Hậu Giang: Sản phụ tử vong chưa rõ nguyên nhân

07/08/2013 - 14:43

PNO - PNO - Sáng 7/8, bà Nguyễn Thị Hai, mẹ sản phụ Trần Thị Phượng, 39 tuổi, ngụ tại ấp Trầu Hôi A, xã Thanh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh hậu Giang, đã gởi bản tường trình về việc “Bác sĩ bỏ bệnh nhân đến chết” đến các cơ...

Theo bản tường trình, khoảng 5 giờ chiều 2/8, sản phụ Trần Thị Phượng được người nhà đưa đến BVĐK TƯ Cần Thơ trong tình trạng xuất huyết âm đạo. Tại đây, các bác sĩ khám sơ qua, cho truyền nước rồi đưa vào phòng chờ sinh mà không hỏi han gì thêm. Đến sáng hôm sau, bệnh nhân đi siêu âm, được chẩn đoán là bị “nhau tiền đạo”. Bác sĩ cho toa đi mua thuốc về chích, sản phụ vẫn tiếp tục ra huyết, tình trạng này kéo dài cả ngày 3/8. Đến sáng chủ nhật 4/8, chị Phượng được đưa đi siêu âm lại thì bác sĩ thông báo không phải nhau tiền đạo mà thai đã quay đầu, khô nước ối và có dấu hiệu chết lưu. 

Hau Giang: San phu tu vong chua ro nguyen nhan

Chị Phượng mất đi để lại hai con thơ, trong đó một bé vừa lên 3 tuổi

“Bác sĩ mời tôi lên hỏi có đồng ý bỏ thai để giữ tính mạng cho mẹ thì ký tên vào giấy tờ, tôi đồng ý. Bác sĩ cho toa đi mua thuốc về đặt”, bà Hai nức nở kể. Từ lúc đặt thuốc, chị Phượng bắt đầu đau bụng. Đến 21 giờ ngày 6/8, chị Phượng bị sốt cao, bà Hai lập tức báo lên phòng trực nhưng bác sĩ không xuống mà chỉ cho y tá qua đo huyết áp. Một lúc sau, tình trạng của sản phụ không giảm, bà Hai lại kêu cứu bác sĩ thì chị Phượng được chuyển sang phòng sinh. Trong quá trình chuyển bệnh, bà Hai thấy con gái bị chảy máu chân răng liền báo bác sĩ thì vị này nói do đau quá chị Phượng cắn môi chảy máu, rồi vẫn tiến hành quy trình sinh thường.

Sau khi đưa em bé ra ngoài, sức khoẻ chị Phượng ngày càng yếu, khoảng 2 giờ sáng ngày 7/8, sản phụ tử vong. Lúc này, BV vẫn chưa thông báo cho người nhà sản phụ mà đưa thi thể chị xuống nhà xác. Thấy vậy, bà Hai giữ lại và báo cho công an phường.

Bác sĩ  Đặng Quang Tâm, Giám đốc BVĐK TƯ Cần Thơ cho biết, hiện BV đang khẩn trương làm việc với ê kíp trực và người nhà sản phụ, sau đó sẽ thông tin chính thức với báo chí. Hiện nay, hồ sơ bệnh án của sản phụ đã được lực lượng công an quản lý nên BV chưa thể cung cấp thông tin chính thức.


HIỀN DUNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI