Hẻm tôi không có muỗi vì nhớt đầy đường cống rồi!

30/10/2019 - 16:21

PNO - Một người dân trong hẻm 637 Phạm Thế Hiển nói đùa rằng, họ rất mừng vì con hẻm này không có muỗi và lăng quăng, vì toàn bộ hệ thống đường cống trong hẻm đều ngập trong dầu nhớt.

Tối 29/10, tức sau gần 1 tuần kể từ ngày biên bản làm việc giữa Công ty Xe máy Hoàng Việt và các hộ dân ở hẻm 637 Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8, TP.HCM bắt đầu có hiệu lực, rất đông người dân cho biết, phía công ty vẫn chưa có một động thái khắc phục nào ngoài việc vớt nhớt khi triều cường lên cao.

Hem toi khong co muoi vi nhot day duong cong roi!
Nhân viên Công ty Xe máy Hoàng Việt đang vớt nhớt thải từ nắp cống

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, bà Nguyễn Thị Hòa - người dân ở hẻm 637 Phạm Thế Hiển - bức xúc: “Đã gần 1 tuần rồi, phía công ty vẫn chưa có một động thái nào. Chúng tôi không biết sẽ phải chờ đến bao giờ mới chấm dứt chuyện này”.

Video cận cảnh nhớt trào lên từng nắp cống

Theo dự báo trước đó, từ khoảng 16g ngày 29/10, đỉnh triều cường có thể lên đến 1,7m, sẽ khiến nhiều tuyến đường ở khu vực thấp ngập sâu, trong đó quận 8.

Tại hẻm 637 Phạm Thế Hiển, khi triều cường đạt đỉnh, một lượng dầu nhớt phế thải trồi lên từ nắp cống khiến người dân rùng mình.

Trong lúc vớt dầu, một nhân viên Công ty Xe máy Hoàng Việt đã nói với chúng tôi: “Đã gần 2 tháng nay, công ty em đâu còn xả nhớt xuống cống nữa, sao nhớt còn tràn được? Có thể nhớt này không phải của công ty em”. 

Bà Trần Thị Cẩm Tiên - người dân hẻm 637 - nói: “Nhà tôi ở gần nắp cống nên mùi dầu bay vào nồng nặc, lúc nào cũng phải đóng kín cửa. Tôi và 2 cháu trong nhà đều đang mắc bệnh về hô hấp. Rất nhiều hộ dân ở hẻm 637 này đều có người mắc bệnh về hô hấp do hít phải mùi dầu lâu năm”.

Hem toi khong co muoi vi nhot day duong cong roi!
Người dân chỉ vào điểm dầu đã ngập lên tường nhà của mình

Chị Mỹ Xuân kể: “Tôi vừa dọn về đây hơn 1 năm. Từ khi về đây được 2 tháng, tôi bệnh liên tục và đến giờ vẫn chưa khỏi. Con tôi mới sinh được 4 tháng, nhưng từ 2 tháng tuổi, cháu đã bị ho, thở khó, đến nay, bệnh vẫn chưa thuyên giảm”.

Theo người dân, hệ thống xả thải của hẻm 637 thuộc quyền sở hữu riêng của người dân trong hẻm, do người dân tự quyên góp tiền thi công, Công ty Hoàng Việt không chi trả bất cứ chi phí nào.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI