Hai mẹ con vô cớ bị nhóm người xông vào nhà đánh

19/10/2016 - 16:45

PNO - Cả nhóm bốn người xông tới dùng mũ bảo hiểm hành hung chị vì cho là chị đã xúc phạm danh dự bà H. Con gái chị ra can ngăn cũng bị nhóm này đánh rách da đầu, chấn thương phần mềm.

Cho là chị Hà Thị Thu Huyền (SN 1980) ngụ ấp 5, xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn, TP.HCM đã “xúc phạm danh dự” mình, nhóm người do bà V.T.T.H. dẫn đầu đã kéo đến nhà chị Huyền chửi bới và đánh chị mang thương tích. Con gái chị Huyền ra can ngăn cũng bị nhóm này đánh bị thương. Vụ việc đang được Công an xã Đông Thạnh (H.Hóc Môn) làm rõ.

Chị Huyền bức xúc cho biết, khoảng 10g30 ngày 1/10, chị đang ở nhà cùng hai con thì bà V.T.T.H. dẫn một nhóm người đến. Do bà H. là hàng xóm nên chị mở cửa cho vào. Tức thì, hai bên đôi co về việc bà H. thường nhắn tin với những lời lẽ “quá tình cảm” với chồng chị Huyền. Vài phút sau, cả nhóm bốn người xông tới dùng mũ bảo hiểm hành hung chị vì cho là chị đã xúc phạm danh dự bà H. Con gái chị là cháu Nguyễn Thị Thành Hiền, 17 tuổi, ra can ngăn cũng bị nhóm này đánh rách da đầu, chấn thương phần mềm.

Hai me con vo co bi nhom nguoi xong vao nha danh
Mặt chị Huyền sưng húp sau khi bị đánh ngày 1/10.

Cháu Hiền sợ sệt kể: “Đang ngồi trong phòng thì con nghe ồn ào, nhìn ra thấy mẹ bị họ chửi xối xả rồi vây đánh. Con chạy ra can ngăn, đỡ mẹ dậy thì bị túm lại đánh vào đầu làm rách da chảy máu. Đánh xong họ còn hăm dọa, đó chỉ mới là cảnh cáo".

Bác sĩ tại BV đa khoa khu vực Hóc Môn xác nhận, chị Huyền bị nứt xương gò má, chấn thương phần mềm. Vụ việc được gia đình chị Huyền trình báo công an xã và gửi đơn phản ánh đến báo Phụ Nữ. Sau đó, gia đình bà H. lại nhắn tin hăm dọa chị với những lời lẽ khó nghe. Gặp chúng tôi, anh Nguyễn Sơn Hải, chồng chị Huyền kiến nghị, cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm hành vi đánh người gây thương tích của nhóm người này, vì đánh xong họ còn nhắn tin hăm dọa.

Ông Ngô Văn Dừa, Phó trưởng Công an xã Đông Thạnh, cho biết: Công an xã đã cử người đến nhà chị Huyền ghi nhận thông tin, bước đầu cho thấy đây là một vụ “đánh ghen” thông thường. Công an xã đã mời hai bên lên hòa giải, nhưng gia đình chị Huyền không chấp nhận. Do đó, công an xã sẽ tiếp tục làm rõ, nếu có dấu hiệu phạm tội sẽ chuyển lên cơ quan điều tra Công an H.Hóc Môn.

Theo điều 104, Bộ luật Tố tụng hình sự, người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng có dùng hung khí nguy hiểm, gây cố tật nhẹ cho nạn nhân, gây thương tích cho trẻ em, phụ nữ, người già yếu, phạm tội có tổ chức, có tính chất côn đồ… thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Hải Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI