Hóa đơn tiền điện tăng bất thường, điện lực nói làm đúng, một người dân tuyên bố khởi kiện

03/07/2020 - 14:11

PNO - Cho rằng việc tính toán giá điện không chính xác, không minh bạch trong tính số điện, một khách hàng sống tại Hà Nội cho biết sẽ thuê luật sư kiện EVN.

Theo thông tin được đăng tải trên Facebook của ông Đỗ Hoài Nam (Hoàn Kiếm, Hà Nội), do cảm thấy có sự không minh bạch trong cách tính số điện, ông này cho biết sẽ thuê luật sư để tiến hành khởi kiện EVN và hỗ trợ chi phí luật sư cho những người muốn tham gia khởi kiện cùng.

Trước đó, ông Nam cũng đăng tải thông tin về việc số điện của gia đình trong tháng 6 tăng vọt tới 3.129 kWh, tháng 4 là 1.558 kWh và tháng 5 là 1.883 kWh. Ông này cho biết, gia đình ông chỉ có 2 vợ chồng nhưng thường xuyên đi công tác. Ngày bình thường, cả hai đều đi làm đến 20g mới về đến nhà.

Trong hai tháng 3 và 4, do thực hiện việc giãn cách xã hội, vợ chồng ông phải ở nhà 24/7, điều hòa cũng bật 24/7 trong 2 tháng này, do đó điện sử dụng có thể xem như nhiều nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, số điện của tháng 4 lại chỉ bằng một nửa của tháng 6. 

Sau khi nhận thông báo về số điện tăng vọt, ông Nam đã đăng tải ảnh chụp màn hình và thông tin vụ việc lên mạng xã hội. Điện lực Hoàn Kiếm (EVN Hoàn Kiếm) đã cử cán bộ đến làm việc, thay công tơ mới và đem công tơ cũ đi kiểm định tại Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Hà Nội. Kết quả cho thấy công tơ cũ của nhà ông Nam không có vấn đề, số điện ghi nhận chính xác, EVN Hoàn Kiếm đã đề nghị ông Nam đóng tiền điện.

Không đồng ý với giải thích trên, ông Nam đã làm việc với luật sư tính toán việc khởi kiện phía điện lực để yêu cầu đảm bảo quyền lợi.

Hình ảnh thông báo số điện sử dụng do ông Nam đăng tải.
Hình ảnh thông báo số điện sử dụng do ông Nam đăng tải

Trả lời về thông tin do ông Đỗ Hoài Nam đăng tải, EVN Hoàn Kiếm xác nhận ngay sau đó đã cử một Phó giám đốc kinh doanh và Trưởng phòng kinh doanh đến làm việc với khách hàng. Trong quá trình làm việc, đại diện EVN Hoàn Kiếm đã giải thích công tác ghi chỉ số công tơ được sử dụng thiết bị ghi chỉ số dùng sóng RF (đọc chỉ số công tơ tại hiện trường) nên loại trừ khả năng ghi sai chỉ số công tơ do chủ quan. Lịch ghi chỉ số được thực hiện vào ngày 14 hàng tháng và khách hàng nhận thông báo tiền điện qua tin nhắn SMS.

Phía EVN Hoàn Kiếm cũng giải thích một số nguyên nhân khiến tiêu thụ điện tăng cao như: Tòa nhà của khách hàng có 9 điều hòa, thang máy di chuyển và một số thiết bị khác; kỳ tính toán hóa đơn tiền điện tháng 6 nằm trọn vẹn trong giai đoạn thời tiết nắng nóng đỉnh điểm. Đại diện EVN Hoàn Kiếm khẳng định, hóa đơn tiền điện tháng 6 của ông Đỗ Hoài Nam tăng cao là do tiêu thụ điện tăng cao trong nắng nóng và quá trình ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện cho khách hàng là hoàn toàn chính xác.

An Vũ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Việt Bách 05-07-2020 09:27:45

    Xã hội ngày càng văn minh, việc sử dụng điện càng nhiều lần điều tất nhiên. Nếu điện bán đồng giá 1 mức, thay cho giá điện lũy tiến với 6 mức, thì sẽ không có nhiều những điều bất thường. Nếu Chính phủ điều tra làm rõ, sao ngành điện thường báo lỗ, vậy có tiền để đầu tư sang các lĩnh vực khác không.

  • Nguyễn thị tuyết nhung 04-07-2020 09:24:48

    Gần đây, tiền điện, cứ tăng cao vun vút, điện lực bội thu, luôn...

  • Kimho 04-07-2020 09:12:10

    Để kiểm chứng công tơ điện tử. Chủ nhà mua 01 công tơ loại công nghệ cũ (loại đĩa quay cơ) thuê đúng đơn vị kiểm định công tơ mà điện lực đã kiểm định. Sau đó yêu cầu điện lực mắc nối tiếp 2 đồng hồ để kiểm chứng, sai số sẽ là sai số % của đồng hồ cơ đã kiểm định. Chạy sử dụng tải bình thường để kiểm tra trong 3 tháng chẳng hạn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI