Hàng ngàn người dân đổ về lễ giỗ Tổ Hùng Vương

18/04/2021 - 19:26

PNO - Ngày 18/4 hàng ngàn người dân đổ về khu di tích Đền Hùng đi lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Mọi người ai nấy đều hối hả đến đây để dâng hương, cầu may mắn, an vui, sức khoẻ cho gia đình.

Theo ban tổ chức lễ hội, năm nay, lễ giỗ Tổ Hùng Vương bắt đầu vào ngày 17/4 (tức ngày mồng 6 tháng Ba năm Tân Sửu), hội chính vào ngày 21/4 (tức ngày mồng 10 tháng Ba năm Tân Sửu). 

Ông Bùi Quốc Huy, Trưởng phòng Quản lý di tích Văn hóa lễ hội đền Hùng cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, chương trình giỗ Tổ Hùng Vương năm nay sẽ chỉ tổ chức phần lễ, nội dung phần hội chỉ tổ chức một số những hoạt động văn hóa dân gian truyền thống.

Ghi nhận của PV, vào sáng 17/4 tại khu vực đền Hùng đã có rất đông người dân đổ về đây dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn với tổ tiên, cội nguồn.
Ghi nhận của PV, vào sáng 18/4 tại khu vực đền Hùng đã có rất đông người dân đổ về đây dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn với tổ tiên, cội nguồn.
dòng người đổ về khu di tích mỗi lúc một đông.
Dòng người đổ về khu di tích mỗi lúc một đông.
Tại các khu vực tại di tích trước và trong thời gian tổ chức các buổi lễ, ban Quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng cũng đã cho người nhắc nhở nhân dân thực hiện nghiêm Thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế; đeo khẩu trang nơi công cộng.
Tại các khu vực , ban Quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng đã phân bố lực lượng chức năng nhắc nhở mọi người thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế: Rửa tay, đeo khẩu trang nơi công cộng.
Hầu hết mọi người đều chấp hành việc đeo khẩu trang khi bắt đầu lên Đền Hùng.
Hầu hết mọi người đều chấp hành việc đeo khẩu trang 
Nhiều người dân không mang khẩu trang được phát khẩu trang miễn phí.
Nhiều người không mang khẩu trang được lực lượng chứ năng nhắc nhở và phát khẩu trang miễn phí.
Tại lối lên khu di tích cũng được đơn vị hỗ trợ yêu cầu người dân rửa tay khi lên đền.
Tại lối lên khu di tích, người dân bắt buộc thực hiện yêu cầu rửa tay sát khuẩn. 
Do đường lên khu di tích khá nhỏ, dòng người phải xếp hàng di chuyển
Do đường lên khu di tích khá nhỏ, dòng người phải xếp hàng di chuyển
Người dân dâng lễ thắp hương tỏ lòng thành kính
Người dân dâng lễ thắp hương tỏ lòng thành kính
Tranh thủ dịp nghỉ lễ, anh Bùi Nguyên Hoàng từ Hải Dương về đây để cầu bình an, may mắn, mọi việc được thuận buồm xuôi gió. Anh cho biết, kế hoạch trong những ngày tới, anh sẽ đi tham quan một vài nơi, thăm bà con họ hàng ở đây để chờ đến ngày hội chính 10/3
Tranh thủ dịp nghỉ lễ, anh Bùi Nguyên Hoàng từ Hải Dương về đây để cầu bình an, may mắn, mọi việc được thuận buồm xuôi gió. Anh cho biết, kế hoạch trong những ngày tới, anh sẽ đi tham quan một vài nơi, thăm bà con họ hàng ở đây để chờ đến ngày hội chính
Vì là ngày cuối tuần, thời tiết sáng nay tại phú thọ cũng khá thuận lợi,  học sinh được nghỉ học nên rất nhiều em nhỏ đã cùng gia đình người thân, bạn bè trẩy hội.
Vì là ngày cuối tuần, thời tiết sáng nay tại Phú Thọ cũng khá thuận lợi, học sinh được nghỉ học nên rất nhiều em nhỏ đã cùng gia đình người thân, bạn bè trẩy hội.
heo BTC, từ 1/3 Âm lịch đến nay, mỗi ngày đền Hùng đón nhận khoảng 3.000 du khách thập phương đến dân hương. Công tác đảm bảo an ninh trật tự sẽ được các lực lượng cảnh sát đảm nhiệm trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương.
Theo Ban tổ chức, từ 1/3 Âm lịch đến nay, mỗi ngày đền Hùng đón nhận khoảng 3.000 du khách thập phương đến dâng hương. Công tác đảm bảo an ninh trật tự sẽ được các lực lượng cảnh sát đảm nhiệm.
Lực lượng chức năng thường xuyên đi tuần, kiển tra an ninh.
Lực lượng chức năng thường xuyên đi tuần, kiển tra an ninh.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI