Hành khách Trung Quốc bị nổ sạc dự phòng trên máy bay được chuyển về nước điều trị

26/12/2019 - 18:46

PNO - Chiều 26/12, nam hành khách bị bỏng do sạc dự phòng phát nổ trong chuyến bay từ Malaysia đến Hồng Kông đã được cấp cứu, sau đó đại sứ quán xin cho bệnh nhân được xuất viện đưa về nước tiếp tục điều trị.

Theo đó, 20g30 ngày 25/12, các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) tiếp nhận một nam hành khách (26 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bỏng độ 2 và độ 3 với diện tích 12%, bỏng sâu ở tay trái, chân trái, mông trái và mặt sau đùi trái.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã sơ cứu, vệ sinh vết thương, cắt lọc da hoại tử và chuyển bệnh nhân đến khoa Phỏng – Tạo hình thẩm mỹ tiếp tục điều trị.

Theo bệnh sử, bệnh nhân cho biết anh đang sạc pin điện thoại bằng sạc dự phòng trong chuyến bay từ Malaysia đến Hồng Kông, bất ngờ sạc dự phòng phát nổ khiến anh bị bỏng rát. 

Hiện sức khỏe nam bệnh nhân đã ổn định, Đại sứ quán Trung Quốc đã xin Bệnh viện Chợ Rẫy cho anh xuất viện, đưa về nước tiếp tục điều trị.

Hanh khach Trung Quoc bi no sac du phong tren may bay duoc chuyen ve nuoc dieu tri
Máy bay AirAsia hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Tân Sơn Nhất vì pin dự phòng phát nổ - Ảnh minh họa

Trước đó, Báo Phụ nữ TPHCM thông tin, chiều 25/12, chuyến bay AK130 của Hãng hàng không AirAsia từ Kuala Lumpur, Malaysi đi Hồng Kông xin hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Tân Sơn Nhất và đề nghị trợ giúp y tế cho một hành khách quốc tịch Trung Quốc. Hành khách này bị thương do pin dự phòng điện thoại phát nổ.

Máy bay được ưu tiên hạ cánh trên đường băng 25L/07R, lăn vào bến đậu số 63 của Sân bay Tân Sơn Nhất lúc 17g43. Sau khi hạ cánh, đội y tế khẩn nguy của Sân bay Tân Sơn Nhất đã ra tận vị trí đỗ máy bay để hỗ trợ y tế ban đầu.

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các đơn vị liên quan lập biên bản ghi nhận sự việc và bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Nam.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI