Hàn Quốc phát động chiến dịch toàn cầu chống hành vi bắt nạt của khán giả Trung Quốc

05/09/2020 - 10:04

PNO - Mạng lưới cơ quan tình nguyện Hàn Quốc (VANK) cho rằng cư dân mạng Trung Quốc đã lấy cớ chủ nghĩa dân tộc để quấy rối nghệ sĩ Hàn Quốc, bóp méo định nghĩa về quyền tự do ngôn luận.

VANK đã phát động một chiến dịch toàn cầu chống lại nạn bắt nạt nữ ca sĩ Lee Hyori của cư dân mạng Trung Quốc. Cụ thể, VANK đã đệ trình một bản kiến nghị quốc tế có tiêu đề “Stop Chauvinism, quit cyber lynching” (tạm dịch: Hãy dừng chủ nghĩa sô vanh (chủ nghĩa sùng bái tinh thần bè phái cực đoan, mù quáng), bỏ lyching (tư hình) trên mạng) trên địa chỉ web (maywespeak.com/lynch), chống lại hành vi quấy rối trực tuyến thông qua hàng trăm nghìn bình luận ác ý đến Lee Hyori.

VANK đệ đơn quốc tế yêu cầu cư dân mạng Trung Quốc ngừng quấy rối Lee Hyori
VANK đệ đơn quốc tế yêu cầu cư dân mạng Trung Quốc ngừng quấy rối Lee Hyori.

Bên cạnh đó, tổ chức tiếp tục chỉ trích cư dân mạng Trung Quốc đang tấn công bừa bãi nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc, lấy cớ chủ nghĩa dân tộc để bóp méo định nghĩa về quyền tự do ngôn luận.

“Nếu chúng tôi giữ im lặng, mọi chuyện sẽ không dừng lại một cách đơn giản, các cuộc tấn công khác sẽ lặp lại trong tương lại. Xin hãy lên tiếng phản đối chủ nghĩa dân tộc thái quá này và việc bóp méo định nghĩa về quyền tự do ngôn luận” - VANK tuyên bố.

Hiện, VANK cũng đã yêu cầu Liên Hiệp Quốc (LHQ) và UNESCO thiết lập các hướng dẫn và quy định đối với các cuộc tấn công mạng quốc tế, liên quan đến hành vi bắt nạt trực tuyến dựa trên chủ nghĩa dân tộc của Trung Quốc. Tính đến ngày 4/9, đã có hơn 10.000 người ủng hộ chiến dịch của VANK trên mạng xã hội. 

Lee Hyori đóng tài khoản Instagram cá nhân sau tranh cãi.
Lee Hyori đóng tài khoản Instagram cá nhân sau tranh cãi.

Trước đó, nhiều bình luận ác ý đã để lại trên tài khoản Instagram cá nhân của Lee Hyori sau khi nữ ca sĩ hài hước chia sẻ trong chương trình How do you play của đài MBC. Cô gặp ý kiến trái chiều khi muốn lấy biệt danh là “Mao”, để dễ dàng tấn công thị trường Trung Quốc khi ra mắt trong nhóm nhạc Refund Expedition cùng Hwasa (thành viên Mamamoo), Um Jung-hwa và rapper kiêm ca sĩ Jessie.

Ngay lập tức, cư dân mạng Trung Quốc cho rằng nữ ca sĩ đang lấy tên tuổi lãnh đạo nước họ là Mao Trạch Đông ra làm trò đùa, để lại hơn 230.000 bình luận ác ý đến mức Lee Hyori phải tuyên bố khóa trang cá nhân.

Sau sự việc, đội ngũ sản xuất How do you play đã xóa video và giải thích Lee Hyori không có ý xấu trong lời nói nhưng vẫn không dập tắt được sự giận dữ từ khán giả Trung Quốc.

Chung Thu Hương (theo Allkpop)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI