“Hoa hậu Việt Nam” không chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ làm thay đổi ngoại hình

06/07/2022 - 18:51

PNO - Ban tổ chức (BTC) cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam” ưu tiên tìm kiếm những cô gái có vẻ đẹp tự nhiên, dù khái niệm này đã được “nới lỏng” so với trước.

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2020: á hậu 1 Phương
Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2020: á hậu 1 Phương Anh, hoa hậu Đỗ Thị Hà, á hậu 2 Ngọc Thảo (từ trái sang) trong buổi họp báo khởi động Hoa hậu Việt Nam 2022

Nghị định 144/2020/NĐ-CP về nghệ thuật biểu diễn "cởi trói" cho các cuộc thi sắc đẹp. Theo đó, số lượng cuộc thi không bị giới hạn. Bên cạnh đó, thí sinh dự thi cũng không còn bị ràng buộc bởi quy định phải có vẻ đẹp tự nhiên. Vì thế, hàng loạt cuộc thi chấp nhận thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ.

Ông Lê Xuân Sơn, trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam cho biết tổ chức này vẫn ưu tiên tìm thí sinh có vẻ đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, theo ông, quan điểm này sẽ có thay đổi đôi chút, chẳng hạn thí sinh được xăm chân mày, chỉnh sửa răng… BTC không chấp nhận những sự can thiệp thẩm mỹ lớn, làm thay đổi hẳn ngoại hình thí sinh, chẳng hạn các phương pháp ghép, tiêm filler…

Ông Lê Xuân Sơn nói: “Chúng tôi không chống lại việc phẫu thuật thẩm mỹ. Việc làm này là chính đáng. Tuy nhiên, mỗi cuộc thi có quan điểm, thể lệ riêng”. 

Ông Lê Xuân Sơn - trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam
Ông Lê Xuân Sơn - trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam

Một vấn đề khác được quan tâm không kém là việc BTC thường chấm thí sinh trẻ tuổi đăng quang, trong khoảng 18-20 tuổi, trong khi giới hạn độ tuổi thí sinh lên đến 27 tuổi (thể lệ năm 2020). Điều này khiến những thí sinh lớn tuổi có thể e dè với cuộc thi. Ông Lê Xuân Sơn khẳng định BTC, ban giám khảo không có định kiến với tuổi tác của thí sinh. 

Theo dự kiến, hai vòng sơ tuyển tại Hà Nội và TPHCM vào đầu tháng 10. Đầu tháng 11, vòng chung khảo toàn quốc diễn ra, dự kiến ở TPHCM. Vòng chung kết bắt đầu giữa tháng 11, kéo dài khoảng 1 tháng.

Hoa hậu nhận giải thưởng 350 triệu đồng. Á hậu 1, á hậu 2 lần lượt được thưởng 250 triệu đồng và 200 triệu đồng. Top 3 đều có vương miện. Có 9 giải thưởng phụ, trị giá 50 triệu đồng/giải. Thí sinh nhận giải Người đẹp nhân ái, sẽ vào thẳng top 5, thi ứng xử. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI