Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh: Làm gì có chuyện trường ấn định thu mỗi phụ huynh 500 ngàn đồng!

27/09/2022 - 20:14

PNO - Trường THPT Tây Thạnh xác nhận kêu gọi phụ huynh góp quỹ tài trợ song trên tinh thần tự nguyện, hoàn toàn không có chuyện ấn định số tiền 500 ngàn đồng.

Liên quan đến các khoản thu chi đầu năm của Trường THPT Tây Thạnh (quận Tân Phú) khiến 2.680 phụ huynh xôn xao, chiều 27/9, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quang Đạt, Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh xác nhận, trường có kêu gọi phụ huynh hỗ trợ đóng góp quỹ tài trợ giáo dục cho trường song không có chuyện hiệu trưởng ấn định số tiền 500.000 đồng để thu.

"Trong cuộc họp với ban đại diện phụ huynh học sinh toàn trường, tôi đã luôn nói rõ ràng cho dù phụ huynh tài trợ cho nhà trường 1 ngàn đồng thì nhà trường cũng rất cảm ơn. Và tôi cũng nói nếu ấn định số tiền tài trợ là hoàn toàn sai theo tinh thần của Thông tư 55/2011 mà Bộ GD-ĐT quy định. Vì vậy, hoàn toàn không có chuyện hiệu trưởng kêu gọi ấn định mỗi phụ huynh phải đóng góp 500 ngàn đồng cho trường".

Mục đích kêu gọi phụ huynh học sinh hỗ trợ quỹ tài trợ giáo dục trong năm học này, theo ông Đạt là để nhằm phục vụ cho 4 hoạt động giáo dục chính của trường (đã được phê duyệt), bao gồm: khen thưởng học sinh trong năm học (tập, ba lô, túi...); xây dựng Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh trong trường học nhằm đẩy mạnh, triển khai hiệu quả hơn nữa việc giáo dục tư tưởng, đạo đức học sinh; phục vụ các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của học sinh; hỗ trợ học sinh tham gia các kỳ thi, phong trào do ngành tổ chức.

Phiếu thu nguyên năm được Trường THPT Tây Thạnh đưa ra khiến phụ huynh hiểu nhầm
Phiếu thu nguyên năm được Trường THPT Tây Thạnh đưa ra 


"Các nội dung vận động tài trợ này so với mọi năm thì không có gì mới, chỉ là năm nay nhà trường xây dựng thêm Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh trong trường. Nhà trường tính toán, 4 nội dung này trong suốt năm học sẽ cần kinh phí khoảng hơn 700 triệu đồng. Trong đó, riêng quỹ khen thưởng học sinh trong năm học đã chiếm hơn 400 triệu đồng. Tuy nhiên, nhà trường cũng nêu rõ với ban đại diện phụ huynh học sinh là từng lớp vận động được bao nhiêu thì vận động, nhà trường sẽ "liệu cơm gắp mắm"", ông Đạt nhấn mạnh.

Về con số 500 ngàn đồng được phụ huynh nhà trường phản ánh, ông Đạt giải thích, đây là con số mà phụ huynh có đề xuất trong cuộc họp ban đại diện phụ huynh toàn trường. Trong đó, vận động 400 ngàn đồng cho quỹ tài trợ giáo dục và 100 ngàn đồng cho quỹ khuyến học. Có nghĩa là 100 ngàn đồng này sẽ được dành để chăm lo cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

"Đến thời điểm này, nhà trường tiếp nhận 69 đơn của 69 học sinh cần hỗ trợ về chi phí học tập. Và mỗi một em thì ít nhất trong năm học cần được tài trợ chăm lo khoảng 5 triệu đồng. Điều này cũng được nhà trường thông tin rất rõ đến toàn ban đại diện cha mẹ học sinh của trường. Song cũng lưu ý phụ huynh trong bất cứ khoản tài trợ nào nhà trường cũng không vận động cào bằng mà theo tinh thần tự nguyện...", hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh giải thích thêm.

Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh khẳng định, hoàn toàn không có chuyện hiệu trưởng ấn định số tiền hỗ trợ của từng phụ huynh
Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh khẳng định, hoàn toàn không có chuyện hiệu trưởng ấn định số tiền hỗ trợ của từng phụ huynh

Riêng về phiếu thu với tổng số tiến hơn 6 triệu 393 ngàn đồng, ông Đạt cho biết đây là số tiền sẽ thu trong suốt cả năm học (9 tháng), được nhà trường đưa ra nhằm công khai đến phụ huynh. Và trong quá trình thu, ở các phiếu thu nhà trường đều nêu rất rõ ràng rằng tùy khả năng của phụ huynh, phụ huynh có thể lựa chọn đóng (chuyển khoản) theo từng tháng, từng học kỳ hoặc cả năm học. 

"Lỗi của hiệu trưởng là đã không quyết liệt với phòng tài vụ khi tham mưu ra phiếu thu nguyên năm khiến một vài phụ huynh hiểu nhầm. Các khoản thu được nêu ra trong phiếu thu thì có một số nội dung không bắt buộc, ví dụ như bảo hiểm tai nạn và thể dục tự chọn vì các bộ môn như bơi, cầu lông, bóng bàn, bóng rổ, võ thì nhà trường phải thuê giáo viên bên ngoài nên phải chi trả chi phí...", ông Đạt nói.

"Nhà trường khẳng định rằng trong không làm sai trong việc thu chi đầu năm mà chỉ có thiếu sót khiến phụ huynh hiểu nhầm. Ngay khi nhận được phản ánh của phụ huynh, sáng nay trường đã làm việc với ban đại diện phụ huynh toàn trường và làm việc với giáo viên chủ nhiệm 60 lớp, yêu cầu dừng và hoàn trả tiền quỹ lớp đã thu. Đồng thời trường cũng dừng việc tiếp nhận quỹ tài trợ giáo dục của phụ huynh...", ông Nguyễn Văn Đạt cho hay.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc