Hãy cho trẻ tự do sáng tạo

15/08/2014 - 15:45

PNO - PNO - Với những người làm công tác giảng dạy bậc học mầm non, Thạc sĩ Lê Thị Liên Hoan là một trong những chuyên gia uy tín và tâm huyết trong việc nghiên cứu các vật liệu phát huy khả năng sáng tạo cho trẻ nhỏ. Hiện cô đang là...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo cô Liên Hoan, óc sáng tạo cần được hình thành và nuôi dưỡng từ nhỏ. Vì vậy, không những giáo viên mầm non (GVMN) mà cả cha mẹ có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển phẩm chất này. Đa số chúng ta đều được sinh ra với ít nhiều tiềm năng sáng tạo. Nếu được khuyến khích và giáo dục ngay từ nhỏ trong môi trường cởi mở, tiềm năng này mới có thể trở thành năng lực thực sự trong cuộc sống.

Hay cho tre tu do sang tao

Chương trình Sử dụng vật liệu tạo hình sáng tạo, do nhãn hàng Colokit của Tập đoàn Thiên Long
phối hợp cùng phòng giáo dục các quận huyện TPHCM thực hiện. Ảnh Thiên Long

Trước đây, học cụ cho hoạt động tạo hình chủ yếu nhập từ nước ngoài với giá khá đắt nên GVMN chưa có điều kiện sử dụng đa dạng các loại vật liệu như màu nước, sáp dầu, sáp nặn, bút lông tô màu, bút dạ màu…

Hiện nay, việc sản xuất trong nước với giá cả hợp lý đã cho phép GVMN tiếp cận với tất cả các vật liệu tạo hình chuyên dụng. Do đó, GV nên khuyến khích và cho phép trẻ thực hiên tác phẩm bằng nhiều cách khác nhau, khác với gợi ý của cô. Trẻ được tự do thử nghiệm, khám phá cách thể hiện của riêng mình. Trong quá trình đó, trẻ cần được cô chấp nhận cho thử và chấp nhận cho trẻ làm sai để so sánh, được làm bừa bãi, lộn xộn để cảm thấy thoải mái và dễ nảy sinh ý tưởng. Tạo hình là phương tiện cho trẻ biểu hiện cảm xúc cá nhân, vì vậy GV nên tôn trọng các ý tưởng khác biệt và khuyến khích tất cả trẻ, không nên nhận xét tiêu cực, ngay cả khi trẻ chưa hoàn thành tác phẩm trong một giờ học.

Hay cho tre tu do sang tao

Thạc sĩ Lê Thị Liên Hoan chia sẽ kiến thức làm cách nào để phát huy khả năng sáng tạo cho trẻ nhỏ.
Ảnh Thiên Long

Cũng theo cô Liên Hoan, quan trọng nhất trong GDMN là hình thành ở trẻ sự ham thích với việc học chứ không phải là học được gì. Chơi nghịch bừa bãi là rất cần thiết trong quá trình thử nghiệm các ý tưởng sáng tạo và làm cho trẻ cảm thấy thoải mái, không căng thẳng khi tham gia hoạt động. Hơn nữa, sau đó người lớn vẫn còn cơ hội tập cho trẻ dọn dẹp và sự ngăn nắp, sạch sẽ sau khi chơi vui.

Hay cho tre tu do sang tao

Các GVMN được thực hành ngay tại chương trình. Ảnh Thiên Long

Là chuyên gia tâm huyết trong việc nghiên cứu các vật liệu phát huy khả năng sáng tạo cho trẻ nhỏ, Thạc sĩ Lê Thị Liên Hoan đánh giá cao hiệu quả và ý nghĩa của chương trình Sử dụng vật liệu tạo hình sáng tạo đối với công tác dạy và học của ngành mầm non do nhãn hàng Colokit (Tập đoàn Thiên Long) phối hợp cùng phòng giáo dục các quận huyện tại TP.HCM thực hiện, trước khi quyết định gắn bó với chương trình. Vì vậy chương trình rất phù hợp với việc thực hiện theo cách mở mà ngành GDMN đang hướng tới.

Hiện nay, các sản phẩm Colokit của Tập đoàn Thiên Long hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu dạy và học sáng tạo với tính an toàn cao cho trẻ, đặc biệt là chú trọng đặc điểm tâm sinh lý và phương pháp học của trẻ nhỏ.

Tân Châu

Hay cho tre tu do sang tao

Colokit là dòng sản phẩm mỹ thuật cao cấp của Thiên Long được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu EN 71/3, EN 71/9, Reach và Mỹ ASTM D-4236 về an toàn sản phẩm cho trẻ em. Ngoài ra sản phẩm Sáp nặn còn đạt thêm Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 03:2009/BKHCN của Việt Nam về an toàn đồ chơi trẻ em. Sản phẩm Colokit luôn được thiết kế đảm bảo an toàn về cơ lý cho trẻ em như: sản phẩm không sắc bén, không có góc nhọn; nắp viết của các loại bút lông tô màu được thiết kế an toàn đạt theo tiêu chuẩn ISO 11540 (tiêu chuẩn về các yêu cầu an toàn về nắp của các sản phẩm dùng để viết hoặc đánh dấu dành cho trẻ em từ 14 tuổi trở xuống). Sản phẩm Colokit giúp phát huy tối đa khả năng sáng tạo cho các bé: bút lông màu, bút lông màu rửa được, màu nước, bút sáp màu, bút sáp dầu, bút nhựa màu, sáp nặn, bút chì màu...

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI