Hiệu trưởng bị ''tố'' giữ học bạ của học sinh nghèo vì không có tiền đóng quỹ

16/06/2021 - 18:55

PNO - Chỉ vì không có tiền đóng quỹ, một học sinh bị hiệu trưởng giữ học bạ chuyển cấp.

Ngày 16/6, ông Đặng Huy Toàn, Phó bí thư kiêm Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết, cùng ngày Đảng ủy xã ra quyết định thành lập đoàn giải quyết đơn tố cáo đối với ông Nguyễn Ngọc Hải - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập, xã Tâm Thắng.

Trước đó, một số giáo viên Trường Tiểu học Hà Huy Tập đã gửi đơn kiến nghị tới cơ quan chức năng cho rằng ông Hải đã có nhiều sai phạm. Trong đó, có nội dung phản ánh ông Hải giữ học bạ chuyển cấp của một học sinh nghèo vì nợ tiền quỹ.

Trường tiểu học Hà Huy Tập
Trường tiểu học Hà Huy Tập

Học sinh bị giữ học bạ nói trên là em Y Hoan Bkrông, trú tại xã Tâm Thắng. Ông Y Liêng (ông ngoại của em Y Hoan) cho biết, gia đình ông thuộc hộ cận nghèo tại địa phương. Cha Y Hoan không còn liên lạc với gia đình từ lâu, mẹ cũng rời nhà khi em vừa biết ngồi.

Từ đó, ông bà Y Liêng phải chăm sóc, nuôi dưỡng Y Hoan. Do không có nương rẫy, lại già yếu nên hàng ngày ông Y Liêng phải đi nhặt rác tại bãi rác gần nhà để mưu sinh. “Đêm nào nhiều thì được 50.000 đồng. Đây là nguồn thu nhập của gia đình trong những năm qua” - ông Y Liêng nói.

Cũng theo ông Y Liêng, sau khi kết thúc năm học 2019-2020, do không có 550.000 đồng để đóng tiền quỹ nên Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập không trả học bạ chuyển cấp khiến em Y Hoan phải nghỉ học.

Ông Y Liêng nói về hoàn cảnh của cháu Y Hoan
Ông Y Liêng nói về hoàn cảnh của cháu Y Hoan

Liên quan đến vấn đề này, giáo viên chủ nhiệm lớp 5 của em Y Hoan cho hay, khi hết năm học, cô đã trình bày hoàn cảnh gia đình em Y Hoan rất khó khăn nhưng hiệu trưởng vẫn kiên quyết giữ hồ sơ.

Sau khi biết được sự việc, ngày 28/9/2020 cô Nguyễn Thị Minh Châu, giáo viên một trường mầm non tư thục tại xã Tâm Thắng đã chở em Y Hoan lên trường đóng tiền cho hiệu trưởng để lấy học bạ cho em Y Hoan. Sau đó, cô Châu làm thủ tục cho em Y Hoan vào học lớp 6.

Ngoài ra, ông Hải còn bị tố cáo một số sai phạm khác, trong đó có việc mập mờ các khoản tiền thưởng của học sinh.

Ông Nghiêm Hồng Quang, Chủ tịch UBND huyện Cư Jút cho biết, mới nhận được thông tin và đang chỉ đạo các cơ quan liên quan thụ lý đơn. Nếu đơn phản ánh đúng sự thật, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm túc kể cả mặt Đảng và chính quyền.

Tương tự, ông Phạm Văn Hiệp, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư Jút cho biết, đã nắm được thông tin phản ánh nói trên. Hiện phòng vẫn đang chờ kết quả làm việc, xác minh của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI