Hàng hóa giảm giá mạnh "ngày đôi" (12/12), khách vẫn vắng hoe

12/12/2022 - 20:05

PNO - Thời trang, thực phẩm, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng... là những nhóm hàng có mức giảm giá, khuyến mãi mạnh nhất trong ngày đôi 12/12, song tại nhiều điểm bán vẫn vắng người mua.

 

 

Hệ thống cửa hàng Gaurdian giảm giá 50% nhiều sản phẩm. "Mua 1 tặng 1" áp dụng nhân dịp 12/12 để thu hút khách mua hàng.

 

Hầu hết các sản phẩm hoá mỹ phẩm đều được giảm giá sâu, những sản phẩm mua 1 tặng 1 được khách mua nhiều.
Hầu hết các sản phẩm hoá mỹ phẩm đều giảm giá sâu, "mua 1 tặng 1" ... Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, lượng khách mua sắm tại cửa hàng không nhiều.
Hệ thống thời trang Uniqlo dịp này cũng khuyến mãi giảm giá mạnh nhiều sản phẩm quần áo, đặc biệt là áo khoác, áo ấm. Các mã hàng giảm giá được luân phiên thay đổi thường xuyên, người tiêu dùng có cơ hội mua được sản phẩm mẫu mới với giá tiết kiệm đến 100.000- 200.000 đồng/ sản phẩm.
Hệ thống thời trang Uniqlo dịp này cũng khuyến mãi giảm giá mạnh các sản phẩm quần áo, đặc biệt là áo khoác, áo ấm. Các mã hàng giảm giá được luân phiên thay đổi thường xuyên, người tiêu dùng có cơ hội mua được sản phẩm mẫu mới với giá tiết kiệm từ 100.000- 200.000 đồng.
Nhiều người tranh thủ dịp giảm giá này mua quần áo cho con, với chất liệu, mẫu mã đẹp, áo thun trẻ em giá 250.000 đồng/cái giảm còn 150.000 - 200.000 đồng/cái ( tuỳ sản phẩm)
Nhiều người tranh thủ dịp giảm giá mua quần áo cho người thân. 
Các nhãn hàng thời trang ở trung tâm thương mại Vincom Phan Văn Trị, quận Gò Vấp cũng giảm giá 40% - 50% nhiều sản phẩm.
Nhiều nhãn hàng thời trang ở trung tâm thương mại Vincom Phan Văn Trị, quận Gò Vấp cũng giảm giá 40% - 50%.
Tại trung tâm thương mại Aeonmall Bình Tân (quận Bình Tân, TPHCM), nhiều cửa hàng treo bảng giảm giá sâu đến 50% trong thời điểm từ đây đến cuối năm chứ không riêng gì ngày 12/12.
Tại trung tâm thương mại Aeonmall Bình Tân (quận Bình Tân, TPHCM), nhiều cửa hàng treo bảng giảm giá 50% từ ngày 1/12 đến cuối năm chứ không riêng gì ngày 12/12.

 

Có cửa hàng giảm giá đến 70%
Có cửa hàng giảm giá đến 70%, áp dụng đến Giáng sinh (25/12). Tuy nhiên, các cửa hàng vẫn vắng khách mua.
Song so với thời điểm trước dịch COVID-19, lượng khách mua sắm đã giảm đi phân nửa.
Nhiều cửa hàng cho biết, so với thời điểm trước dịch COVID-19, lượng khách mua sắm đã giảm đi phân nửa. Phần lớn khách chỉ chọn mua các sản phẩm thiết yếu hơn là các mặt hàng giày dép, túi xách... Một số chủ cửa hàng thì cho rằng, do ngày khuyến mãi chính rơi vào đầu tuần nên có thể khách mua sắm buổi tối đông hơn.
Tại một số cửa hàng, nhiều khách chỉ tham quan nhiều hơn là chi tiền tiền mua.
Tại một số cửa hàng, nhiều khách chỉ tham quan nhiều hơn là mua.

 

Theo các nhân viên bán hàng, do chương trình khuyến mãi đã bắt đầu từ đầu tháng 12 nên khách đã tranh thủ mua sắm dịp cuối tuần chứ không đợi đến ngày 12/12.
Theo các nhân viên bán hàng, do chương trình khuyến mại bắt đầu từ đầu tháng 12 nên khách đã tranh thủ mua sắm dịp cuối tuần chứ không đợi đến ngày 12/12.

 

Một cửa hàng thời trang trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp gây chú ý bởi băng rôn  đồng giá 12k (12.000 đồng).
Một số điểm bán dùng hình thức quảng cáo chương trình khuyến mãi dễ gây hiểu nhầm cho khách. Trong ảnh, một cửa hàng thời trang trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp gây chú ý bởi băng rôn "đồng giá 12k" (12.000 đồng).
Bên trong cửa hàng bán đủ loại sản phẩm quần, váy, áo, nón, giày dép... dành cho cả người lớn, trẻ em; nam, nữ... Bảng ghi đồng giá 12k treo khắp cửa hàng.
Bên trong cửa hàng bán đủ loại sản phẩm quần, váy, áo, nón, giày dép... dành cho cả người lớn, trẻ em; nam, nữ... Bảng ghi đồng giá 12k treo khắp cửa hàng.

 

Tuy nhiên, thực tế không phải tất cả sản phẩm đồng giá 12.000 đồng mà chỉ áp dụng cho sản phẩm thứ năm có giá thấp nhất. Nhân viên giải thích mua 5 sản phẩm thì 4 sản phẩm nguyên giá, 1 sản phẩm có giá thấp nhất sẽ được tính 12.000 đồng.
Tuy nhiên, thực tế không phải tất cả sản phẩm đồng giá 12.000 đồng mà chỉ áp dụng cho sản phẩm thứ năm có giá thấp nhất. Nhân viên giải thích mua 5 sản phẩm thì 4 sản phẩm nguyên giá, 1 sản phẩm có giá thấp nhất sẽ được tính 12.000 đồng.
Tại khu vực bán thực phẩm, lượng khách mua sắm đông hơn.
Tại khu vực bán thực phẩm của Aeon Mall, lượng khách mua sắm đông hơn. Tại đây có nhiều chương trình khuyến mãi mùa Giáng sinh, khuyến mãi cuối năm.
Tuy nhiên vẫn có nhiều mặt hàng như trái cây được khuyến mãi riêng nhân ngày 12/12
Nhiều mặt hàng như trái cây được khuyến mãi riêng nhân ngày 12/12

 

Hoặc các loại thực phẩm cũng được giảm giá
Nhiều loại thực phẩm trứng, lạp xưởng... được giảm giá từ đầu tháng 12 và sẽ kết thúc vào ngày 14/12.

 

Nhiều mặt hàng khác
Nhân viên tại siêu thị này cho biết, ngày 12/12 năm nay rơi vào đầu tuần nên lượng khách mua sắm ít hơn. Song buổi tối thường sẽ đông hơn ban ngày. 

 

Trong khi đó tại siêu thị LotteMart Lê Đại Hành (quận 11, TPHCM), chỉ có chương trình khuyến mãi dành cho Tết 2023, không có chương trình riêng cho ngày 12/12.
Trong khi đó tại siêu thị LotteMart Lê Đại Hành (quận 11, TPHCM), không có chương trình khuyến mãi riêng cho ngày 12/12. Một nhân viên cho biết, hiện siêu thị đang có nhiều sản phẩm được giảm giá từ đầu tháng 12 cho đến cuối tháng. Đồng thời do siêu thị đang tân trang, đổi mới nhiều ngành hàng nên năm nay không có chương trình riêng dành cho ngày 12/12. 

 

Nhiều mặt hàng tại LotteMart được giảm giá sâu
Nhiều mặt hàng thực phẩm tại LotteMart được giảm giá từ 10-20%.
Sản phẩm khuyến mãi chủ yếu là dành cho dịp Tết
Sản phẩm khuyến mãi chủ yếu là dành cho dịp Tết

 

Nhiều khách đã tranh thủ mua sắm mứt Tết gửi về quê.
Nhiều khách đã tranh thủ mua sắm bánh kẹo, mứt tết gửi về quê.

Nguyễn Cẩm - Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI