Hoa hậu Giáng My ngồi trên... mái nhà cổ chụp ảnh

14/05/2022 - 22:16

PNO - Bức ảnh chụp Hoa hậu đền Hùng Giáng My ngồi trên mái nhà cổ khiến dư luận chỉ trích. TP. Hội An yêu cầu gỡ hình ảnh này.

 

Hoa hậu Giáng My ngồi trên mái nhà cổ ở Hội An chụp ảnh
Hoa hậu Giáng My ngồi trên mái nhà cổ ở Hội An chụp ảnh

Phần lớn ý kiến cho rằng việc này là thiếu tôn trọng với di sản đã được UNESCO công nhận. Bức ảnh này nằm trong chùm ảnh quảng bá cho show diễn thời trang của một thương hiệu sẽ được tổ chức vào đầu tháng 6 tới đây tại Hội An. 

Trước phản ứng gay gắt từ dư luận, ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho rằng hình ảnh này không phù hợp với việc trùng tu, tôn tạo và nâng cao giá trị của TP. Hội An. 

Tuy nhiên, theo ông hành vi này không vi phạm Luật Di sản, nhưng vì không phù hợp, lãnh đạo địa phương đã làm việc với đạo diễn chương trình để chấn chỉnh.

Một bài đăng phản ứng về bức ảnh của hoa hậu Giáng My
Một bài đăng phản ứng về bức ảnh của hoa hậu Giáng My

Hình ảnh hoa hậu Giáng My ngồi trên nóc nhà cổ đã được cắt ra khỏi các clip, hình ảnh quảng bá. Chủ tịch UBND TP. Hội An thông tin thêm, đạo diễn thấy trào lưu chụp ảnh trên mái ngói trước đây nên làm theo. Hoa hậu Giáng My chỉ làm theo kịch bản của ê-kíp.

Năm 2019, hình ảnh một cặp đôi nằm trên mái nhà cổ Hội An để chụp ảnh cưới cũng khiến dư luận bức xúc. Một số khách cũng tự ý khi đến các quán cà phê sau đó trèo sang các mái nhà cổ để chụp ảnh, khiến một số quán sau đó phải lắp rào chắn để ngăn chặn.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI