Hậu Giang mong các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh

19/11/2022 - 14:30

PNO - Hậu Giang tiếp tục chủ động cung cấp thông tin, định hướng phát triển của tỉnh để báo chí cùng hỗ trợ truyền thông, đưa thông tin đến với bạn đọc được rộng rãi hơn.

Ngày 19/11, đoàn công tác của Hội Nhà báo TPHCM có buổi làm việc với tỉnh Hậu Giang. Tiếp đoàn có ông Nghiêm Xuân Thành - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, ông Đồng Văn Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cùng lãnh đạo các sở ngành của tỉnh… 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Ông Đồng Văn Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - thông tin đến đoàn về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh từ đầu năm 2022 đến nay.

Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế đến nay đạt 14,03% (kế hoạch 8%); GRDP bình quân đầu người đạt 65,41 triệu đồng/người (kế hoạch 60,26 triệu đồng), tăng 19,45% so với cùng kỳ, vượt 8,55% kế hoạch; tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn 19.125 tỷ đồng, tăng 10,36% so cùng kỳ, vượt 2,82% kế hoạch; tổng thu ngân sách trên địa bàn 5.976 tỷ đồng, tăng 20,49% so với cùng kỳ, vượt 24,5% kế hoạch; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 1,12 tỷ USD, tăng 15,69% so với cùng kỳ, vượt 5,95% kế hoạch; có thêm 3 xã được công nhận nông thôn mới, nâng tổng số xã nông thôn mới lên 37/51 xã, đạt 72,55%...

ông Đồng Văn Thanh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang  phát buổi
Ông Đồng Văn Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - thông tin tình hình kinh tế xã hội của tỉnh

Ông Nghiêm Xuân Thành - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang - cho biết thêm, lúc mới chia tách tỉnh thì Hậu Giang gặp rất nhiều khó khăn khi không có doanh nghiệp lớn, giao thông yếu kém, cơ sở hạ tầng chưa có gì… Song, nhờ sự giúp đỡ của Trung ương, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của doanh nghiệp, người dân… sau 18 năm xây dựng và phát triển, đến nay Hậu Giang đạt những kết quả nhất định.

Gần đây, Hậu Giang tiếp tục rà soát lại cơ cấu kinh tế để phát triển bền vững. Theo đó, đột phá chiến lược là đầu tư giao thông, nhất là các tuyến đường cao tốc (Cần Thơ - Cà Mau và Châu Đốc - Cần Thơ - Trần Đề) đều đi qua Hậu Giang, đây là điều kiện thuận lợi để Hậu Giang tăng tốc. Mục tiêu đặt ra trong giai đoạn 2021-2025 đạt tốc độ tăng trưởng 7-7,5%/năm; giai đoạn 2026-2030 đạt từ 10-12%/năm, đồng thời cân đối được thu, chi ngân sách, không phụ thuộc quá lớn vào nguồn Trung ương hỗ trợ.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Tăng Hữu Phong nhận xét, Hậu Giang là một trong những tỉnh có gắn kết và cởi mở với báo chí. Hậu Giang đang trong quá trình phát triển và tỉnh quan tâm chia sẻ các thông tin với báo chí sẽ giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư hiểu hơn về tỉnh. Ngoài các thông tin kinh tế - xã hội thì tỉnh nên quan tâm chia sẻ về các thông tin xây dựng Đảng, sự phát triển của hệ thống chính trị.

Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ cho rằng, về định hướng xây dựng Hậu Giang trở thành tỉnh khá của khu vực trong thời gian tới là cấp thiết. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển sẽ có những vướng mắc và tỉnh cần chủ động đề xuất các giải pháp tháo gỡ; báo chí sẽ đồng hành cùng với tỉnh. Đối với sự hợp tác truyền thông giữa các cơ quan báo chí với Hậu Giang thời gian qua có kết quả tốt và tới đây cần thắt chặt hơn nữa, kết nối sâu hơn trong truyền thông, quảng bá.

Tổng biên tập Báo Pháp Luật TPHCM Mai Ngọc Phước cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ của tỉnh Hậu Giang đối với các cơ quan báo chí; đồng thời đề xuất: “Hiện nay mạng xã hội có nhiều thông tin, trong đó có các thông tin chưa chính xác. Vì vậy, để phục vụ sự phát triển của tỉnh nhà thì tỉnh nên chủ động các thông tin, cung cấp trước một bước nhằm giúp báo chí tuyên truyền đúng hướng… Đối với những vấn đề bức xúc, dư luận quan tâm thì lãnh đạo tỉnh cần xuất hiện, chia sẻ kịp thời để tránh suy diễn”.

Ông Nghiêm Xuân Thành - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang - cảm ơn Hội Nhà báo TPHCM và các cơ quan báo chí dành sự quan tâm với Hậu Giang trong thời gian qua
Ông Nghiêm Xuân Thành - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang - cảm ơn Hội Nhà báo TPHCM và các cơ quan báo chí dành sự quan tâm với Hậu Giang trong thời gian qua

"Có thể nói, Hậu Giang đang chuyển mình, đang phát triển, với nhiều hình ảnh sinh động… được vậy là có sự đồng hành, hỗ trợ của các cơ quan báo chí. Tới đây, Hậu Giang tiếp tục chủ động cung cấp thông tin, định hướng phát triển của tỉnh để báo chí cùng hỗ trợ truyền thông, đưa thông tin đến với bạn đọc được rộng rãi hơn" - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhấn mạnh. 

Huỳnh Lợi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI