Hai phụ nữ bệnh tật, nghèo khó cần giúp đỡ

11/07/2014 - 17:48

PNO - PN - * Thuộc diện hộ nghèo ở địa phương, lại chẳng may phát bệnh ung thư buồng trứng, cuộc sống của bà Lê Thị Dung, 61 tuổi, ngụ tại xã Tân Bình, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh càng thêm khốn khó.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hai phu nu benh tat, ngheo kho can giup do

Trước khi bà bệnh, chồng bà đi giăng lưới, bà đem cá ra chợ bán đong gạo ăn hàng ngày. Vợ chồng con trai út của bà đi làm thuê xa, còn để lại cho bà bốn cháu nội. Hai tháng nay bệnh trở nặng, bà Dung không thể tự đi lại và cũng không vào bệnh viện vì gia đình không có khả năng.

Hai phu nu benh tat, ngheo kho can giup do

* Năm 2008, bà Nguyễn Thị Xuyên, 59 tuổi, ngụ tại xã Bắc Ruộng, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận phải vào BV Ung Bướu để phẫu thuật do bị ung thư vòm hầu. Vì gia đình quá khó khăn, sau khi phẫu thuật, bà bỏ dở việc điều trị. Đến đầu năm 2013, sức khỏe suy kiệt, bà lại được các con đưa vào bệnh viện cấp cứu. Chồng mất đã lâu, bà sống cùng vợ chồng người con trai và ba cháu nội. Để điều trị cho mẹ, con trai bà đã phải vay mượn hơn 30 triệu đồng. Cả nhà gồm ba người lớn, ba đứa trẻ (có một cháu 10 tuổi bị câm điếc) chỉ trông vào việc làm thuê của con trai bà nhưng nay anh phải bỏ công việc để nuôi mẹ bệnh, gia đình lâm vào đường cùng… 

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi đến Báo Phụ Nữ, 311 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương VN - Chi nhánh TP.HCM; chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay giúp hai bà chữa bệnh. Xin trân trọng cảm ơn!

 Phòng CTBĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI