa kiểng tại Q.2 TPHCM cho hay, giá hoa Tết năm nay từ miền Bắc, Trung đảo vào như quất, đào, bưởi Diễn, Cúc, hồng,... sẽ tăng giá so với năm ngoái vì bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu, còn miền Trung mạnh nhất mặt hàng cúc năm nay bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, nên nguồn hàng khan, giá sẽ cao hơn mọi năm.
Theo anh Cao Quang Hà - Chủ một điểm bán hoa kiểng tại Q.2 TPHCM, giá hoa Tết năm nay từ miền Bắc, Trung đảo vào như quất, đào, bưởi diễn, cúc, hồng... sẽ tăng giá so với năm ngoái vì bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu, còn miền Trung mạnh nhất mặt hàng cúc năm nay bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, nên nguồn hàng khan, giá sẽ cao hơn mọi năm.

 

Một điểm bán bưởi Diễn khác tại Q.2 TPHCM cũng bắt đầu bày hàng từ sau Giáng sinh, theo chủ cửa hàng đã có nhiều đơn hàng đặt từ sớm. Giá bưởi diễn năm nay dao động trong khoảng 3-10 triệu đồng/cây nhỏ, 10-70 triệu đồng/cây lớn tuỳ kích thước, dáng cây và số lượng trái.
Một điểm bán bưởi diễn khác tại Q.2 TPHCM cũng bắt đầu bày hàng từ sau Giáng sinh, theo chủ cửa hàng đã có nhiều đơn hàng đặt từ sớm. Giá bưởi diễn năm nay dao động trong khoảng 3-10 triệu đồng/cây nhỏ, 10-70 triệu đồng/cây lớn tuỳ kích thước, dáng cây và số lượng trái.

 

 

 

Bưởi Diễn miền Bắc năm nay được nhiều đơn vị kinh doanh cho rằng sẽ tăng giá bán lên cả triệu đồng mỗi chậu, vì theo người bán ngoài thời tiết xấu nguồn hàng khan thì chi phí vận chuyển năm nay cao hơn năm ngoái do xe chỉ đi một chiều, năm ngoái xuất hàng đi Trung Quốc nhiều hơn, nên xe đỡ được chi phí chiều ra, năm nay xe đi ít nên tôi phải trả gấp đôi phí vận chuyển. Cụ thể, năm nay giá một cuốc xe chuyển bưỡi Tết vào Nam tại điểm bán của tôi lên đến 30-35 triệu đồng (đối với loại xe 15 tấn) đắt hơn năm ngoái 10 triệu đồng, anh Hà cho biết.
Bưởi diễn miền Bắc năm nay được nhiều đơn vị kinh doanh cho rằng sẽ tăng giá bán lên cả triệu đồng mỗi chậu, vì theo người bán ngoài thời tiết xấu nguồn hàng khan thì chi phí vận chuyển năm nay cao hơn năm ngoái. "Do xe tôi thuê vận chuyển năm nay chỉ đi một chiều, năm ngoái xuất hàng đi Trung Quốc nhiều hơn, nên xe đỡ được chi phí chiều ra, năm nay xe đi ít nên tôi phải trả gấp đôi phí vận chuyển. Cụ thể, năm nay giá một cuốc xe chuyển bưởi Tết vào Nam tại điểm bán của tôi lên đến 30-35 triệu đồng (đối với loại xe 15 tấn) đắt hơn năm ngoái 10 triệu đồng", anh Hà cho biết.

 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI