Hàng trăm tiểu thương Đồng Nai tố bị một người phụ nữ giật hụi

24/09/2015 - 06:45

PNO - Có mặt ở trụ sở công an, nhiều tiểu thương bức xúc tố cáo bị bà C. giật hụi và đòi người phụ nữ này trả lại số tiền hàng tỉ đồng.

Hang tram tieu thuong Dong Nai to bi mot nguoi phu nu giat hui
Nhiều tiểu thương chợ Đông Hòa là nạn nhân của bà C.

Ngày 23/9, thông tin với báo chí, công an xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, cho biết, sau khi lấy lời khai, cơ quan này đã cho bà Tô Thị Thu C., 39 tuổi, một tiểu thương chợ Đông Hòa, về nhà vì nhận thấy sự việc chỉ mang tính chất dân sự.

Cơ quan này cũng hướng dẫn người dân kiện bà C. ra tòa và buộc bà này phải trả số tiền đã vay.

Trước đó, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 22/9, sau thời gian không có mặt tại nơi cư trú, một số tiểu thương phát hiện bà C. đang có mặt tại thị trấn Trảng Bom nên giữ lại. Nhiều người bị bà C. giật hụi đã bức xúc đòi đánh bà này.

Sự việc khiến khu vực thị trấn trở nên hỗn loạn. Thấy vậy, một số người dân lập tức trình báo sự việc lên cơ quan chức năng. Công an huyện Trảng Bom phối hợp với công an xã Đông Hòa kịp thời có mặt, áp giải bà C. về trụ sở công an xã Đông Hòa để làm rõ sự việc.

Tại trụ sở công an, đông đảo tiểu thương chợ Đông Hòa và người dân địa phương tố cáo bà C. giật hụi của họ số tiền hàng tỉ đồng và đòi bà này trả lại tiền.

Bà Hoa, một tiểu thương chợ Đông Hòa, cho biết, vì tin tưởng bà C. nên bà đã góp hụi với bà C. Bà không ngờ mình lại bị người phụ nữ này lừa giật hụi. Tuy nhiên, số tiền bà Hoa bị giật không nhiều. Một số người khác tố họ bị lừa hàng trăm triệu đồng.

Hang tram tieu thuong Dong Nai to bi mot nguoi phu nu giat hui
Bà Hoa, tiểu thương chợ Đông Hòa, một người bị bà C. giật hụi

Việc lấy lời khai của bà C. kéo dài đến 23 giờ cùng ngày.

Trong ngày 23/9, rất nhiều người dân hai xã Đông Hòa và Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, tiếp tục làm đơn gửi đến các cơ quan công an tố cáo bị bà C. giật hụi.

Chị Hồng, một nạn nhân của bà C. cho biết, số người bị bà C. giật hụi lên đến vài trăm người với số tiền là hàng tỉ đồng. Tuy nhiên, có một số người cho bà C. vay nặng lãi nên không dám tố cáo.

Theo tìm hiểu được biết, bà C. từng là một người rất uy tín với tiểu thương chợ Đông Hòa và người dân địa phương. Bởi bà thường xuyên làm từ thiện, giúp đỡ những cảnh đời khó khăn.

Bà thường xuyên kêu gọi tiểu thương và người dân quyên góp đồ đạc, quần áo cũ cho những trung tâm từ thiện. Lợi dụng uy tín của mình, bà C. đã vận động tiểu thương, người dân quyên tiền chung hụi. Sau đó, bà này biến mất trước sự ngỡ ngàng của hàng trăm tiểu thương và người dân.

Sau thời gian biến mất cùng số tiền người dân chung hụi, bà C. quay về nơi cư trú và bị người dân phát hiện, giữ lại.

  • Quang Linh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI