Hiệu trưởng một trường tiểu học bị tố tham nhũng

07/09/2014 - 08:48

PNO - PN - Ông Cao Văn Quốc, hiệu trưởng nhà trường không hề có tiết dạy nào nhưng tại các bảng lương hàng tháng trong các năm học từ năm 2010 đến năm 2013 đều có tên ông Quốc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 31/8, ông Võ Trung Dũng, giáo viên Trường tiểu học 1 Lợi An (xã Lợi An, H.Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) cho biết, sau khi gửi đơn cho Báo Phụ Nữ, ông cũng vừa có đơn tố cáo gửi đến Phòng GD-ĐT, UBND H.Trần Văn Thời, các cơ quan chức năng của tỉnh Cà Mau về việc ông Cao Văn Quốc, Phó bí thư chi bộ, kiêm hiệu trưởng Trường tiểu học 1 Lợi An lợi dụng chức vụ quyền hạn, cố ý làm trái quy định Nhà nước, thiếu minh bạch, tạo sự nghi ngờ đối với cán bộ giáo viên, làm mất đoàn kết nội bộ…

Nội dung tố cáo của ông Dũng gửi Báo Phụ Nữ nêu rõ: Nhiều năm liền ông Quốc không đứng lớp giảng dạy nhưng vẫn được hưởng chế độ phụ cấp ưu đãi. “Tại Nghị định 54/2011/NĐ-CP ngày 4/7/2011 quy định chế độ phụ cấp thâm niên chỉ áp dụng đối với nhà giáo đang giảng dạy. Ông Quốc là người không trực tiếp giảng dạy nhưng vẫn chỉ đạo cấp dưới làm bảng lương phụ cấp thâm niên cho mình là không thể chấp nhận được”, ông Dũng bức xúc nói.

Theo tài liệu mà phóng viên có được, với quyền hạn của mình, ông Quốc đã chỉ đạo cấp dưới làm sai. Tính từ thời điểm được bổ nhiệm làm hiệu trưởng Trường tiểu học 1 Lợi An (ngày 17/3/2006) cho đến tháng 8/2014, ông Quốc đã lĩnh sai theo quy định số tiền trên dưới 100 triệu đồng.

Ngoài ra, trong đơn tố cáo, ông Dũng còn nêu hàng loạt sai phạm của ông Quốc như: xuất tiền quỹ của trường cho cán bộ cấp trên mượn thời gian trên hai năm không trả lại; cho người nhà đến lấy tài sản của trường đem về làm tài sản riêng khi duy tu, sửa chữa các phòng học của trường; hay việc ông hiệu trưởng này “ăn chặn” tiền đặt các bảng hiệu tuyên truyền cho trường (thanh toán sáu bảng hiệu, nhưng thực chất chỉ bốn bảng có hóa đơn thanh toán...).

Hieu truong mot truong tieu hoc bi to tham nhung

Đơn tố cáo và văn bản chứng minh ông Quốc sai phạm

Đối chứng nội dung đơn tố cáo của ông Dũng với bảng phân công chuyên môn tại trường tiểu học 1 Lợi An do chính ông Quốc ký cho thấy: trong các năm học 2010-2011 và năm học 2011-2012… ông Cao Văn Quốc, Hiệu trưởng nhà trường không hề có tiết dạy nào nhưng tại các bảng lương hàng tháng trong các năm học từ năm 2010 đến năm 2013 đều có tên ông Quốc.

Số tiền phụ huynh học sinh của trường ủng hộ năm học 2011-2012 còn tồn gần 6,5 triệu đồng, nhưng đã được ông Quốc lấy cho ông Hào (một cán bộ cấp trên) mượn ba triệu, không trả mà vẫn được quyết toán cho qua.

Để làm rõ vấn đề, phóng viên đã liên hệ với ông Cao Văn Quốc hẹn làm việc, nhưng ông tuyên bố: “Tôi không tiếp, muốn gì xuống Phòng GD-ĐT huyện mà hỏi”.

Trao đổi với phóng viên, ông Mai Thanh Hải, Trưởng phòng GD-ĐT H.Trần Văn Thời cho biết: “Sau khi tiếp nhận đơn, phòng đã thành lập đoàn thanh tra, hiện chưa công bố kết quả, nhưng nội dung đơn tố cáo của ông Dũng đối với thầy Quốc có cái đúng”.

Ông Võ Quốc Thống, Phó chủ tịch UBND H.Trần Văn Thời cho biết, sẽ chỉ đạo ngành chức năng xác minh, làm rõ nội dung đơn tố cáo, nếu có sai phạm sẽ xử lý theo pháp luật.

 Đông Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI