Hallyu kích thích du khách quốc tế chi tiêu ở Hàn Quốc

28/08/2025 - 08:18

PNO - Làn sóng Hallyu có những tác động không nhỏ vào việc chi tiêu của khách du lịch quốc tế tại Hàn Quốc. Ngày càng nhiều du khách nước ngoài sẵn sàng chi cho những trải nghiệm gắn với phong cách sống và văn hóa đại chúng xứ kim chi.

Thay đổi hành vi tiêu dùng

Với Emma (22 tuổi) ở Indonesia, chuyến đi đến Hàn Quốc là giấc mơ cô ấp ủ từ khi xem bộ phim truyền hình Goblin (Yêu tinh). Khi cùng cha mẹ đặt chân đến Seoul, bên cạnh việc tham gia lịch trình tham quan các điểm đến nổi tiếng, Emma còn có kế hoạch riêng. Đó là mua mỹ phẩm, chụp ảnh cùng hình ảnh thần tượng Jinu trong phim hoạt hình KPop Demon Hunters (Thợ săn quỷ Kpop) tại núi Nam San, ăn mì ở quán ăn bên sông Hàn như những cảnh cô từng thấy trong K-drama.

Hongdae (Mapo, Seoul) - trung tâm mua sắm đa dạng các sản phẩm K-pop, K-drama - luôn thu hút đông đảo du khách - Nguồn ảnh: Internet
Hongdae (Mapo, Seoul) - trung tâm mua sắm đa dạng các sản phẩm K-pop, K-drama - luôn thu hút đông đảo du khách - Nguồn ảnh: Internet

Kế hoạch của Emma phản ánh xu hướng chung cho thấy nhờ sức hút toàn cầu của K-pop và K-drama, du khách quốc tế đến Hàn Quốc không chỉ để ngắm cảnh mà còn để hòa mình vào lối sống bản địa, từ chụp ảnh tại buồng chụp ảnh nhanh Life4cuts, hát karaoke bằng xu (coin noraebang) đến thử sức ở quán net...

Theo thống kê của Shinhan Card, khách du lịch từ Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc… gia tăng mạnh chi tiêu cho K-content, làm đẹp và dịch vụ y tế. Từ tháng 1/2025 đến tháng 7/2025, số giao dịch thẻ tín dụng của khách nước ngoài tại các tiệm chụp ảnh nhanh tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái, tiệm nail tăng 17%, karaoke 18%, tiệm internet 36%.

“Trong bối cảnh chi tiêu trong nước còn yếu, việc gia tăng chi tiêu của khách quốc tế đang trở thành động lực quan trọng hỗ trợ tiêu dùng nội địa” - bà Roh Si-yeon - nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Nghiên cứu Hyundai - nhận định.

Nổi bật nhất là K-beauty. Chuỗi bán lẻ CJ Olive Young ghi nhận mức tăng 41% và Daiso tăng 18% giao dịch của khách du lịch quốc tế trong 7 tháng đầu năm. Lượng khách quốc tế tìm đến các dịch vụ chăm sóc da và phẫu thuật thẩm mỹ cũng tăng lần lượt 11% và 16%.

Vẽ lại bản đồ du lịch Hàn Quốc

Sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng cũng đang vẽ lại bản đồ du lịch Hàn Quốc. Nếu trước đây, khách quốc tế chủ yếu tập trung ở Myeong-dong hay Hongdae (Seoul) thì nay nhiều địa điểm mới đã nổi lên. Seongsu-dong trở thành điểm đến được ưa thích với các cửa hàng pop-up và các cửa hàng bán sản phẩm theo xu hướng. Các khu Euljiro, Chungmuro, Sindang cũng thu hút khách nhờ không gian nghệ thuật và ẩm thực độc đáo.

Ngoài Seoul - nơi chiếm hơn 60% tổng chi tiêu - các địa phương khác cũng chứng kiến mức tăng đáng kể. Chi tiêu tại quán cà phê, nhà hàng trên toàn quốc tăng 23%. Busan ghi nhận mức tăng cao nhất - 39% - so với năm trước. Sokcho (tỉnh Gangwon) bùng nổ với mức tăng 70% tại các quán cà phê ven biển sau khi hình ảnh đẹp như tranh vẽ của nơi này lan truyền mạnh trên mạng xã hội.

“K-content đang góp phần hồi sinh kinh tế địa phương” - đại diện Shinhan Card cho hay. Ông nhấn mạnh, nếu có thêm chính sách hỗ trợ hợp lý, du lịch Hàn Quốc có thể bứt phá vượt ra ngoài phạm vi Seoul, trở thành động lực phát triển bền vững cho nhiều vùng.

Anh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI