Hai phụ nữ bệnh nan y mong được giúp đỡ

25/10/2016 - 11:58

PNO - Chị Dương bươn chải đủ nghề để nuôi ba con nhỏ. Con trai lớn của chị đã bỏ học từ năm lớp 2 vì không tiền đóng học phí, hiện đang làm thuê kiếm tiền lo miếng ăn cho cả gia đình và chữa bệnh cho mẹ.

* Bị ung thư cổ tử cung giai đoạn 2, chị Thông Thị Dương (dân tộc Chăm), 39 tuổi, ngụ xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM.

Chồng mất hơn 10 năm, chị Dương bươn chải đủ nghề để nuôi ba con nhỏ. Con trai lớn (18 tuổi) của chị đã bỏ học từ năm lớp 2 vì không tiền đóng học phí, hiện đang làm thuê kiếm tiền lo miếng ăn cho cả gia đình và chữa bệnh cho mẹ.

Hai phu nu benh nan y mong duoc giup do

Chị Dương nghẹn ngào: “Để có tiền nhập viện, tôi đã vay mượn trên 40 triệu đồng. Mỗi lần tái khám, lại phải vay thêm, nợ chồng nợ… Tôi mong được các nhà hảo tâm giúp chi phí điều trị để tôi có thể hồi phục sức khỏe nuôi các con”.

* Chị Trần Thị Ngoan, 48 tuổi, ngụ xã Hiệp Hòa, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh mắc bệnh ung thư vú, đã phẫu thuật, đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM. Trước khi phát bệnh, chị bán cà phê lề đường, chồng làm dân quân tự vệ, lúc rảnh thì phụ giúp vợ buôn bán. 

Hai phu nu benh nan y mong duoc giup do

Từ ngày chị bệnh, chồng chị phải nghỉ việc để chăm sóc vợ. Chị Ngoan đã vào 13 toa hóa trị, nhưng bệnh đã di căn, phải tiếp tục vào thuốc liều cao, chi phí rất tốn kém, nên gia đình chị không còn biết phải xoay xở vào đâu. Hai con chị Ngoan còn đi học nên cũng không thể giúp gì được cho mẹ.

*Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi đến báo Phụ Nữ, 311 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương VN - Chi nhánh TP.HCM; chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay giúp hai phụ nữ nghèo này chữa bệnh. Xin trân trọng cảm ơn!

Phòng CTBĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI