Hành trình trải nghiệm để trưởng thành

13/06/2014 - 23:46

PNO - PNO - Chiều 13/6, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Bình Định đã làm lễ trưởng thành cho 75 “chiến sĩ nhí” trong khóa Học kỳ quân đội với chủ đề “Hành trình trải nghiệm để trưởng thành”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hanh trinh trai nghiem de truong thanh 
75 "chiến sĩ nhí" hoàn thành "Học kỳ quân đội" 

Giúp các em có kỳ nghỉ hè lý thú, trải nghiệm mới, từ ngày 7/6, Tỉnh đoàn Bình Định phối hợp với Bộ CHQS tỉnh, Sở GD& ĐT tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2014. Chương trình diễn ra trong 7 ngày tại Trường Quân sự tỉnh Bình Định (xã Cát Tân, huyện Phù Cát), với sự tham gia của 75 “chiến sĩ nhí” đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Hanh trinh trai nghiem de truong thanh
Huấn luyện

Hanh trinh trai nghiem de truong thanh
Thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ

Trong 7 ngày ngắn ngủi, các bạn nhỏ đã trải nghiệm cuộc sống trong môi trường quân đội thực thụ. Các bạn nhỏ học trải nghiệm cuộc sống của các chiến sĩ bộ đội, từ việc chấp hành nghiêm chỉnh giờ giấc, tác phong, kỷ cương, đến tập luyện các tư thế vận động trên chiến trường và học các kỹ năng cần thiết: Hành quân trong rừng, xác định phương hướng, sơ cấp cứu và chuyển thương, làm lều trại, xử lý tình huống trong sinh hoạt trại, đào bếp Hoàng Cầm... Ngoài ra, các em còn được tham gia vào các hoạt động sinh hoạt tập thể, ca múa, dân vũ quốc tế, thể thao thiếu niên và thi thiết kế trang phục “Chiến sĩ Điện Biên…Sau 7 ngày học tập, 75 “chiến sĩ nhí” được làm lễ trưởng thành và cấp giấy chứng nhận tham gia khóa học. 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định, cho biết: “Học kỳ quân đội là một trải nghiệm thú vị, bổ ích và mang nhiều ý nghĩa đối với các bạn thanh, thiếu nhi. Tham gia kỳ học, các bạn được giáo dục về lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, rèn luyện tính kỷ luật, kỷ cương của môi trường quân đội và học thêm kỹ năng sống”.

THU DỊU
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI