Hải Phòng cách ly các trường hợp tiếp xúc với chuyên gia Hàn Quốc nghi mắc COVID-19 vừa về nước

01/08/2020 - 17:50

PNO - Trước thông tin một chuyên gia người Hàn Quốc nghi mắc COVID-19 khi bay về nước từ Viêt Nam, Hải Phòng đã khoanh vùng, cách ly các trường hợp F1.

 

Hải Phòng tiến hành cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với chuyên gia Hàn Quốc nghi mắc COVID-19 (ảnh minh họa)
Hải Phòng cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với chuyên gia Hàn Quốc nghi mắc COVID-19 (ảnh minh họa)

Chiều 1/8, Sở Y tế cho biết đã rà soát, khoanh vùng, cách ly các trường hợp từng tiếp xúc gần với một bệnh nhân nghi nhiễm người Hàn Quốc.

Trước đó, Sở Y tế Hải Phòng nhận được công văn từ phía công ty LG INNOTEK Việt Nam (huyện An Dương, Hải Phòng) báo cáo về trường hợp người Hàn Quốc phát hiện nghi nhiễm COVID-19 khi bay từ Việt Nam về Hàn Quốc.

Trường hợp nghi nhiễm là ông Kim J. D., sinh năm1985 (quốc tịch Hàn Quốc) làm việc tại Công ty LG INNOTEK Việt Nam từ 28/5/2020-30/7/2020. Trước đó, khi bay từ Hàn Quốc đến Quảng Ninh, ông Kim đã thực hiện cách ly y tế 14 ngày và bắt đầu quay lại làm việc tại công ty LG INNOTEK Việt Nam từ ngày 28/5. 

Ngày 30/7, ông Kim bay về nước và được phát hiện dương tính với COVID-19, qua xét nghiệm nhanh tại sân bay. Kết quả này được thông báo qua điện thoại với quản lý người Hàn mà không có công văn chính thức. Hiện ông Kim đang chờ xét nghiệm lần 2 để xác nhận kết quả.

Theo trình báo của công ty LG INNOTEK, khi nhận được tin báo trên, công ty đã kiểm tra, rà soát lại lịch sử, theo dõi thân nhiệt và tình trạng sức khỏe của chuyên gia này nhưng không thấy có biểu hiện gì bất thường. Công ty vẫn thực hiện đo thân nhiệt ngày 2 lần cho toàn thể cán bộ, nhân viên và những người ra, vào nhà máy.

Văn bản cũng nêu lời của ông Kim không đi tới các vùng có dịch trong khoảng thời gian 1 tháng nay, chỉ ở Hải Phòng làm việc.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI