Hãy thật trân trọng và nỗ lực để xứng đáng với niềm tin yêu

11/10/2020 - 06:00

PNO - Người mẹ chân chất ấy đã cảm ơn các nữ trí thức đã bắc nhịp cầu cho con trong hành trình tri thức, chị nói với con gái ở ngay khán phòng buổi lễ: “Con hãy cố lên, học giỏi để xứng danh là nữ trí thức tương lai, báo đáp ân tình các cô”.

Em Ngô Mai Anh - con gái chị Mai là một trong 48 nữ sinh viên được nhận học bổng “Vì nữ sinh viên vượt khó, học giỏi” năm học 2020-2021 của Hội Nữ trí thức TPHCM sáng 10/10.

Chị Mai nghẹn ngào kể hoàn cảnh của mình nhiều năm đơn thân nuôi hai con ăn học. Trong hành trình đó, chị Mai chưa từng mơ ước một ngày con gái sẽ vào đại học. Chị cứ mong con học nhanh để đi làm kiếm tiền lo cuộc sống. Ngày biết tin con gái đậu đại học, chị khóc nghẹn bởi không biết làm sao cho con được đến giảng đường.

Chị kể: “Thật may cho con gái tôi, chuyện con đậu đại học được các cô ở Hội Phụ nữ ở ấp, rồi ở xã hay tin, vô tận nhà chúc mừng. Rồi các cô giới thiệu đi vay vốn đóng học phí. Biết cháu đậu điểm khá, các cô còn giới thiệu cho Hội Nữ trí thức tặng học bổng. Đây là lần đầu tiên trong đời con tôi được nhận học bổng, mà mẹ con tôi lại quá may mắn được gặp các cô, những nữ trí thức hàng đầu thành phố”.

Người mẹ chân chất ấy đã cảm ơn các nữ trí thức đã bắc nhịp cầu cho con trong hành trình tri thức, chị nói với con gái ở ngay khán phòng buổi lễ: “Con hãy cố lên, học giỏi để xứng danh là nữ trí thức tương lai, báo đáp ân tình các cô”.  

Thạc sĩ Nguyễn Thị Khánh Tâm chia sẻ về những thành tựu của các nữ trí thức tại TPHCM, ở Việt Nam  và trên thế giới cho các nữ sinh viên trong buổi lễ.
Thạc sĩ Nguyễn Thị Khánh Tâm chia sẻ những thành tựu của các nữ trí thức tại TPHCM, ở Việt Nam và trên thế giới cho các nữ sinh viên

Những lời giản dị, tâm huyết của người mẹ ấy làm khán phòng lặng đi. PGS - TS Trương Thị Hiền, Thạc sĩ Nguyễn Thị Khánh Tâm - Chủ tịch và Phó chủ tịch thường trực Hội Nữ Trí thức TPHCM và các thành viên của Hội có mặt trong chương trình xúc động. Các chị vui hơn khi những nữ sinh viên nhận học bổng từ các năm học trước vẫn giữ được thành tích học tập khá, giỏi và tiếp tục được nhận học bổng. Em Vũ Trịnh Quỳnh Mi - sinh viên  năm 3 ngành Kế toán trường ĐH Kinh tế - Luật, cho biết những năm học vừa qua, học bổng là nguồn động viên, khích lệ, giúp em nuôi ý chí học tập và khát vọng vươn lên.

PGS - TS Trương Thị Hiền trao học bổng cho các em
PGS - TS Trương Thị Hiền trao học bổng cho các em

Trong 48 nữ sinh viên nhận học bổng năm học 2020-2021 lần này có 18 tân sinh viên các trường đại học, còn lại đều là các gương mặt đã nhận học bổng của Hội Nữ trí thức TPHCM từ 1 - 3 lần. PGS-TS Trương Thị Hiền nói: “Từ 6 năm trước, khi lập ra chương trình, chúng tôi chú tâm tuyển chọn các nữ sinh viên năm nhất có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để trao học bổng. Học bổng là sự trợ sức dài lâu cho các em trên bước đường hoàn thiện tri thức, nên để giữ được học bổng suốt những năm đại học, đòi hỏi các em phải giữ thành tích học tập khá giỏi. Ở bậc đại học, làm được điều này không dễ, nhưng hành trình vươn đến đỉnh cao tri thức bắt buộc các em phải phấn đấu. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng sự nỗ lực đó của các em”.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM - cho biết: “Điều đáng quý ở chương trình học bổng này là giá trị các phần học bổng tuy chưa lớn, nhưng là tiền túi từ chi phí giảng dạy, công nghiên cứu khoa học và cả lương hưu của các nữ trí thức góp vào. Vì vậy, tôi mong từng nữ sinh viên nhận học bổng hãy thật trân trọng nó và nỗ lực để xứng đáng với niềm tin yêu mà các nữ trí thức đang gửi gắm”.

Nghi Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI