Hàng trăm hộ dân sống nhếch nhác trên di tích

12/07/2013 - 09:07

PNO - PNO - Nhiều năm nay, hàng trăm hộ dân ở khu vực thượng thành - Eo Bầu (kinh thành Huế) thuộc phường Thuận Lộc, TP.Huế phải sống cảnh nhà cửa chật chội, môi trường bị ô nhiễm nặng. Họ không thể xây nhà, sửa chữa nhà vì đây là...

 Hang tram ho dan song nhech nhac tren di tich

Một góc nhà các hộ dân ở khu vực thượng thành

Người dân sống ở khu vực thượng thành - Eo Bầu hầu hết là những người lao động nghèo. Từ lâu, họ lên thượng thành dựng nhà tạm để ở, có những hộ gia đình ở thượng thành đã trên 50 năm.

Ông Trần Văn Cẩm - Tổ trưởng tổ 14, khu vực 7, phường Thuận Lộc, cho biết, tổ 14 hiện có 152 hộ dân với hơn 700 khẩu, đa số là những người lao động nghèo. Trước đây khu vực thượng thành - Eo Bầu chỉ có khoảng vài chục hộ sinh sống, nhưng sau này nhiều hộ dân ở nơi khác đã đến đây, dựng nhà tạm để ở. Vì điều kiện ở thượng thành không cho phép, nên nhiều hộ dân không thể xây nhà vệ sinh tự hủy. Vì thế, nhiều hộ dân phải dùng chung một nhà vệ sinh. Vì nhà nghèo nên nhiều đứa trẻ ở đây thường bỏ học sớm để phụ giúp gia đình.

Hang tram ho dan song nhech nhac tren di tich

Gia đình anh Bửu tá túc trong ngôi nhà chưa tới 3m2. 

Bà Phan Thị Cúc, Chủ tịch UBND phường Thuận Lộc cho biết, phường Thuận Lộc có khoảng 350 hộ đang sinh sống ở thượng thành - Eo Bầu. Hầu hết các hộ dân đều có cuộc sống rất khó khăn, làm thuê, lượm ve chai kiếm sống. 350 hộ dân sống trong khu vực di tích này đang chờ quyết định giải tỏa, di dời dân. Từ tháng 6/2012, chính quyền địa phương cấm việc tách hộ, nhập hộ cho các hộ dân ở khu vực này.

Người dân ở khu vực thượng thành - Eo Bầu mong dự án di dời, giải tỏa nhanh chóng triển khai để họ có thể ổn định cuộc sống.

Thanh Liêm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI