Hãy thực hiện ngay 10 thói quen này sẽ khiến cuộc sống của bạn thay đổi hoàn toàn

11/12/2016 - 06:30

PNO - Nếu bạn ăn uống lành mạnh, khả năng miễn dịch của bạn sẽ được tăng cường. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thói quen ăn uống lành mạnh giúp làm thay đổi cuộc sống của bạn.

Ăn uống lành mạnh không phải là lập ra công thức dinh dưỡng khắt khe hay phải bỏ đi thực phẩm yêu thích. Thay vào đó, nó cho bạn cảm giác tuyệt vời về ẩm thực, có nhiều năng lượng, mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

1. Có một chế độ ăn uống cân bằng

Hay thuc hien ngay 10 thoi quen nay se khien cuoc song cua ban thay doi hoan toan

Bắt đầu với việc có một chế độ ăn uống cân bằng. Một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh phải bao gồm hai phần trái cây và rau hàng ngày. Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ, điều này sẽ giúp tăng năng lượng tiêu hóa của bạn. Nó rất cần thiết trong việc trao đổi chất.

2. Thay thế bữa ăn nhẹ của bạn với nhiều sự lựa chọn lành mạnh

Hay thuc hien ngay 10 thoi quen nay se khien cuoc song cua ban thay doi hoan toan

Có rất nhiều lựa chọn thay thế cho lối sống lành mạnh. Thay thế đường hằng ngày của bạn với đường có lượng calo thấp. Thay thế đồ uống có ga với nước trái cây tự nhiên. Thay thế bữa ăn nhẹ với các bữa ăn calo thấp. Điều này có thể tạo ra một sự khác biệt rất lớn về sức khỏe của bạn. 

3. Đừng kiêng bất cứ thứ gì

Ăn tất cả những thức ăn mà bạn thích, tuy nhiên chỉ nên ăn với một mức độ vừa phải, không nên ăn quá nhiều. Elisa Zied - người đã giảm được gần 15 kg trong thời gian ngắn - cho biết: Thật tồi tệ nếu như bạn đặt ra mục tiêu khá khắt khe trong việc kiêng cữ sau đó lại chán nản vì mình không thể làm được và tiếp tục ăn quá nhiều trở lại.

6. Đừng quan tâm tới chỉ số calo

Hãy bỏ những thói quen quan tâm đến chỉ số calo, thay vào đó nên tập trung vào các thực phẩm tốt cho bạn. Thay vì hỏi có bao nhiêu calo, hãy tự hỏi nguồn gốc của thực phẩm bạn chọn có thực sự bổ dưỡng. Bác sĩ Frank Lipman - tác giả của The Rules Heath New, cho biết: "Các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng sẽ duy trì lượng đường trong máu, hạn chế tối đa cảm giác thèm ăn". Nói cách khác, bạn không cần phải trải qua tất cả những rắc rối từ việc đếm số calo mà thực phẩm mang lại.

5. Hãy thận trọng khi mua và sử dụng thực phẩm

Hãy cẩn thận khi mua thực phẩm, kiểm tra ngày tháng, và các thông tin khác trên bao bì thực phẩm. Tránh có quá nhiều đồ ăn vặt trong chế độ ăn uống của bạn. Rác thực phẩm gây hại cho cơ thể của bạn và phá vỡ quá trình tiêu hóa. Vì vậy, tránh ăn vặt để duy trì sức khoẻ.

6. Ăn các loại thức ăn khác nhau

Bao gồm các loại thực phẩm khác nhau trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Điều này sẽ bao gồm protein, canxi, sắt, ngũ cốc nguyên hạt, và tất cả các nguồn thực phẩm giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của bạn và giúp bạn luôn khỏe mạnh.

7. Ăn trưa như một vị vua

Nhiều lời khuyên về việc bữa sáng nên là bữa ăn to nhất trong ngày, tuy nhiên bạn có thể không cảm thấy đói khi thức dậy. Thực chất, bữa ăn nhiều nhất trong ngày nên vào thời điểm gần trưa khi hệ tiêu hóa hoạt động tốt nhất, bạn thực sự cảm thấy cơ thể cần được nạp “nhiên liệu”.

Điều đó có nghĩa bạn không nên ăn quá nhiều vào buổi tối vì chỉ có ngồi ăn, xem tivi hoặc đọc sách và sau đó đi ngủ. Vào bữa trưa, bạn hãy chú ý đến protein và rau xanh như một bát súp đậu lăng và salad cải xoăn.

8. Chế độ ăn màu cầu vồng

Xanh, đỏ, tím, vàng,... 7 sắc cầu vồng sẽ tạo nên một bức tranh hoàn hảo. Sức khỏe bạn cũng vậy, khi bạn áp dụng chế độ ăn màu cầu vồng sẽ cung cấp đầy đủ các dưỡng chất chống lại bệnh tật và giảm được thực phẩm không lành mạnh.

9. Chuẩn bị và dự trữ

Hãy mua thực phẩm, rửa sạch rồi thái nhỏ nó ra và bỏ vào hộp. Tiếp theo là đặt nó vào tủ lạnh dự trữ. Tiến sĩ Lipman khẳng định: "Nghiên cứu cho thấy rằng dành nhiều thời gian cho việc chuẩn bị thức ăn có tầm ảnh hưởng quan trọng tới thói quen ăn uống tốt hơn". Bởi khi bạn đói, bạn có thể lấy ra và thưởng thức ngay lập tức trong hộp. Bạn cũng có thể làm điều này với các thực phẩm khác như xào trước thịt hoặc rau, sau đó để trong tủ lạnh. Khi đói chỉ cần hâm lại là bạn sẽ có một bữa ăn nhanh chóng.

10. Đừng chọn những món ăn nhàm chán

Các nhà dinh dưỡng luôn khuyên bạn hãy ăn nhiều rau hơn nữa vì thế hãy chế biến chúng thật ngon. Ilyse Schapiro, chuyên gia dinh dưỡng ở New York, Mỹ, chia sẻ, nếu chỉ có món rau luộc thì sẽ rất nhàm chán, vì thế bạn hãy cố gắng kết hợp với nhiều hương vị khác nhau như phi với dầu ô liu và tỏi hoặc rưới dầu ô liu lên rau trước khi cho vào lò vi sóng trộn cùng với muối, tiêu và bột tỏi. Nhờ đó, bạn có thể thưởng thức món ăn lành mạnh mà không vô vị.

Trịnh Tuyển

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI