Hài nhi tử vong nơi bãi rác: Mẹ không cố tình đốt cháy...

25/10/2015 - 10:39

PNO - Bà Huệ khai rằng, khi sinh con ra, con đã tử vong, bà không đốt chỉ cuốn chiếu rồi đặt ở bãi rác, khi đốt rác thì cháy sém qua đứa bé.

Về vụ việc phát hiện thi thể bé sơ sinh bị cháy sém ngoài bãi rác, chiều tối 25/10, trao đổi với PV báo Phunuonline, Công an xã Tân Hội (huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) cho biết, công an đã tiến hành lấy lời khai từ chị Phạm Thị Ngọc Huệ và tiến hành giám định tử thi bé sơ sinh.

Trong quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan pháp y cho biết, não của trẻ sơ sinh bị chấn thương, phổi chưa nở (bé không thở được sau khi ra khỏi tử cung của mẹ).

Tại cơ quan điều tra, bà Huệ khai rằng, khi đang ở nhà, trong lúc đi vệ sinh ngồi trên cầu tiêu thì bất ngờ sinh bé. Đứa bé mới lọt xuống cầu rồi tử vong luôn.

Hai nhi tu vong noi bai rac: Me khong co tinh dot chay...
Thi thể bé sơ sinh cháy sém, nằm trong đống rác. Ảnh: Tuổi Trẻ

Người mẹ này cũng cho rằng, khi vừa sinh con ra, con đã tử vong, bà Huệ không đốt mà chỉ cuốn chiếu rồi đặt ở bãi rác. Sau đó, khi đốt rác thì cháy sém qua đứa bé.

Gia cảnh nhà bà Huệ rất khó khăn, gia đình chuyển về đây thuê trọ đã được gần 2 năm. Khi phát hiện mang thai đứa con thứ 6, bà đã có ý định phá bỏ vì quá nghèo, bà Hệ trình bày.

Khi hỏi tại sao vợ chồng không sử dụng các biện pháp tránh thai, người đàn bà này cho biết, do ít học nên không biết dùng các biện pháp đó.

Theo đại diện công an xã, hiện bà Huệ đã có 5 người con. Trong đó, 2 cháu là con của chồng trước nên gửi về nhà ngoại, đứa lớn nhất mới 9 tuổi. Còn 3 cháu nhỏ đang ở với vợ chồng bà Huệ, đứa nhỏ nhất mới chỉ 11 tháng tuổi.

"Bước đầu, bà Huệ khai như vậy nhưng phải chờ công an kết luận mới biết rõ được", vị đại diện cho biết thêm.

Như đã đưa tin, khoảng 13h30 ngày 22/10, người dân đã phát hiện thi thể một trẻ sơ sinh đã tử vong tại bãi rác thuộc địa bàn ấp Phú Quới, xã Tân Hội. Người dân lập tức báo cho chính quyền địa phương.

Qua điều tra, công an nhanh chóng xác định được mẹ của bé là Phạm Thị Ngọc Huệ (44 tuổi) có hộ khẩu tại thành phố Bến Tre, hiện đang tạm trú tại 1 nhà trọ ở ấp Phú Qưới.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI