Hàng loạt ngân hàng chấp nhận chuyển tiền bằng mã QR

15/06/2021 - 14:54

PNO - Giao dịch không tiền mặt tới đây được dự đoán sẽ phổ biến hơn, ngay cả với những dịch vụ bình dân như bán hàng rong khi việc chuyển tiền liên ngân hàng bằng mã QR được chấp thuận.

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) vừa phối hợp với 14 ngân hàng gồm: Vietcombank, Vietinbank, BIDV, MBBank, TPBank, Sacombank, VPBank, VIB, MSB, ACB, Seabank, LienVietPostBank, NamABank, Ngân hàng Bản Việt chính thức ra mắt dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas247 bằng mã VietQR.

Theo đó, dịch vụ chuyển tiền nhanh bằng mã VietQR cho phép khách hàng chuyển tiền từ tài khoản của mình tới tài khoản tại một ngân hàng khác trong mạng lưới của Napas theo phương thức chuyển tiền nhanh 24/7 (24 giờ/ngày và 7 ngày/tuần) với hạn mức tối đa của một giao dịch là dưới 500 triệu đồng thông qua hình thức quét mã QR thanh toán. 

Các ngân hàng đồng loạt chấp thuận giữa thời điểm nhiều địa phương phải áp dụng các biện pháp hạn chế tiếp xúc nhằm phòng ngừa lây nhiễm COVID-19
Khách hàng thao tác chuyển tiền nhanh bằng mã VietQR 

Mã QR thanh toán của mỗi cá nhân là thông tin thanh toán đã được mã hóa gồm số tài khoản, mã hiệu ngân hàng, số tiền, nội dung thanh toán, thông tin đơn hàng và các thông tin liên quan khác… giúp việc khởi tạo lệnh thanh toán được thực hiện chính xác, nhanh chóng, an toàn, không tiếp xúc, hạn chế lây nhiễm bệnh trong giai đoạn giãn cách xã hội như hiện nay.

Người nhận tiền dễ dàng có mã QR cá nhân khi đã có tài khoản ngân hàng bằng cách tạo mã QR trên ứng dụng mobile banking của các ngân hàng đã cung cấp dịch vụ (áp dụng với14 ngân hàng tham gia đầu tiên, chiếm 70% số lượng giao dịch chuyển nhanh Napas247) hoặc tạo trên website VietQR.net (áp dụng với 50/50 ngân hàng thành viên Napas).

Việc nhận tiền qua tài khoản được đơn giản hóa và chính xác thông qua việc cung cấp mã QR cá nhân cho người chuyển tiền. Các cá nhân bán hàng trực tuyến, đơn vị kinh doanh hộ gia đình, tiểu thương đều có thể tạo mã VietQR để nhận tiền từ người chuyển thông qua hình thức in mã VietQR tại quầy thanh toán, gắn trên website, Facebook, trang bán hàng online hoặc gửi hình ảnh mã VietQR cho người chuyển tiền.

Với người chuyển tiền bằng hình thức quét mã QR, thông tin giao dịch được xử lý tự động, chính xác, hạn chế các rủi ro nhập sai thông tin số tài khoản và ngân hàng của người nhận.

Bên cạnh đó, nhằm góp phần tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đóng góp, ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng COVID-19, Napas đã miễn toàn bộ phí chuyển mạch cho các ngân hàng thành viên đối với giao dịch chuyển nhanh Napas247 tới các tài khoản tiếp nhận ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 của Bộ Tài chính tại BIDV, Vietcombank, HDBank từ ngày 4/6/2021. Hiện tại đã có 33 Ngân hàng thành viên cộng hưởng cùng Napas tiếp tục miễn phí cho khách hàng đối với các giao dịch chuyển tiền ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng COVID-19.

Được biết, từ ngày 4/6/2021 đến ngày 15/6/2021, hệ thống Napas đã tiếp nhận và xử lý hơn 154.000 giao dịch chuyển nhanh Napas247 để ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng COVID-19, tương đương với số tiền ủng hộ là hơn 106,4 tỷ đồng.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI