Hết vé vào sân, 'khóa sổ' tour sang Malaysia xem tuyển VN đá chung kết

10/12/2018 - 19:30

PNO - Chiều 10/12, các hãng lữ hành Saigon Tourist, Vietravel,… đã ngưng bán vé, “chốt” lượng khách mua tour sang Malaysia xem chung kết lượt đi AFF Cup 2018 cổ vũ đội tuyển Việt Nam.

Giá cao vẫn không còn chỗ

Phần lớn khách chọn mua tour đi về trong ngày, số ít chọn tour 2 – 3 ngày. Đại diện Vietravel cho biết, khởi hành ngày 11/12 ở bốn điểm TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Vietravel tổ chức tour charter 1 ngày, 2 ngày và tour 3 ngày 2 đêm đưa tổng cộng 800 khách sang Malaysia, trọn gói vé máy bay, vé vào sân, ăn, ở, quà tặng cổ vũ… Tùy điểm xuất phát và hãng bay (Vietnam Airlines, VietJet, Air Asia), giá dao động từ 9,99 - 14,5 triệu đồng/người.

Het ve vao san, 'khoa so' tour sang Malaysia xem tuyen VN da chung ket
Lượng cổ động viên mua tour sang Malaysia xem chung kết AFF Cup 2018 lên đến con số hơn 1.000 người.

Với tour 2 ngày 1 đêm, sau khi xem chung kết, sáng hôm sau khách tham gia citytour tham quan một số điểm trong thành phố. Riêng tour 3 ngày 2 đêm, khách còn được tham quan một số điểm đến nổi bật như: thành phố thông minh Putrajaya, thánh đường Hồi giáo Putra, động Batu, hoàng cung Negara, tháp đôi Petronas và mua sắm tại trung tâm thương mại Pavilion Kuala Lumpur.

Saigon Tourist cũng thông báo hết chỗ. Theo nhân viên tư vấn, “do bên Malaysia báo về đã hết vé vào sân xem chung kết”. Giá tour trọn gói của Saigon Tourist bay cùng Vietnam Airlines là 11,999 triệu đồng bao gồm vé máy bay khứ hồi, hướng dẫn viên suốt tuyến và hướng dẫn địa phương; vé vào sân vận động xem bóng đá; hai bữa ăn nhẹ trước và sau trận đấu. Khách còn được nhận quà tặng áo thun, cờ cổ vũ cầm tay, ruy băng cổ vũ và nón.

Trong khi đó, Vietnam Airlines cho biết cùng với lịch bay thường lệ 2 chuyến/ngày giữa Hà Nội, TP.HCM – Kuala Lumpur, hãng tăng thêm 6 chuyến khởi hành từ Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng. Tổng cộng đợt này có 17 chuyến bay, cung cấp hơn 3.000 chỗ để phục vụ người hâm mộ sang sân vận động Bakit Jalil cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Hãng này bố trí máy bay thân rộng hiện đại Airbus A350-900 đưa các cầu thủ từ Malaysia về Hà Nội ngày 12/12.

Cần lưu ý gì khi sang Malaysia xem bóng đá?

Theo các công ty du lịch, cổ động viên Việt Nam sẽ được bố trí ngồi ở khu vực riêng khi xem chung kết lượt đi AFF Cup 2018 tại sân vận động Bukit Jalil có sức chứa hơn 80.000 người. “Các cơ quan chức năng ngành du lịch, thể thao đã làm việc với phía Malaysia, đề nghị đảm bảo an toàn cho cổ động viên Việt Nam; tránh xung đột với cổ động viên Malaysia. Chúng tôi cũng trao đổi với khách, về việc cổ vũ fair play và hạn chế những hành động quá khích”, đại diện Viettravel cho biết.

Các công ty du lịch khuyến cáo, khách nữ từ 55 tuổi trở lên và khách nam từ 60 trở lên phải có người thân dưới 55 tuổi (đầy đủ sức khỏe) đi cùng. Riêng khách từ 70 tuổi trở lên, bắt buộc phải có giấy xác nhận đầy đủ sức khỏe để đi du lịch của bác sĩ và giấy cam kết sức khỏe của công ty. Khách mang thai từ 5 tháng trở lên và trẻ em nhỏ tuổi không tham gia tour này.

Khách đi tour được nhắc chọn trang phục kín đáo, quần áo dài. Malaysia là đất nước Hồi giáo, thường có ấn tượng không tốt với người ăn mặc quần áo ngắn hay quá hở hang như áo sát nách, áo hai dây, quần đùi,… Những trang phục này còn bị cấm tuyệt đối nơi chùa chiền, khu vực tôn giáo linh thiêng. 

Trong văn hóa Malaysia, khi gặp nhau, người nước này thường có thói quen sờ vào lòng bàn tay của người kia, sau đó chắp hai bàn tay với nhau. Họ rất kỵ việc xoa đầu và lưng người khác. Khi gặp phụ nữ, không được bắt tay và không được dùng tay chỉ vào người khác.

Khách du lịch được phép mang tối đa 5.000USD và không quá 15 triệu đồng không cần khai báo, nếu hơn phải báo với trưởng đoàn để khai báo với hải quan. Nếu có nhu cầu xài nhiều hơn, nên dùng thẻ tín dụng.

Các cửa hàng tại Malaysia chỉ sử dụng tiền Malaysian Ringit (MYR), không dùng ngoại tệ. Khách nên đổi tiền từ Việt Nam hoặc mang theo đô la Mỹ để đổi tại các quầy đổi tiền ở sân bay. Nếu cần sim điện thoại để liên lạc, có thể trình hộ chiếu và mua sim trong sân bay.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI