Hai mẹ con đang đốt vàng mã, bất ngờ tảng đá hơn 1m rơi từ trên núi xuống đè

05/01/2020 - 13:23

PNO - Tại khu vực chân đồi Trại Thủy phía sau nhà số 125/16 Phương Sài, Tổ 6, Phương Sơn, TP. Nha Trang xảy ra vụ đá sập khiến hai mẹ con bị thương.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thanh Long (sinh năm 1982) và con gái là cháu Từ Nguyễn Hoàng Oanh (sinh năm 2009). Theo thông tin từ các nhân chứng, trong lúc hai mẹ con chị Long đang ngồi đốt vàng mã ở phía sau nhà mình (số 125/16 đường Phương Sài), bỗng có 1 tảng đá lớn có đường kính hơn 1m rơi từ trên xuống và đè lên hai mẹ con chị.

Sau khi xảy ra sự việc, người dân đã cố gắng giải cứu mẹ con chị Long, đồng thời báo cho chính quyền và lực lượng chức năng. Tại hiện trường, vị trí tảng đá rơi từ vách núi xuống cách mặt đất khoảng 3m. Xung quanh vị trí tảng đá đã rơi vẫn còn có nhiều tảng đá khác đang có dấu hiệu bị nứt gãy có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. 

Khu vực xảy ra vụ đá sập.
Khu vực xảy ra vụ đá sập

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Khánh Hòa đã điều 2 xe cứu nạn, 1 xe chữa cháy cùng 35 chiến sĩ xuống hiện trường. Các lực lượng chức năng đã tiến hành phá đá để cứu mẹ con chị Long ra khỏi nơi nguy hiểm. Đến 12 giờ 15 phút, mẹ con chị Long đã được cứu và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa.

Thông tin ban đầu từ Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa cho biết, các bác sĩ tiên lượng tình hình sức khỏe 2 mẹ con chị Long rất xấu. Chị Long nhiều khả năng phải tháo chân phải để cứu tính mạng, bị đứt lìa dập nát đùi và phải thực hiện cắt 1/3 trên của chân phải. Ngoài ra, chị còn bị chấn thương phức tạp ở vai bên phải. Tình hình sức khỏe đã qua cơn nguy kịch, nhưng vẫn chưa hồi tỉnh và phải tiếp tục theo dõi thêm bởi nguy cơ có những vết thương tiềm tàng chưa phát hiện được, nhất là mối lo có thể bị chấn thương sọ não.

Các cơ quan chức năng đang lập biên bản vụ việc.
Các cơ quan chức năng đang lập biên bản vụ việc

Theo lời bác sĩ điều trị, cháu Oanh bị chấn thương rất nặng: bị dập nát bàn tay trái, bị thương nặng ở chân phải, chấn thương sọ não, đứt lìa cẳng tay bên trái, gãy xương đùi bên trái… Cháu bị mất máu rất nhiều, huyết áp giảm thấp nên phải hồi sức rất lâu mới có thể xử trí cấp cứu được. Cuối giờ cùng ngày tình hình cháu Oanh vẫn đang rất nguy kịch.

Ông Nguyễn Sỹ Khánh – Phó Chủ tịch UBND TP.Nha Trang đã đến thăm hai mẹ con chị Long. Tại đây, lãnh đạo TP. Nha Trang đã nắm bắt thông tin từ các bác sĩ về tình hình chấn thương của hai mẹ con chị Long; động viên người thân các nạn nhân và trao số tiền 10 triệu đồng để hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Lãnh đạo TP. Nha Trang thăm cháu Từ Nguyễn Hoàng Oanh tại phòng điều trị.
Lãnh đạo TP. Nha Trang thăm cháu Từ Nguyễn Hoàng Oanh tại phòng điều trị

Ông Nguyễn Sỹ Khánh cũng chỉ đạo các phòng chuyên môn của thành phố và UBND phường Phương Sơn cần sớm thực hiện việc hỗ trợ nạn nhân; triển khai các thủ tục cần thiết để có chính sách phù hợp với các nạn nhân… Trước đó, phường Phương Sơn cũng đã tiến hành hỗ trợ cho 2 nạn nhân số tiền 4 triệu đồng và kêu gọi, vận động người dân, các mạnh thường quân quyên góp ủng hộ cho các nạn nhân.

Gia đình chị Long vừa thoát nghèo vào năm 2018. Chồng chị mất cách đây 3 năm. Hàng ngày chị phải đi làm thuê làm mướn để nuôi cháu Oanh hiện đang là học sinh lớp 5 tại Trường tiểu học Phương Sơn và con gái lớn (năm nay 20 tuổi) có sức khỏe tinh thần không ổn định. 

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI